Mào gà sinh dục nữ, bệnh thầm lặng với những biến chứng khôn lường

Một số thông tin cơ bản

Bệnh sùi mào gà sinh dục, hay còn gọi là mụn cơm sinh dục là bệnh được xếp vào nhóm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh được lây truyền trực tiếp do tiếp xúc qua đường sinh hoạt tình dục, lây truyền từ mẹ sang con trong lúc sinh, khi xâm nhập vào cơ thể, tiếp xúc trực tiếp với da hay niêm mạc

Vị trí thường gặp của sùi mào gà là ở cơ quan sinh dục, một số trường hợp ở họng, miệng, hậu môn và trực tràng…

• Về triệu chứng, mào gà sinh dục thường không có biểu hiện gì đặc biệt, diễn tiến âm thầm, không đau, không ngứa, biểu hiện là sần sùi kích thước 1mm đến vài chục milimet, thậm chí đến hàng trăm milimet
  • Bề mặt sần sùi, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, có thể có cuống, sờ vào không đau, nhưng dễ chảy máu. Vị trí thường gặp ở âm hộ - âm đạo, cổ tử cung, quanh lỗ tiểu, bẹn, tầng sinh môn, hậu môn

Với triệu chúng âm thầm nên người bệnh khó có thể nhận biết được, chỉ đến khi phát hiện ra thì bệnh đã ở vào giai đoạn muộn, để lại những hậu quả xấu

• Bình thường, các tổn thương do sùi mào gà không gây đau đớn gì cho người bệnh nhưng  khi chúng lớn dần sẽ làm cho người bệnh cảm thấy vướng víu, khó chịu. Hơn nữa, bản chất của những mụn cóc sinh dục (sùi mào gà) này rất mềm nên chúng rất dễ bị chảy máu, trầy xước mỗi khi bị va chạm hay ma sát
  • Tình trạng đó kéo dài sẽ có thể khiến cho bệnh chuyển thành sang chấn hay bị mưng mủ nhiễm trùng khiến cho người bệnh bị đau và sốt, kèm theo là bị nổi hạch bạch huyết. Hầu hết các sùi mào gà nhỏ và ít, thường tự mất đi, có thể không cần chữa trị gì nhưng mất nhiều thời gian. Những trường hợp nặng, nhiều thì phải điều trị ở chuyên khoa da liễu

Để được tư vấn kĩ hơn về phương pháp chữa bệnh cũng như các thủ tục đăng kí khám chữa. Bạn đọc có thể gọi điện để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn miễn phí. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc

Việc phòng bệnh vẫn là ưu tiên hàng đầu, tốt nhất là tiêm phòng vắc-xin ngay ở tuổi thanh thiếu niên, hoặc người lớn chưa có quan hệ tình dục, có nghĩa là cần tiêm trước khi có quan hệ tình dục đầu tiên

Ngoài ra, cần đảm bảo vệ sinh cá nhân như rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nước và xà phòng thích hợp trước và sau khi quan hệ tình dục

Việc dùng bao cao su có thể dự phòng được bệnh sùi mào gà và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Tuy nhiên, virút gây bệnh này cũng có thể xâm nhập vào vùng da và niêm mạc khác ngoài bộ phận sinh dục

Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà cần tích cực điều trị trước khi sinh con, vì virus này có thể có thể từ đường sinh dục của người mẹ xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ sơ sinh gây tử vong

Nguy cơ ung thư vì sùi mào gà

• Sùi mào gà có mối liên hệ mật thiết với bệnh ung thư, Sùi mào gà nguy hiểm vì làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ở nữ. Với nam giới bệnh cũng có thể gây ung thư dương vật nếu không được điều trị kịp thời
  • Có khoảng gần 10% phụ nữ bị sùi mào gà ở cổ tử cung có thể tiến triển thành ung thư cở tử cung. Khoảng 15% bệnh nhân nam bị sùi mào gà bị ung thư dương vật, 5% bệnh nhân nữ bị ung thư âm đạo, 5% bệnh nhân bị ung thư hậu môn
  • Tùy vào cơ địa, thời gian bị bệnh, tình trạng sức khỏe ở mỗi người mà mức độ tiến triển bệnh sùi mào gà biến chứng thành ung thư cổ tử cung ở mỗi người khác nhau. Với những người phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ không có nguy cơ chuyển biến thành ung thư. Nếu sùi mào gà không được điều trị thì chỉ trong thời gian 2-3 năm, bệnh có thể biến chứng thành ung thư

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội luôn rình rập và đe dọa sức khỏe, tinh thần của bao con người. Chỉ cần không cẩn thận một chút thôi là mỗi chúng ta đều có nguy cơ mắc bệnh, vì vậy hãy nghiêm túc thực hiện biện pháp quan hệ tình dục an toàn, chung thủy đời sống một vợ một chồng

Khi xuất hiện các triệu chúng của sùi mào gà, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để có chuyên môn, uy tín để khám và điều trị kịp thời trước khi bệnh diễn biến trầm trọng hơn. Bất kì thắc mắc của bạn đọc có thể gửi về cho phòng khám chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline 01665.115.116- 01665.116.117

Nhắc nhở: Hãy tỉnh táo lựa chọn cho mình một phương án an toàn để bảo vệ lấy sức khỏe, hạnh phúc tương lai của bản thân, sự toàn vẹn gia đình. Chống chỉ định với cách sống buông thả, không sa ngã trước những cám dỗ. Đặc biệt phải sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm các bệnh xã hội

Những căn bệnh xã hội luôn là ám ảnh đáng sợ của nhiều bệnh nhân. Nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh đáng sợ này là nỗi bận tâm của rất nhiều người. Hãy mạnh dạn trò chuyện với các chuyên gia để tìm ra giải pháp tốt giúp bản thân thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm