Cách chữa viêm tuyến tiền liệt và bí quyết phòng ngừa bệnh hiệu quả

Khi tuyến tiền liệt bị viêm không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh. Vì vậy, nhận biết sớm và tìm hiểu ngay cách chữa viêm tuyến tiền liệt là cách tốt nhất để nam giới bảo vệ sức khỏe của mình và đảm bảo sự phát triển giống nòi.

CÁCH CHỮA VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

Viêm tuyến tiền liệt hay Viêm tiền liệt tuyến thường biểu hiện dưới hai dạng cấp tính và mạn tính với một số triệu chứng tiêu biểu như đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu đau, kèm theo sốt...

Chữa viêm tuyến tiền liệt tốt nhất là phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời và dứt điểm, áp dụng chế độ sinh hoạt lành mạnh. Tránh vận động mạnh gây áp lực cho tuyến tiền liệt.

Viêm tiền liêt tuyến không nhất thiết phải ngừng sinh hoạt tình dục tuy nhiên khi quan hệ tình dục mà xuất hiện những dấu hiệu như chảy máu, tổn thương cơ quan sinh dục hay quá trình xuất tinh bất thường thì cần đến ngay bác sĩ.

Viêm tuyến tiền liệt thường được điều trị bằng kháng sinh, trường hợp viêm nhiễm tái phát cần được điều trị dài ngày. Sau khi tình trạng đã được cải thiện, sẽ tiếp tục với kháng sinh uống. Quá trình tổng điều trị thường là 2 - 4 tuần, với trường hợp viêm nhiễm tái phát, thời gian điều trị có thể lên đến 12 tuần. Nên dùng tất cả các loại thuốc hướng dẫn quy định theo ngay cả khi đang cảm thấy tốt hơn.

Viêm tuyến tiền liệt nếu không được điều trị đúng cách có thể dẫn tới một số biến chứng nguy hiểm: apxe tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, bí tiểu cấp tính, nhiễm trùng máu,..thậm chí có thể đe dọa đến cả tính mạng của người bệnh. Vì vậy người bệnh phải thận trọng lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để đến thăm khám và điều trị bệnh, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra

BÍ QUYẾT PHÒNG NGỪA BỆNH HIỆU QUẢ, BẠN CÓ BIẾT?

Uống nhiều nước, từ 2- 2,5 lit nước mỗi ngày để giúp làm sạch đường tiết niệu.

Hạn chế cafe, rượu và các chất cay, nóng, ăn bổ sung các thực phẩm lợi tiểu như: củ cải, chuối,..

Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, tránh stress

Không được nhịn tiểu, hãy đi tiểu ngay khi buồn tiểu

Giữ vệ sinh sạch sẽ, quan hệ tình dục lành mạnh

Đi lại, vận động nhiều, tập thể dục thể thao hằng ngày

Trên đây là những tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa Thái Hà về bệnh viêm tuyến tiền liệt. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề nào xung quanh căn bệnh này có thể gọi điện trực tiếp tới số điện thoại 01665.115.116- 01665.116.117 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc có thể đến trực tiếp phòng khám Thái Hà số 11, Đống Đa, Hà Nội để  thăm khám và kịp thời điều trị, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh lý sức khỏe sinh sản sau này.