15 dấu hiệu mang thai sớm nhất và chính xác 100%

Lượt xem: 13369

Dấu hiệu mang thai sớm nhất, dấu hiệu có thai, biểu hiện có thai, dấu hiệu có bầu, biểu hiện mang thai, triệu chứng mang thai, dấu hiệu mang thai tuần đầu, dấu hiệu nhận biết có thai, cách nhận biết có thai, triệu chứng có thai,  dấu hiệu mang thai sớm nhất, dấu hiệu có thai sớm nhất khi chưa đến kỳ kinh... là các thông tin mà nhiều chị em quan tâm đến khi nghi ngờ có thể mình đang mai thai.

Mang thai là một điều hạnh phúc của rất nhiều chị em phụ nữ, đây là thiên chức làm mẹ vô cùng thiêng liêng của người phụ nữ. Hầu hết các chị em khi được hỏi liệu làm thế nào để nhận biết các dấu hiệu mang thai sớm nhất, đa số đều đưa ra câu trả lời là chậm kinh hoặc có thêm biểu hiện buồn nôn, nôn. Ngoài các biểu hiện đó thì cũng còn rất nhiều dấu hiệu, biểu hiện mang thai sớm mà chị em cũng cần chú ý. Trong bài viết dưới đây sẽ nêu ra 15 dấu hiệu mang thai sớm và chính xác nhất để giúp chị em nắm rõ hơn.

Dấu hiệu có thai

15 dấu hiệu mang thai sớm và chính xác nhất

Chậm ngày đèn đỏ

Dấu hiệu có thai

Như đã nói, có rất nhiều chị em đưa câu trả lời về dấu hiệu có thai sớm nhất đó là chậm ngày đèn đỏ. Thực tế thì đây cũng là một trong số dấu hiệu mang thai sớm và chính xác nhất ở nữ giới. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì chậm kinh có thể là do tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, stress hoặc bắt nguồn từ nguyên nhân có chế độ sinh hoạt không lành mạnh. Để biết chính xác mình bị chậm kinh có phải là do mang thai hay không thì chị em nên đến cơ sở y tế để tiến hành siêu âm, thăm khám cụ thể.

Đi tiểu nhiều lần

Một trong những biểu hiện mang thai sớm nhất và chính xác đó là cảm giác buồn đi tiểu và đi tiểu nhiều lần. Nguyên nhân là do khi trứng đã được thụ tinh, tử cung sẽ to ra và chèn ép vào bàng quang nên kích thích đi tiểu nhiều lần. Đồng thời, ở một khía cạnh khác, máu sẽ lưu thông, vận chuyển nhiều hơn và thận thường rơi vào tình trạng quá tải, phải hoạt động với tần suất cao để bài tiết nước tiểu ra ngoài, chị em lúc này thường có cảm giác muốn thường xuyên đi tiểu.

Biểu hiện đi tiểu nhiều lần thường xuất hiện vào tuần thứ 6 của thai kỳ, đặc biệt khi thai nhi càng phát triển với kích thước lớn thì chị em sẽ càng muốn đi tiểu nhiều hơn.

Buồn nôn và nôn

Đây cũng là một trong những dấu hiệu mang thai sớm thường gặp ở người phụ nữ và xuất hiện vào những tuần đầu tiên của thai kỳ. Có nhiều chị em có cảm giác buồn nôn, nôn vào buổi sáng, buổi chiều hoặc chiều tối, nhưng cũng có nhiều chị em có cảm giác buồn nôn cả ngày.

Nguyên nhân chị em cảm thấy buồn nôn khi mang thai là do lượng hormone progesterone tăng lên khiến dạ dày trở nên nhạy cảm hơn. Do đó, chị em khi mang thai thường có biểu hiện buồn nôn, nôn với các mùi vị khác nhau.

???? Nghi mang thai và chậm kinh hay xuất hiện que thử 2 vạch... LO SỢ có THAI ngoài ý muốn?

✅ Chỉ 10 -15 phút tiểu phẫu.

✅ Không cần nằm viện.

✅ Không ảnh hưởng sức khỏe sinh sản.

✅ An toàn - Bảo mật thông tin 100%.

✅ Tiết kiệm chi phí tối đa.

Sử lý khi mang thai ngoài ý muốn với gói khám thai từ phòng khám

???? Gói khám thai sớm chỉ #260k bao gồm 4 hạng mục:

✅ Siêu âm thai

✅ Xét nghiệm HCG trong máu

✅ Xét nghiệm đông máu

✅ Kiểm tra công thức máu

Ra máu báo thai, khí hư thay đổi

Máu báo thai thường xuất hiện khi trứng đã được thụ tinh bám vào lớp nội mạc tử cung làm tổ sau 6 – 12 ngày. Nhiều chị em do chưa có kiến thức cơ bản và cũng do có chu kỳ kinh nguyệt không đều nên dễ nhầm lẫn với máu kinh nguyệt và thường bỏ qua dấu hiệu có thai này. Có khoảng 20% trường hợp chị em gặp phải biểu hiện này khi mang thai.

Chị em có thể phân biệt máu báo thai qua các đặc điểm sau: Là một vệt nhạt, lượng máu ra ít, đọng lại ở đáy quần chíp và chỉ xuất hiện từ 1 đến 2 ngày, không có máu vào những ngày tiếp theo. Chị em cần chú ý để không nhầm lẫn giữa máu báo thai và máu kinh nguyệt.

Đi cùng biểu hiện ra máu báo thai thì dịch tiết âm đạo cũng có sự thay đổi rõ rệt. Chị em có thể nhận thấy khí hư âm đạo tiết ra nhiều hơn, có màu trắng đục giống màu sữa. Để bảo vệ cho sức khỏe của mình và của thai nhi, chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, không sử dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín khi có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Chú ý, nếu nhận thấy khí hư có có biểu hiện bất thường trong thời gian mang thai như có màu vàng, màu xanh hoặc màu nâu, khí hư có mùi khó chịu thì chị em nên đi thăm khám càng sớm càng tốt để được hỗ trợ điều trị. 

Ngực có sự thay đổi

Khi mang thai, ngực của chị em thường xuất hiện hiện tượng sưng và dễ nhạy cảm, có cảm giác đau nhức khi có va chạm nhẹ từ bên ngoài. Vòng 1 lúc này cũng phát triển to hơn và nhũ hoa có màu sậm hơn bình thường, trở nên thâm đen, có cảm giác nóng ran ở núm vú và tức ngực. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mang thai sớm nhất.

Ngực có sự thay đổi có thể là do sự gia tăng của hai hormone estrogen và progesterone trong thai kỳ sau khi trứng được thụ tinh. Đồng thời đây là hành trang để các mẹ chuẩn bị nuôi dưỡng thai nhi. Sự thay đổi ở ngực thường không kéo dài và sau dần chị em sẽ không còn cảm thấy khó chịu nữa. 

Tâm trạng thay đổi thất thường

Nhiều chị em khi mang thai thường có tâm trạng thay đổi thất thường, dễ tức giận, bực tức, đôi khi đột nhiên cảm thấy buồn bã, lo lắng. Lượng hormone trong cơ thể thay đổi nên chị em thường khó kiểm soát được tâm trạng của chính mình.

Mệt mỏi

Dấu hiệu mang thai sớm và chính xác nhất tiếp theo là mệt mỏi. Chị em thường rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống do nồng độ hormone progesterone trong cơ thể tăng cao. Hệ tim mạch lúc này cũng phải làm việc nhanh hơn để cung cấp đủ oxy cần cho buồng trứng.

Ngoài ra nguyên nhân là do cơ thể phải hoạt động tích cực để cung cấp dưỡng chất cho tử cung nuôi và giúp cho thai nhi phát triển. Do đó, các chị em khi mang thai thường cảm thấy người mỏi mệt, uể oải.

Chuột rút

Bước vào những tuần đầu tiên khi mang thai, tử cung cần có sự co giãn để chuẩn bị cho thai nhi phát triển nên sẽ chèn ép vào các mạch máu ở chi dưới nên chị em thường có biểu hiện chuột rút. Việc cần làm là chị em nên bổ sung các loại canxi có trong thực đơn ăn uống của mình và kết hợp với các bài tập xoa bóp.

Thói quen ăn uống thay đổi

Thật ngạc nhiên khi những thứ mà thường ngày mình không động đến nay lại trở thành món hấp dẫn, đây là một trong những dấu hiệu có em bé mà chị em cũng có thể nhận biết. Dấu hiệu này thường gặp ở những chị em mang thai trong những tuần đầu tiên của thai kỳ. Theo nghiên cứu, có đến 70% trường hợp gặp phải biểu hiện này khi mang thai.

Có những người thường ngày chỉ thích ăn đồ ngọt nhưng khi có em bé lại chuyển sang thích những thứ mặn, chua hoặc có những người thường xuyên có cảm giác thèm ăn, ăn ở mọi lúc mọi nơi, kể cả là vào ban đêm. Hoặc cũng có những chị em chỉ ngửi mùi của thức ăn đã có cảm giác nôn ọe.

Đau mỏi lưng

Có rất nhiều chị em khi mang thai có cảm giác đau nhức, đau mỏi ở lưng hoặc đau dọc theo xương sống. Nguyên nhân có thể là do cổ tử cung giãn rộng hơn và các dây chằng ở lưng của chị em cũng bị kéo dãn ra nên xuất hiện triệu chứng đau mỏi lưng. Đây là một trong những dấu hiệu có thai sớm nhưng nhiều chị em vẫn không nghĩ tới mà chỉ nghĩ rằng mình bị đau lưng do ngồi nhiều hoặc do nguyên nhân nào đó.

Chảy máu cam

Có khoảng 20% chị em khi mang thai có biểu hiện chảy máu cam. Cơ thể chị em lúc này sản xuất ra nhiều máu hơn, các hormone thai kỳ gây áp lực cho mạch máu trong mũi và khiến các mạch máu này dễ vỡ hơn bình thường.

Đặc biệt, biểu hiện chảy máu cam thường xuyên gặp ở những mẹ bầu có tiền sử bị dị ứng, viêm xoang, người thường xuyên làm việc trong môi trường máy lạnh.

Khó thở

Trong những ngày đầu khi mang thai, chị em có thể cảm thấy khó thở ở nhiều mức độ khác nhau tùy vào từng trường hợp. Lúc này, thai nhi cần nhiều oxy để phát triển nên hệ hô hấp của chị em phải làm việc nhiều hơn để cung cấp cho thai nhi. Có nhiều chị em bị khó thở ở những tháng đầu tiên của thai kỳ nhưng cũng có những chị em gặp phải biểu hiện này cho tới những tháng cuối của thai kỳ.

Nhạy cảm với các loại mùi vị

Có một số chị em trở nên nhạy cảm với các loại mùi khiến những mùi vị nhẹ cũng có thể khiến chị em nhận ra. Một mùi hàng ngày mà chị em cảm thấy rất bình thường nhưng nay lại trở nên khó chịu như mùi thức ăn, đây có thể là dấu hiệu mang thai sớm ở chị em. Tốt nhất khi gặp phải biểu hiện này thì chị em nên hạn chế tiếp xúc với những loại mùi vị mà chị em cảm thấy khó chịu khi đang trong thời gian mang thai.

Táo bón, đầy hơi

Nguyên nhân khiến chị em bị đầy hơi, táo bón khi mang thai là do sự thay đổi hormone khiến hệ tiêu hóa trong cơ thể có sự thay đổi. Một nguyên nhân khác nữa đó là do thai nhi phát triển đè ép vào khung xương chậu và bàng quang. Để cải thiện, chị em cần chú ý ăn uống đầy đủ các loại rau củ xanh, trái cây tươi, uống nhiều nước và tập những bài tập phù hợp với sức khỏe.

Đau đầu, chóng mặt

Vì lúc này, lượng hormone progesterone tăng lên, cơ thể cũng dễ rơi vào trạng thái thiếu nước khiến lượng hồng cầu giảm mạnh. Chị em khi mang thai dễ bị đau đầu, chóng mặt vào những tuần đầu tiên mỗi khi có các hoạt động mạnh hoặc thay đổi tư thế nhanh. Ngoài ra, lượng đường huyết trong cơ thể thay đổi thất thường, lúc tăng lúc giảm cũng có thể dẫn đến chóng mặt ở những chị em đang mang thai. Giải pháp giúp khắc phục đó là chị em nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và uống nhiều nước.

Ngoài những dấu hiệu mang thai sớm kể trên, một số dấu hiệu sau cũng có thể là dấu hiệu mang thai sớm thường gặp như: Nhiệt độ cơ thể thay đổi thất thường; thử que thử thai thấy 2 vạch; dễ ngất xỉu; đau bụng giống như đau bụng trước kỳ kinh nguyệt; thèm ăn…

Những dấu hiệu có thai trên không phải chị em nào cũng gặp phải và tùy vào từng người mà gặp phải những dấu hiệu khác nhau. Khi nhận thấy khoảng 5 đến nhiều hơn các dấu hiệu có thai trên thì chị em nên mua que thử thai về kiểm tra hoặc tới cơ sở y tế uy tín để bác sĩ tiến hành thăm khám, siêu âm xem có phải mình đang mang thai hay không.

Với 15 dấu hiệu mang thai sớm và chính xác nhất trên đây hy vọng đã giúp chị em nắm rõ được tình trạng của bản thân. Tốt nhất, khi nghi ngờ mang thai thì chị em nên đến phòng khám 11 Thái Hà để được thăm khám, kiểm tra cụ thể.

Cập nhật lần cuối: 15-10-2022 14:06:00