Bệnh viêm bao quy đầu: Dấu hiệu cách chữa tác hại phòng tránh

Lượt xem: 11182

Hiện nay, bệnh viêm bao quy đầu được coi là một bệnh lý phổ biến xuất hiện ở nhiều nam giới, do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Các thông tin về bệnh viêm bao quy đầu luôn nhận được sự quan tâm của nhiều nam giới hiện nay? Là điều mà không phải nam giới không phải ai cũng biết. Để giúp cho các bạn có thêm những thông tin bổ ích về viêm bao quy đầu, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số những thông tin về bệnh. Các bạn có thể tham khảo nhé.

Bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới

Bệnh viêm bao quy đầu là gì?

Căn bệnh viêm bao quy đầu là tình trạng nam giới bị viêm nhiễm, lở loét, sưng ở khu vực bao quy đầu, bệnh do nấm hay vi khuẩn xâm nhập vào gây nên. Thông thường, bệnh thường phổ biến xuất hiện ở những đối tượng nam giới bị tình trạng dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu.

Vùng kín của nam giới tuy không phức tạp và ẩm ướt như vùng kín nữ giới, nhưng điều đó không có nghĩa là tình trạng viêm nhiễm là không bao giờ xuất hiện. Viêm bao quy đầu được chia làm 2 loại: viêm bao quy đầu cấp tính và viêm bao quy đầu mãn tính, giai đoạn cấp tính nếu được không được phát hiện để điều trị kịp thời sẽ gây lên thành mãn tính, ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe.

Viêm bao quy đầu sẽ gây nên những khó chịu và bất tiện cho nam giới, ảnh hưởng phần nhiều đến chất lượng cuộc sống, đến quan hệ với bạn tình. Đồng thời, nó cũng là nguyên nhân chính để gây lên những bệnh nam khoa khác, chính vì vậy người mắc bệnh không nên chủ quan.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Thông thường, nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu đó là do vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng gây nên. Tuy nhiên, do đâu mà vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể, do lây nhiễm hay do tự bản thân cơ thể gây nên thì vẫn là thắc mắc cần phải được giải đáp.

Một số những nguyên nhân gây viêm bao quy đầu phổ biến như:

Quan hệ tình dục không an toàn gây ra

Đối tượng bạn tình bị viêm nhiễm thì khả năng bạn bị lây nhiễm chéo là không thể tránh khỏi. Ngoài ra, viêm bao quy đầu xuất hiện còn là do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với quá nhiều bạn tình.

Do quá trình vệ sinh vùng kín không sạch

Thông thường, những nam giới bị dài hay hẹp bao quy đầu thì quá trình vệ sinh vùng kín sẽ khó khăn hơn, có lẽ đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho quá trình vệ sinh không được sạch hoàn toàn. Khi đó, nước tiểu ứ đọng lại tạo nên bựa sinh dục sẽ tạo nên môi trường lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập vào, khiến cho bao quy đầu bị viêm nhiễm.

Do nguồn nước dùng không đảm bảo

Nếu bạn đang sinh sống trong một môi trường ô nhiễm, nguồn nước tắm rửa và vệ sinh không được đảm bảo thì tình trạng viêm nhiễm là không tránh khỏi. Đồng thời, nguồn nước không đảm bảo cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình ăn uống của các bạn, nên các bạn hết sức lưu ý vấn đề này nhé.

Do mặc quần lót không phù hợp

Sử dụng quần lót quá chặt và chất lượng không tốt, sẽ khiến cho vùng kín cảm thấy khó chịu và bí bách. Môi trường ẩm ướt sẽ là nguyên nhân hình thành nên sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Triệu chứng của viêm bao quy đầu

Những dấu hiệu của bệnh viêm bao quy đầu chủ yếu là tình trạng sưng, lở loét ở đầu dương vật, bệnh tăng dần lên theo từng giai đoạn phát triển của bệnh.

  • Đối với trường hợp viêm bao quy đầu nhẹ
  • Dấu hiệu của bệnh là đầu dương vật có tình trạng bị sưng tấy đỏ lên, gây ngứa và có mùi hôi khó chịu.
  • Có hiện tượng đau buốt khi đi tiểu hoặc trong quá trình quan hệ tình dục.
  • Xuất hiện tình trạng lở loét ở đầu dương vật, kèm theo mủ trắng.
  • Đối với trường hợp viêm bao quy đầu nặng
  • Những biểu hiện của nó giống với bên trên, tuy nhiên lúc này thì ở đầu bao quy đầu có hiện tượng bị xung huyết, xuất hiện máu.
  • Dương vật lúc này đau khi mỗi lần có ma sát vào với quần lót.
  • Thân nhiệt tăng cao, cơ thể khó chịu vô cùng, không được thoải mái như trước.
  • Khi gặp phải những triệu chứng như trên thì bạn không nên chủ quan mà hãy đi kiểm tra bệnh ngay nhé.

Viêm bao quy đầu để lâu có nguy hiểm gì?

Cũng giống như những bệnh lý viêm nhiễm khác, bệnh thực chất là không khó để có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu không được chữa trị kịp thời để lâu thì bệnh sẽ gây lên những biến chứng nguy hiểm như sau:

Tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa

Trong quá trình bị viêm nhiễm bao quy đầu thì vùng thần kinh cảm ứng niêm mạc ở quy đầu sẽ nhạy cảm bất thường, do vậy nam giới rất dễ xuất tinh trong quá trình quan hệ, từ đó gây nên hiện tượng xuất tinh sớm.

Không chỉ có vậy, quá trình nhạy cảm bất thường đó phần nào cũng ảnh hưởng đến dương vật, tăng nguy cơ mắc bệnh liệt dương ở nam giới.

Ngoài ra, tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu lâu ngày để lâu sẽ gây nên một số bệnh nam khoa khác như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,...

Thậm chí, bệnh phát triển nặng hơn có thể gây ung thư dương vật.

Ảnh hưởng đến đường tiết niệu

Viêm bao quy đầu còn có khả năng viêm nhiễm lây lan sang những bộ phận khác: thận, bàng quang,... gây nên tình trạng: viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm thận,...

Những bệnh lý đó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đến các cơ quan của cơ thể, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Gây nên hiện tượng vô sinh - hiếm muộn

Tình trạng viêm nhiễm kéo dài, vi khuẩn sẽ sinh sôi và phát triển, đi sâu vào bên trong sẽ làm ảnh hưởng cả về số lượng và chất lượng của tinh trùng.

Khi chất lượng tình trùng suy giảm sẽ không thể cùng với trứng tạo nên phôi thai được, từ đó dẫn đến hiện tượng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Bao quy đầu bị sưng sẽ khiến cho quá trình quan hệ tình dục gặp nhiều khó khăn, từ đó đời sống tình dục suy giảm.

Ngoài ra, tình trạng viêm nhiễm còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến cho nam giác tự ti, mặc cảm trước mặt bạn tình.

Viêm bao quy đầu sẽ gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm nếu như không được điều trị kịp thời, do đó người bệnh không nên chủ quan. Hãy chủ động đi khám bệnh để có được phương pháp chữa bệnh hợp lý cho hiệu quả hiệu quả nhé.

Cách chữa viêm bao quy đầu ở nam giới

Tùy vào tình trạng mắc bệnh của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp chữa trị bệnh khác nhau.

Sử dụng thuốc để điều trị viêm bao quy đầu

Thuốc được chỉ định áp dụng cho những trường hợp viêm bao quy đầu nhẹ, có thể là sử dụng thuốc uống hoặc thuốc bôi.

Thuốc sẽ có công dụng nhằm kháng viêm, khiến cho vi khuẩn bị tiêu diệt và không thể phát triển gây bệnh được nữa. Đồng thời, thuốc cũng sẽ nhằm chấm dứt đi tình trạng viêm nhiễm và phục hồi những tổn thương trước đó của bệnh.

Quá trình sử dụng thuốc nên tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn và chỉ định về liều lượng của bác sĩ để cho hiệu quả hiệu quả.

Áp dụng phẫu thuật cắt bao quy đầu để điều trị

Đối với những tình trạng viêm bao quy đầu nặng, do bệnh lý dài hay hẹp bao quy đầu gây nên thì phải áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu để điều trị.

Hiện nay, kỹ thuật cắt bao quy đầu bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu của Quốc Tế được coi là phương pháp phẫu thuật tiên tiến và hiện đại, cho hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối.

Ưu điểm của kỹ thuật cắt bao quy đầu bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu:

Phương pháp an toàn, không làm ảnh hưởng đến quy đầu dương vật, cho hiệu quả cao.

Vết cắt đẹp, không để lại sẹo, đảm bảo đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ.

Thời gian phẫu thuật nhanh, bệnh nhân có thể ra về ngay trong ngày, trong quá trình phẫu thuật bệnh nhân không hề thấy đau đớn.

Thời gian hồi phục nhanh chóng và ít gây chảy máu và ít gây viêm nhiễm cho người bệnh.

Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được coi là một bước đột phá của y học, hiện đang được rất nhiều bệnh viện cũng như phòng khám uy tín, chất lượng chỉ định áp dụng để điều trị viêm bao quy đầu.

Lưu ý phòng tránh và ngăn ngừa viêm bao quy đầu tái phát

Để hạn chế đi tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu, nam giới nên lưu ý một số những vấn đề sau:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước sạch và đúng cách.
  • Mặc đồ lót thoải mái và thoáng mát để tránh tình trạng ẩm ướt cho vùng kín.
  • Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với một bạn tình.
  • Tuyệt đối không sử dụng những loại hóa chất để vệ sinh vùng kín, không sử dụng những loại chất bôi trơn không đảm bảo khi quan hệ.
  • Thường xuyên đi khám sức khỏe vùng kín định kỳ và cần phải đi khám bệnh ngay khi có những biểu hiện ở vùng kín bất thường.

Trên đây là những chia sẻ về viêm bao quy đầu của bác sĩ khám nam khoa tại Phòng khám Đa khoa Thái Hà - Phòng khám Đa khoa uy tín tại Hà Nội, các bạn hãy tham khảo để có thêm những kiến thức y khoa bổ ích cho mình. Người bệnh nếu như vẫn còn có bất kỳ thắc mắc gì về bệnh thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số 0366.880.886 để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhé.

Bài viết trên được viết tại trang web: https://phongkhamthaiha.net/

Cập nhật lần cuối: 08-04-2024 13:41:42