Sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại bình thường

Lượt xem: 21076

Sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại bình thường? sau phá thai bao lâu thì có kinh trở lại... Đây là thắc mắc của nhiều chị em khi chẳng may bị thai lưu. Việc có kinh trở lại rất quan trọng bởi dựa vào sự xuất hiện của chu kỳ kinh nguyệt có thể phần nào biết được tình trạng sức khỏe phụ khoa của mình sau khi hút thai. Do đó, để giúp cho chị em phụ nữ hiểu hơn về các vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa sức khỏe sinh sản Nguyễn Thị Thoàn tại phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại bình thường

Theo bác sĩ Thoàn cho biết, hút thai là một thủ thuật chấm dứt thai nghén mang lại độ an toàn cao cho thai phụ. Đây là phương pháp được áp dụng cho những trường hợp bỏ thai nhi dưới 6 tuần tuổi. Và phương pháp này cũng đang là phương pháp phá thai an toàn mang lại hiệu quả cao.

  • Thông thường, thời gian để có kinh nguyệt trở lại sau khi phá thai là khoảng từ 1 – 2 tháng. Bởi đây là khoảng thời gian cần và đủ để niêm mạc tử cung tái tạo lại và buồng trứng có thể hoạt động trở lại như bình thường. Và chu kỳ kinh nguyệt mới sẽ được tính từ ngày bạn có kinh đầu tiên sau khi bạn hút thai.
  • Sau hút thai từ 4-6 tuần kinh nguyệt xuất hiện trở lại. Điều này được giải thích là do hút thai, các hormone trong cơ thể người phụ nữ bắt đầu hoạt động để trở lại trạng thái như trước khi mang thai. Cơ thể bắt đầu đạt trạng thái cân bằng về hormone. Lúc này niêm mạc tử cung được phục hồi dần.
  • Nhưng trên thực tế cho thấy, việc bắt đầu có kinh nguyệt trở lại còn phụ thuộc vào sức khoẻ tâm sinh lý và cơ địa của từng người và cần theo nguyên tắc một người khoẻ mạnh, không khiếm khuyết về cơ quan sinh dục, ở lứa tuổi sinh đẻ thì qua mỗi chu kỳ rụng trứng gặp tinh trùng đều có khả năng thụ thai.

Lưu ý: Trong trường hợp sau 2 tháng mà không thấy có kinh trở lại thì chị em cần quay lại cơ sở y tế để gặp bác sĩ khám càng sớm càng tốt.

Làm gì khi không có kinh nguyệt trở lại sau khi hút thai

Trường hợp nếu như sau 2 tháng mà không có kinh nguyệt trở lại thì rất có thể là do bạn đã có thai trở lại nếu có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai.

Nguyên nhân của tình trạng này là do niêm mạc đã phục hồi nhưng không bong ra do đang phát triển để giúp trứng làm tổ. Nếu như quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai trong khoảng 2 tuần sau khi hút thai thì khả năng có thai trở lại là hoàn toàn có thể. Bởi đây chính là thời kỳ trứng phóng noãn (rụng trứng) ở người phụ nữ.

Một nguyên nhân khác có thể là do có những bất thường trong cấu trúc tử cung như dính buồng tử cung sau viêm nhiễm làm cho máu kinh không thể thoát ra bên ngoài được. Với những trường hợp như thế vậy thì bạn nên đi thăm khám phụ khoa ngay với bác sĩ để biết được tình trạng của mình. Các xét nghiệm được đưa ra như siêu âm tử cung được chỉ định để biết bạn đang có thai hay gặp các vấn đề về tử cung để được xử lý kịp thời.

Lời khuyên của chuyên gia dành cho chị em sau hút thai

Một trong số những yếu tố có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sự xuất hiện của chu kỳ kinh nguyệt là:

  • Bạn cần phải giữ cho tâm lý thoải mái, thư giãn đầu óc, tránh lâm vào tình trạng hoang mang, lo lắng bởi như thế có thể khiến cho nội tiết tố bị rối loạn, làm chậm sự xuất hiện của chu kỳ kinh nguyệt.
  • Nên xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt và ăn uống giàu dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, tránh là việc nặng, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để nhanh chóng được phục hồi.
  • Trong trường hợp sau 2 tháng mà không thấy có kinh nguyệt trở lại thì chị em cần quay lại cơ sở y tế để gặp bác sĩ khám càng sớm càng tốt.
  • Tốt nhất nếu chưa muốn có con chị em nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục bởi đây là phương pháp tránh thai mang lại độ an toàn cao đồng thời việc sử dụng bao cao su cũng giúp chị em tránh được các bệnh viêm nhiễm lây truyền qua đường tình dục
  • Trong trường hợp phải đi hút thai thì chị em cần chọn cho mình những địa chỉ hút thai đáp ứng được các tiêu chí về bác sĩ, trang thiết bị máy móc… để đảm bảo độ an toàn hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám 11 Thái Hà về sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại như ban đầu. Nếu chị em còn bất cứ thắc mắc nào khác cần được tư vấn thì hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0366.880.866 hoặc click vào mục bác sĩ tư vấn để được gặp các chuyên gia, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Nguồn: https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/sau-hut-thai-bao-lau-thi-co-kinh-nguyet-tro-lai-nhu-ban-dau

sau khi phá thai bao lâu thì có kinh

phá thai bao lâu có kinh lại

sau hút thai bao lâu thì có kinh trở lại

nạo hút thai sau bao lâu có kinh trở lại

Cập nhật lần cuối: 23-03-2023 15:17:39