Bị đi tiểu ra máu?

Tiểu ra máu là một triệu chứng rất thường gặp ở mọi nơi, mọi lứa tuổi, nam cũng như nữ. Một số các trường hợp tiểu ra máu không có gì nguy hiểm, thậm chí tự khỏi mà không cần can thiệp điều trị. Nhưng trong phần lớn các ca, tiểu máu là biểu hiện của các chứng bệnh nguy hiểm chết người

Nước tiểu bình thường và tiểu máu

• Nước tiểu bình thường có màu vàng rơm hoặc trong do sự hiện diện của Urochromebài tiết bởi các tế bào ống thận. Khi uống nhiều nước, nước tiểu cũng có thể ngả sang màu trắng, hoặc không màu; khi uống ít nước, nó sẽ có màu vàng của bia. Những trường hợp này đều hết sức bình thường
  • Tiểu ra máu là hiện tượng có máu trong nước tiểu. Trên thực tế, bạn có thể thấy máu đỏ tươi trong nước tiểu; nhưng máu cũng có thể bị hòa tan, làm cho nước tiểu có màu hồng, màu gỉ sắt hoặc nâu

Nguyên nhân nào gây chứng tiểu máu?

• Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng tiểu máu, trong đó nhiễm khuẩn đường tiết niệu là nguyên nhân hàng đầu. Vi khuẩn thâm nhập đường tiết niệu, gây viêm và làm tổn thương niêm mạc niệu đạo, bàng quang, niệu quản, đài bể thận, cầu thận... là nguyên nhân khiến cho hồng cầu ra nước tiểu
  • Triệu chứng của viêm đường tiết niệu phụ thuộc vào vị trí bị viêm như sốt cao, tiểu buốt, tiểu dắt (viêm niệu đạo, bàng quang); sốt cao, rét run, đau hố thắt lưng... (viêm thận - bể thận)
  • Sỏi đường tiết niệu cũng là nguyên nhân thường gặp ở bệnh nhân đi tiểu ra máu nhiều lần. Sỏi có thể ở nhiều vị trí khác nhau của đường tiết niệu như sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang và thậm chí sỏi kẹt ở... niệu đạo. Sỏi hệ tiết niệu gây tiểu máu khi di chuyển xuống dưới làm tổn thương lớp niêm mạc đường tiết niệu
  • Tiểu ra máu cũng có thể do viêm thận mạn tính, xuất phát từ nguyên nhân nhiễm trùng đường tiết niệu không được điều trị, sỏi đường tiết niệu, do các chất độc hoặc dùng một số thuốc kéo dài. Viêm thận mạn tính có thể dẫn đến suy thận
  • Tiểu ra máu xuất hiện đột ngột và không kèm theo đau là dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư bàng quang. Tuy nhiên tiểu ra máu không phải bao giờ cũng là dấu hiệu của ung thư, thế nên khi thấy hiện tượng trên người bệnh không nên quá lo lắng

Màu nước tiểu trở nên bất thường có thể do thay đổi lối sống. Nhưng nếu bạn thấy có máu trong nước tiểu thì hãy đi khám vì đó là dấu hiệu của bệnh, rất nghiêm trọng và có thể đe dọa tính mạng. Tại Hà Nội bạn có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà nội để được thăm khám và chữa trị cẩn thận

Phòng khám còn là địa chỉ hỗ trợ chữa trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội  hiệu quả, an toàn, uy tín nhất tại đây là sự chọn lựa của rất nhiều bệnh nhân trong và ngoài thành phố. Người bệnh có thể hoàn toàn an tâm và hài lòng khi đến với phòng khám chúng tôi

Hotline 01665.115.116- 01665.116.117

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của các bạn

Tư vấn trực tuyến giúp bạn an toàn và cởi mở hơn khi trò chuyện, nhất là khi người bệnh không may mắc phải những căn bệnh tế nhị. Hãy thoải mái chia sẻ, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra phương án tốt nhất. Chúc các bạn khỏe mạnh!

Bị đi tiểu ra máu?