Bảng chỉ số thai nhi theo tuần tuổi đơn giản cho các mẹ

Lượt xem: 7876

Khi vừa phát hiện mình mang thai thì chắc hẳn các mẹ đều quan tâm tới cân nặng, chiều dài mông, đùi, đường kính lưỡng đỉnh, chiều dài đầu – mông… của con mình phát triển như thế nào trong suốt thai kỳ đúng không nào. Mỗi một tháng khác nhau thì thai nhi phát triển và hoàn thiện các bộ phận cơ thể khác nhau, vì vậy để biết rõ được tình trạng của trẻ thì mẹ cần đi khám thai đầy đủ theo yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa.

Giai đoạn mang thai là khoảng thời gian tuyệt vời mà chỉ có người phụ nữ mới hiểu và cảm nhận được. Trong những thời gian mang thai này, dựa vào các chỉ số thai nhi theo tuần khi siêu âm mà bác sĩ sẽ đánh gia được sức khỏe của con. Để giúp mẹ có thêm những kiến thức hữu ích, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết bảng chỉ số thai nhi theo tuần tuổi đơn giản cho các mẹ, mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Khám siêu âm uống thuốc gì

Chỉ số thai nhi là gì?

Chỉ số thai nhi là số liệu và các ký hiệu trên bảng kết quả siêu âm thai kỳ, cho thấy được về cân nặng, nhịp tim, chiều dài xương đùi, chu vi đầu, chiều dài đầu mông, chỉ số nước ối… cho bạn một cái nhìn toàn diện về sự phát triển của thai nhi.

Chỉ số thai nhi theo tuần tuổi các bác sĩ sẽ cho bạn biết trẻ có đang phát triển bình thường hay không. Các chỉ số thai nhi theo tuần chỉ là mức độ trung bình, bản thân mỗi đứa trẻ có tốc độ phát triển khác nhau nên bạn không cần quá lo lắng nếu con mình không đúng theo chỉ số này. Các mẹ nên điều chỉnh cho mình chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để con mình phát triển tốt.

Bảng chỉ số thai nhi theo tuần

Những ký hiệu phổ biến nhất trong siêu âm thai mà bác sĩ sẽ thường thực hiện, mẹ bầu cần nắm vững đó là:

GA: Tuổi thai tính từ ngày đầu của chu kỳ kinh cuối

GSD: Đường kính túi thai

BPD: Đường kính lưỡng đỉnh, là đường kính lớn nhất ở mặt cắt vòng đầu bé.

FL: Chiều dài xương đùi.

EFW: Cân nặng thai nhi.

CRL: Chiều dài từ đầu mông.

HC: Chu vi đầu.

AC: Chu vi vòng bụng.

Dưới đây là bảng chi tiết các chỉ số thai nhi theo tuần để mẹ tiện theo dõi hành trình phát triển của bé cưng trong bụng.

Chỉ số thai nhi theo tuần từ 1 – 6

Trong giai đoạn này, bác sĩ sẽ đo đường kính túi thai, từ tuần 7 trở đi thì mẹ mới bắt đầu có thông tin về chiều dài đầu mông của thai

Bảng chỉ số thai nhi

Chỉ số thai nhi theo tuần từ 7 - 20

Tuần từ 7 đến 20 thai tiếp tục trải qua những bước phát triển mới và từ tuần thứ 13 trở đi, các chỉ số của thai nhi đã có thể được đo đầy đủ thông qua siêu âm

Chỉ số siêu âm thai từ tuần 21 – 40 của thai kỳ

Từ tuần thứ 21 trở đi thì thai nhu phát triển với tốc độ ngoạn mục, đạt được chiều dài, cân nặng và sự trưởng thành của các cơ quan trong cơ thể đủ để sẵn dàng chào đời. Mẹ sẽ thấy các chỉ số thai nhi hàng tuần thay đổi một cách ấn tượng trong mỗi lần siêu âm hay khám thai

Bảng cân nặng thai nhi theo tuần (Đơn vị: Gam)

Sau khi theo dõi các chỉ số thai nhi theo tuần trên đây chắc hẳn các mẹ đã biết được sự phát triển của con mình có khỏe mạnh hay không và có cách chăm sóc thai kỳ phù hợp, đảm bảo bé phát triển toàn diện nhất. Các chỉ số thai nhi khi siêu âm phản ánh chính xác sự phát triển của bé, nên mẹ hãy nhớ hỏi bác sĩ về vấn đề này. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho mọi người và hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích.

chỉ số thai nhi

chỉ số thai nhi theo tuần

chỉ số thai nhi theo tuần tuổi

bảng chỉ số thai nhi theo tuần

Cập nhật lần cuối: 20-05-2021 15:45:47