Bị bệnh xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không

Lượt xem: 3805

Khi bị xuất tinh sớm, rất nhiều quý ông băn khoăn không biết xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không. Hiện nay, hiện tượng này gây ra không ít hậu quả nghiêm trọng tới tâm lý, sức khỏe, đặc biệt là làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người đàn ông.

Để biết chính xác hơn về vấn đề này, mời phái mạnh hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Bị bệnh xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng người đàn ông thực hiện xuất tinh trước khi người bạn tình của họ đạt đến cực khoái, tức là tình trạng cơ thể mất kiểm soát khi xuất tinh. Hiện tượng này không hiếm gặp và gặp nhiều ở những nam giới trẻ tuổi.

Trung bình, một người phụ nữ sẽ mất khoảng 15 – 20 phút mới đạt cực khoái, trường hợp nam giới thực hiện xuất tinh trước thời điểm đó thì bạn tình sẽ khó đạt được cực khoái và có thể người đó đã bị xuất tinh sớm.

Hiện tượng xuất tinh sớm bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: Do những căng thẳng, stress trong cuộc sống, do thói quen thủ dâm, quan hệ tình dục không hợp lý, sai cách hoặc do chế độ sinh hoạt không hợp lý, có khoa học.

Xuất tinh sớm không chỉ khiến phái mạnh cảm thấy xấu hổ, tự ti trước bạn tình mà nó còn gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng khi chữa trị muộn. Do đó, phái mạnh nên chủ động đi khám, chữa căn bệnh này càng sớm càng tốt khi có biểu hiện của bệnh.

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không?

Có khá nhiều nam giới băn khoăn, lo lắng liệu bị xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không khi mà bệnh lý này khá tế nhị. Chính vì ngại ngần nên nhiều người không dám đi chữa trị, hậu quả là bệnh tiến triển nặng thêm.

Theo các bác sĩ phòng khám Hà Nội, hiện tượng xuất tinh sớm sẽ có những ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng tinh trùng. Tuy nhiên thì việc ảnh hưởng ra sao còn phụ thuộc vào tình trạng, mức độ bệnh xuất tinh sớm mà nam giới gặp phải.

Nói chung, bị xuất tinh sớm đều làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng ở nam giới, chất lượng tinh trùng sẽ bị suy giảm đi, từ đó làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và ảnh hưởng đến sức khỏe của phái mạnh.

Nguyên nhân chủ yếu khiến hiện tượng xuất tinh sớm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng có thể là do thói quen xuất tinh sớm diễn ra nhiều lần sẽ khiến phản xạ xuất tinh kém đi, dương vật của phái mạnh sẽ trở nên nhạy cảm hơn, từ đó việc xuất tinh sẽ khó khăn hơn, mất kiểm soát khi xuất tinh. Khi đó, chất lượng tinh trùng cũng không còn như trước, dễ suy giảm.

Trường hợp số lượng, chất lượng tinh trùng không đảm bảo, tinh trùng của nam giới dễ bị loãng sẽ khiến tinh trùng trở nên yếu đi, thậm chí là tinh trùng có dị tật và gặp phải khó khăn khi bơi vào âm đạo để tìm trứng. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến hiện tượng xuất tinh sớm làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Tuy nhiên, không phải cứ bị xuất tinh sớm là làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Một số trường hợp bị xuất tinh sớm nhưng khả năng thụ thai vẫn ổn định, nguyên nhân là do tinh trùng ở phái mạnh vẫn đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng. Và những nam giới bị xuất tinh sớm đó vẫn có con như bình thường.

Theo nghiên cứu, một số nguyên nhân khiến tinh trùng không đảm bảo về chất lượng, số lượng có thể là do thói quen sinh hoạt chưa khoa học của nam giới. Do đó, nam giới cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt của mình sao cho hợp lý, khoa học.

Ngoài ra, trong một số trường hợp khác, chất lượng tinh trùng yếu cũng có thể phụ thuộc vào một số yếu tố khác như:

  • Thói quen, tần suất quan hệ tình dục.
  • Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, làm việc không hợp lý.
  • Có tiền sử mắc các bệnh nam khoa trước đó.
  • Thường xuyên trong trạng thái căng thẳng, hồi hộp, stress.
  • Làm việc, nghỉ ngơi không điều độ, hợp lý.
  • Thường xuyên sử dụng bia, rượu và các chất kích thích.
  • Nội tiết tố rối loạn, mất cân bằng, hormone sinh dục nam suy giảm.

Như vậy, vấn đề xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không đã được các chuyên gia giải đáp ngay trong bài viết này. Nam giới đừng nên chủ quan khi gặp phải bệnh, trường hợp có những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh xuất tinh sớm thì nên chủ động đi thăm khám nam khoa, điều trị ngay để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản.

Xuất tinh sớm có con được không?

Câu trả lời là có bởi hiện tượng xuất tinh sớm không làm ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản. Người bạn tình hoàn toàn có con như bình thường khi dương vật đưa vào âm đạo và tinh trùng có thể bơi vào âm đạo để tìm trứng thụ thai. Cũng có khá nhiều trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm nhưng do có chất lượng tinh trùng tốt nên khả năng thụ thai vẫn diễn ra như bình thường.

Còn ngược lại, nếu trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm mà không đảm bảo về chất lượng tinh trùng thì quá trình gặp trứng của tinh trùng sẽ gặp nhiều khó khăn. Và tất nhiên, những trường hợp đó sẽ khó có khả năng thụ thai như bình thường.

Nếu nói xuất tinh sớm vẫn có thể có con thì nam giới đừng nên chủ quan, không phải cứ bị xuất tinh sớm là vẫn có con như bình thường đâu nhé. Đó là chỉ trong một số trường hợp có chất lượng tinh trùng đảm bảo thì người phụ nữ mới có thể thụ thai như bình thường.

Tốt hơn hết, nam giới nên đi tới các địa chỉ y tế uy tín, chất lượng để các bác sĩ thăm khám, điều trị, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Trên đây là những chia sẻ về xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không. Nếu còn vấn đề về bài viết này, phái mạnh có thể liên hệ ngay với các chuyên gia bằng cách nhấp vào khung chat trực tuyến để được giải đáp cụ thể.

Nguồn: https://phongkhamthaiha.net/

Cập nhật lần cuối: 21-05-2021 13:57:07