Phá thai bằng thuốc ra túi thai như thế nào - cách sử dụng an toàn

Lượt xem: 31540

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai được áp dụng từ những năm 1990 và đã gặt hái được nhiều thành công do tính đơn giản, hiệu quả mà nó mang lại. Nhưng cho tới bây giờ, nhiều chị em vẫn không hiểu rõ về phương pháp phá thai bằng thuốc, thế nào là phá thai bằng thuốc thành công, uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai?

Trong những thông tin dưới đây, phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp chị em giải đáp các thắc mắc đó.

Phá thai bằng thuốc ra túi thai như nào

Giới thiệu về phương pháp phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, sử dụng thuốc phá thai gây sảy thai giống như sảy thai tự nhiên. Trước khi uống thuốc phá thai, bác sĩ cần phải thăm khám tình trạng sức khỏe của thai phụ và tình trạng mang thai để kiểm tra xem có phù hợp phá thai bằng thuốc hay không.

  • Phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng cho các trường hợp sau:
  • Thai từ 6 tuần tuổi, nằm trong tử cung của mẹ.
  • Thai phụ không mắc bệnh máu khó đông, không dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai, không mắc các vấn đề về gan, thận.

Tại các phòng khám phụ khoa uy tín, bác sĩ sẽ theo dõi nghiêm ngặt toàn bộ quy trình phá thai bằng thuốc để bảo đảm phá thai bằng thuốc thành công, thai phụ không gặp phải những tác hại ngoài mong muốn.

Uống thuốc phá thai trong bao lâu thì có tác dụng?

Phá thai bằng thuốc tại Việt Nam yêu cầu kết hợp hai loại thuốc phá thai.

  • Viên thuốc phá thai đầu tiên: Có tác dụng đình chỉ sự phát triển của thai nhi.
  • Viên thuốc phá thai thứ hai: Uống sau viên thuốc phá thai thứ nhất 48h, có tác dụng co bóp tử cung để đẩy bào thai ra ngoài.
  • Sau khi uống thuốc phá thai thứ nhất, chị em không thấy hiện tượng gì, một số người bị ra ít máu cũng là bình thường.
  • Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ hai, chị em sẽ bị chảy máu trong vòng 7 ngày đến 1 tuần, máu ra giảm dần và dứt hẳn sau đó. Tác dụng phụ của thuốc phá thai bao gồm mệt mỏi, buồn nôn, đau bụng, xuất huyết…

Vậy uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai? Phá bằng thuốc ra túi thai như thế nào?

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai, phá thai bằng thuốc ra túi thai như thế nào là băn khoăn của nhiều chị em đã gửi đến phòng khám Thái Hà nhờ tư vấn. Giải đáp cho thắc mắc này, chuyên gia cho biết:

Phá bằng thuốc ra túi thai như thế nào? Phá thai bằng thuốc chỉ dành cho những trường hợp thai nhi còn rất nhỏ, 6 tuần tuổi. Ở tầm tuổi này, thai có kích thước rất bé, chỉ bằng hạt tiêu, giống một con nòng nọc nhỏ. Do đó, khi phá thai bằng thuốc thành công, chị em sẽ chỉ thấy hiện tượng âm đạo ra những cục máu đông, máu cục, chính là túi thai đã được đẩy ra ngoài.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai? Nếu nhanh thì chỉ trong vòng 3-4h sau khi uống thuốc phá thai thứ hai, chị em sẽ thấy túi thai được đẩy ra ngoài. Tuy nhiên, có trường hợp túi thai có thể phải mất đến 1 ngày mới bị đẩy ra ngoài hết. Chị em chú ý, hiện tượng ra máu vẫn sẽ kéo dài trong khoảng 1 tuần sau khi uống thuốc phá thai.

Hiện tượng bình thường sau khi phá thai bằng thuốc

Trong phá thai bằng thuốc, bác sĩ dùng thuốc phá thai tác động lên tử cung, đẩy thai nhi ra ngoài. Do đó, chị em sẽ thấy đau bụng và ra máu sau khi uống thuốc phá thai.

Dưới đây là những dấu hiệu chứng tỏ phá thai bằng thuốc thành công:

  • Sau từ 3-4h, chị em ra máu đông, máu cục chứng tỏ bào thai đã được loại bỏ.
  • Hiện tượng ra máu tương tự như khi đang hành kinh, máu ra nhiều trong những ngày đầu, giảm dần trong những ngày sau. Tổng thời gian ra máu khi uống thuốc phá thai có thể kéo dài từ 7 - 10 ngày.
  • Các tác dụng phụ của thuốc phá thai có thể xuất hiện đi kèm như chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi… sẽ giảm dần sau một thời gian dùng thuốc.
  • Rất nhiều chị em lo lắng về hiện tượng đau bụng sau khi phá thai bằng thuốc. Bác sĩ chuyên khoa giải thích về hiện tượng này như sau: Thuốc phá thai gây co bóp tử cung nên chị em sẽ có cảm giác đau, tùy thuộc vào mức độ nhạy cảm, khả năng chịu đựng của từng người mà cảm giác đau có thể nặng, nhẹ khác nhau.

Tuy nhiên, chị em hoàn toàn có thể yên tâm rằng cơn đau cũng chỉ giống như khi hành kinh ở những người chưa sinh nở lần nào. Còn đối với những người đã trải qua kì sinh nở thì cảm giác đau giống như co tử cung từ 2-3 ngày sau sinh.

Lời khuyên dành cho chị em khi có ý định phá thai bằng thuốc.

Phá thai bằng thuốc có hiệu quả phá thai cao, lên đến 95% nếu được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ chuyên khoa là người có chuyên môn, được đào tạo.

Tuy nhiên, dù được coi là phương pháp phá thai an toàn, nhưng phá thai bằng thuốc vẫn có nguy cơ mang lại những rủi ro nhất định, ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của mẹ. Do đó, sau khi phá thai bằng thuốc, mẹ phải quay lại bác sĩ tái khám để kiểm tra thai nhi đã được loại bỏ hoàn toàn hay chưa, có bị sót thai hay không, sức khỏe của mẹ có ảnh hưởng gì hay không. Trong trường hợp thai phụ bị sót thai, sót nhau thai thì bác sĩ sẽ tiến hành hút thai để giải quyết, phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm.

Ngược lại, thai phụ cần đi bác sĩ khám ngay nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường sau:

  • Đau bụng không dứt, ra máu nhiều ngày (trên 10 ngày) mà không giảm cho thấy thai phụ có thể bị sót thai, sót nhau thai.
  • Khí hư ra nhiều, kèm theo mùi hôi khó chịu, cơ thể sốt cao, ớn lạnh… cho thấy thai phụ có thể bị viêm nhiễm phụ khoa.
  • Dù bạn gái phá thai bằng bất cứ phương pháp nào, thì cũng cần lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng, phòng ngừa nguy cơ xảy ra biến chứng như viêm nhiễm, sót thai, sót nhau thai, rách tử cung, vô sinh về sau. Do đó, hãy lựa chọn phòng khám Thái Hà – Địa chỉ phá thai an toàn để bảo vệ an toàn cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phụ khoa phòng khám Thái Hà về hiện tượng uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai? Phá thai bằng thuốc ra túi thai như thế nào, hi vọng đã cung cấp cho bạn gái những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác, các bạn có thể gọi điện đến số 0366.880.866 để được giải đáp.

Từ khóa liên quan:

  • Phá thai bằng thuốc ra túi thai như thế nào
  • Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai

Cập nhật lần cuối: 23-03-2023 15:22:38