Hình ảnh bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam và nữ giới

Lượt xem: 30130

Những hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới và hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới, hình ảnh bị sùi mào gà ở hậu môn, ở chân tay, hình ảnh sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu, sùi mào gà ở nam giới hình ảnh và hình ảnh bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ mất sau khoảng mấy tháng để nhận ra vì đây là thời gian virus HPV phát triển nhất.

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội mà nếu không chú ý sẽ rất dễ nhầm lẫn với các bệnh da liễu khác. Để nhận biết rõ các biểu hiện, triệu chứng của bệnh sùi mào gà, bệnh nhân cần nắm rõ những hình ảnh bệnh sùi mào gà ở cả nam giới và nữ giới trong bài viết dưới đây.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà

Hình ảnh bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Sùi mào gà là bệnh xã hội gặp ở mọi đối tượng, gặp ở nam giới và nữ giới và lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh do virus Human papilloma virus (HPV) gây ra, virus HPV thường gây ra các mụn cóc, nốt sùi.

  • Virus HPV có rất nhiều loại, trong số đó loại 16 và 18 có khả năng cao gây ung thư ở nam giới và nữ giới. Ngoài ra, nếu không chữa trị kịp thời, bệnh dễ gây ra nhiều biến chứng đe dọa sức khỏe, tính mạng của người mắc phải.
  • Ngoài lây truyền qua đường tình dục không an toàn, bệnh sùi mào gà còn dễ lây nhiễm qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân của người mắc bệnh; tiếp xúc với dịch mủ, vết thương hở có mầm bệnh hoặc lây truyền từ mẹ sang con.
  • Virus HPV chủ yếu gây ra các mụn cóc, nốt sần tại những vị trí, khu vực có mầm bệnh. Thường thì thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở người mắc phải từ 2 – 9 tháng tùy vào cơ địa của từng người.
  • Ở giai đoạn đầu của bệnh sùi mào gà, nếu kịp thời thăm khám và chữa trị ngay có thể chữa khỏi bệnh. Nhưng khi các nốt sùi phát triển lớn thì việc chữa trị có thể gặp nhiều khó khăn và bệnh nhân phải chịu nhiều đau đớn do có các nốt sùi.

Hình ảnh sùi mào gà

Hình ảnh sùi mào gà

  • Khi bệnh sùi mào gà phát triển ở giai đoạn đầu, các biểu hiện của bệnh thường không rõ ràng khiến nhiều bệnh nhân lầm tưởng mình chỉ các bệnh ngoài da thông thường. Vì tâm lý đó mà hầu hết các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu tiến triển sang mức độ nghiêm trọng.
  • Các nốt sùi, nốt mụn, tổn thương do virus HPV gây ra chủ yếu thấy ở bộ phận sinh dục, các khu vực lân cận, thậm chí có thể lan sang khắp cơ thể nếu những nơi đó tiếp xúc với virus HPV.
  • Thông thường, các nốt sùi thường không gây đau hay ngứa hoặc bất kỳ triệu chứng khó chịu nào khiến bệnh nhân không đi thăm khám khiến các nốt sùi phát triển nhanh chóng và lan sang các khu vực khác.

Lưu ý: Khi nhận thấy các biểu hiện của nốt sùi thì bệnh nhân nên chủ động tới những cơ sở y tế uy tín để bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Ở nữ giới, sau thời gian ủ bệnh sùi mào gà sẽ bắt đầu có các u nhú, nốt mụn, nốt sùi nhỏ có màu hồng nhạt, ẩm ướt, mềm, có chân hoặc có cuống nhô lên trên bề mặt da.

Hình ảnh sùi mào gà ở nữ giới

Hình ảnh nốt sùi mào gà ở trong âm đạo

Hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo

Hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo

  • Các nốt sùi mào gà ở nữ giới thường gặp ở các vị trí như âm hộ, âm vật, âm đạo, thành âm đạo, môi lớn, môi bé, tầng sinh môn, màng trinh, cổ tử cung, xung quanh hậu môn…
  • Các nốt sùi không gây đau đớn, ngứa ngáy nhưng dễ vỡ, dễ chảy máu nếu chạm vào hoặc có sự va chạm.
  • Theo thời gian, các nốt sùi mào gà ở nữ giới mọc liên kết với nhau tạo thành từng mảng, từng chùm rộng trông giống hình súp lơ hoặc mào gà. Khi quan hệ tình dục, chị em thường có cảm giác vướng víu cực kỳ khó chịu.
  • Nếu để lâu, các nốt sùi dễ tạo thành những vết loét, dễ chảy máu, bội nhiễm khi có sự cọ xát mạnh và dễ tiết dịch ẩm ướt có mùi hôi thối.
  • Ngoài ra, vùng kín ở nữ giới còn tiết ra nhiều khí hư có mùi hôi, ngứa ngáy tại vùng kín. Một số trường hợp còn có biểu hiện đau rát, khó chịu và chảy máu ở vùng kín.
  • Khi bệnh sùi mào gà tiến triển sang mức độ nặng, nữ giới có nguy cơ cao gặp phải nhiều biến chứng như viêm nhiễm, nhiễm khuẩn, chảy máu, viêm phụ khoa, ung thư cổ tử cung… cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe, tính mạng.

Dưới đây là một số hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới mà chị em cần lưu ý:

Hình ảnh sùi mào gà ở nam giới

hình ảnh sùi mào gà ở dương vật
Hình ảnh sùi mào gà ở dương vật
Hình ảnh sùi mào gà
Hình ảnh sùi mào gà giai đoạn cuối ở dương vật
  • Sau thời gian ủ bệnh sùi mào gà, nam giới cũng có sự xuất hiện của các nốt sùi, u nhú không đau, không gây khó chịu, mềm, bề mặt sần sùi tại các vị trí như quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, bìu, hậu môn hoặc ở các khu vực khác trên cơ thể.
  • Các nốt sùi được hình thành gồm nhiều nốt sùi nhỏ và khi phát triển lớn sẽ tạo thành từng mảng trông giống hình súp lơ, mào gà. Nam giới gặp phải rất nhiều bất tiện, khó chịu khi có sự xuất hiện của các nốt sùi.
  • Khi các nốt sùi có sự cọ xát vào quần áo sẽ khiến nam giới cảm thấy đau đớn. Trên các nốt còn dễ vỡ ra khi chạm vào và dễ dẫn đến viêm nhiễm, bội nhiễm tại những khu vực có nốt sùi.
  • Nam giới khi quan hệ tình dục còn cảm thấy đau đớn do các nốt sùi va chạm với nhau và bị trầy xước, chảy máu.
  • Sùi mào gà ở nam giới nếu không được chữa trị kịp thời, các nốt sùi dễ lây lan đến các khu vực khác và gây ra nhiều bệnh lý nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản.

Hình ảnh sùi mào gà ở miệng, họng, tay chân

Hình ảnh sùi mào gà
  • Ngoài ra, nếu bệnh nhân có quan hệ tình dục không an toàn qua đường miệng còn có các nốt sùi ở những khu vực như xung quanh miệng, lưỡi, họng… hoặc ở hậu môn.
  • Đối với các trường hợp nhiễm sùi mào gà ở miệng, bệnh nhân sẽ có các nốt sùi ở môi, miệng, vòm họng, lưỡi… có màu hồng, trắng hoặc đỏ, bề mặt sần sùi, có các kích thước khác nhau tùy vào từng trường hợp.
  • Bệnh nhân có cảm giác khó chịu, vướng víu do có nốt sùi ở khu vực miệng, việc ăn uống, nuốt, nhai cũng gặp nhiều khó khăn, đau đớn.
  • Bệnh nhân còn có thêm các triệu chứng đi kèm như ngứa ngáy, sưng đau họng, sưng amidan… các biểu hiện giống như bệnh viêm họng. Bên cạnh đó, còn có thêm biểu hiện sưng tấy ở cổ họng, đau rát mỗi khi nuốt nước bọt.
  • Do các biểu hiện giống với bệnh viêm họng nên nhiều bệnh nhân thường nhầm lẫn với các bệnh về nhiệt thông thường nên không đi khám chữa hoặc tự ý mua thuốc về điều trị khiến bệnh tiến triển sang giai đoạn nghiêm trọng.
  • Virus HPV là một loại virus cực kỳ nguy hiểm, bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện và chữa trị sớm sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như viêm nhiễm cơ quan sinh dục ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí dễ biến chứng thành ung thư đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Chú ý: Để tránh gặp phải các tác hại nghiêm trọng của bệnh sùi mào gà, bệnh nhân cần đi thăm khám, chữa trị ngay khi nhận thấy mình có các triệu chứng của bệnh sùi mào gà.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở hậu môn

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

Cách chữa trị sùi mào gà

Hiện tại, một số cách chữa trị sùi mào gà có thể kể đến như:

Chữa bằng thuốc

Thuốc điều trị sùi mào gà được bác sĩ kê đơn có thể là thuốc dạng bôi hoặc dạng uống. Đây là một cách chữa trị bệnh sùi mào gà truyền thống áp dụng cho các trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu, các nốt sùi còn nhỏ.

Bệnh nhân khi sử dụng thuốc điều trị sùi mào gà cần chú ý tuân thủ việc điều trị theo đúng chỉ định, không tự ý mua thuốc về chữa trị khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Chữa bằng các phương pháp đốt

Tùy vào từng trường hợp bệnh cụ thể, bác sĩ có thể chỉ định phương pháp đốt phù hợp. Chữa sùi mào gà bằng các phương pháp đốt thì có đốt điện, đốt laser, áp lạnh, ni tơ lỏng chủ yếu phá hủy các nốt sùi, u nhú trên bề mặt da, từ đó các nốt sùi teo đi và rụng xuống.

Các phương pháp đốt sùi mào gà thường không có tác dụng tiêu diệt các nốt sùi một cách triệt để, dễ gây đau đớn và tổn thương lớn, bệnh dễ tái phát và các khu vực điều trị lâu lành.

Chữa bằng phương pháp dao LEEP

Đây là cách chữa sùi mào gà được đánh giá là hiệu quả, an toàn nhất hiện nay. Phương pháp này sử dụng chất cảm quang giúp sản sinh ra oxy rồi chiếu các tia huỳnh quang lên các khu vực có u nhú, nốt sùi nhằm phá hủy và tiêu diệt toàn bộ nốt sùi mào gà.

Đồng thời phương pháp này còn có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Từ đó giúp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà một cách hiệu quả.

Phương pháp dao LEEP điều trị sùi mào gà mang lại nhiều ưu điểm như:

  • Hiệu quả điều trị cao, lên tới 98%.
  • Không gây đau đớn, không gây tổn thương sang các khu vực lân cận.
  • Ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.
  • Không để lại sẹo ở khu vực điều trị, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Như vậy, bệnh nhân cần nắm rõ hình ảnh bệnh sùi mào gà (nếu có) để kịp thời đi thăm khám tại phongkhamthaiha, điều trị tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm. Bệnh nhân nên chữa trị sớm để tỷ lệ chữa khỏi bệnh cao.

Cập nhật lần cuối: 29-06-2021 15:51:42