Những nguyên nhân khiến bạn đi tiểu nhiều lần trong ngày

Nếu bạn thật sự lo lắng và nhận thấy có sự gia tăng bất thường về việc đi tiểu nhiều lần trong ngày thì hãy nên thăm khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân thường gặp nhất

Nhìn chung chứng đi tiểu nhiều lần gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt cũng như công việc của người bệnh. Đặc biệt trong trường hợp đi tiểu nhiều kèm dấu hiệu tiểu mủ, tiểu buốt, tiểu rát… sẽ rất nguy hiểm bởi đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý đường tiết niệu

crying: Trong những ngày nắng nóng, uống nhiều nước hay những buổi sáng uống trà hay cà phê nhiều hơn mọi ngày. Khi nước được nạp vào cơ thể nhiều hơn dĩ nhiên cơ thể bài tiết nhiều hơn dẫn đến việc tăng số lần đi tiểu trong ngày

crying: Viêm nhiễm ở đường tiết niệu sẽ làm kích thích bàng quang và niệu đạo dẫn đến tình trạng tiểu nhiều lần. Với trường hợp ảnh hưởng đến đường tiết niệu dưới thì được biết đến như là một nhiễm trùng bàng quang. Các triệu chứng của nhiễm trùng bàng quang bao gồm đau khi đi tiểu, đi tiểu thường xuyên và cảm thấy buồn tiểu mặc dù bàng quang đang trống rỗng

crying: Khi nước tiểu trong bàng quang đầy, cơ sẽ co lại có những tín hiệu lên não, bạn có cảm giác buồn tiểu. Nhưng nếu bàng quang “hoạt động quá mức” các thụ thể được kích hoạt khi chỉ có dấu hiệu co cơ  nhẹ, ngay cả khi bàng quang nước tiểu chưa nhiều

crying: Kích thích tố nữ cũng có ảnh hưởng đến bàng quang. Trong thời kỳ kinh nguyêt, mãn kinh hay trong thời kỳ mang thai thì nhu cầu đi tiểu cũng tăng lên ở những đối tượng này

crying: Những lo lắng, căng thẳng trong công việc, cuộc sống hằng ngày hay đôi khi là một cảm giác hồi hộp cũng gây kích thích bàng quang dẫn tới đi tiểu nhiều lần trong ngày

crying: Thuốc lợi tiểu có tác dụng làm tăng sự đào thải muối và nước ở thận, làm cho người uống thuốc đi tiểu nhiều hơn. Người dùng thuốc lợi tiểu phải lưu ý tới các tác dụng phụ của thuốc. Khi thấy có các triệu chứng bất thường: mệt mỏi, buồn nôn, bất an, mạch nhanh,..cần phải tới gặp ngay bác sĩ

Bạn đang còn những vấn đề thắc mắc liên quan đến căn bệnh phiền toái này có thể liên hệ với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi để được tư vấn miễn phí

Thỉnh thoảng đi tiểu nhiều lần có thể che giấu những rối loạn nặng hơn như đái đường, u xơ tử cung, u vùng bàng quang…Vì vậy điều quan trọng là hãy “lắng nghe” cơ thể mình và đừng bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo. Nếu cần thiết bạn có thể ghi lại những gì bạn uống, bạn ăn vào giờ nào, số lần đi tiểu trong ngày và hãy đi khám và trình bày với bác sĩ

Nếu đi tiểu nhiều lần do các bệnh lý gây nên thì cần điều trị triệt để các nguyên nhân này. Ngoài ra cần lưu ý đến chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao, thói quen trong sinh hoạt

Đi tiểu nhiều lần khiến cho sinh hoạt cuộc sống bị xáo trộn, làm cho bản thân người bệnh khó chịu, bất an, chất lượng cuộc sống giảm sút. Vì vậy ngay khi thấy những biểu hiện trên hãy nhanh chóng tới các cơ sở y tế uy tín để thực hiện các xét nghiệm cần thiết và khám chữa cẩn thận, tránh để lâu bệnh ngày sẽ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm

Hotline 01665.115.116- 01665.116.117
Địa chỉ: số 11- Thái Hà- Đống Đa- Hà Nội

Mọi thắc mắc của các bạn sẽ được đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của chúng tôi giải đáp miễn phí. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Những nguyên nhân khiến bạn đi tiểu nhiều lần trong ngày