Chậm kinh 2 tháng thai được mấy tuần

Lượt xem: 13609

Chậm kinh 2 tháng thai được mấy tuần là băn khoăn, thắc mắc của không ít chị em khi gặp phải trường hợp này. Bởi phần lớn nữ giới khi có quan hệ tình dục không phòng tránh thấy chậm kinh thì đều thì đều lo lắng nghĩ là do mang thai. Để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này, sau đây bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ cho phái đẹp một số những thông tin hữu ích, mời các bạn tham khảo.

Chậm kinh 2 tháng thì có thai được mấy tuần?

Bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn - bác sĩ hơn hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành phụ khoa cho biết: Để có thể biết được chậm kinh 2 tháng có thai được mấy tuần thì phải dựa vào cách tính tuổi thai nhi. Thông thường, bác sẽ sẽ tính độ tuổi thai nhi xác định chậm kinh 2 tháng thì có thai được mấy tuần bằng 2 cách phổ biến như sau:

chậm kinh 2 tháng

Tính tuổi thai theo chu kỳ kinh cuối cùng

Tính tuổi thai theo chu kỳ kinh cuối cùng là tính tuổi thai bắt đầu từ ngày thấy có kinh đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng hay tính tuổi thai theo ngày đầu tiên thấy có kinh. Cách tính tuổi thai này được hiểu một cách đơn giản như sau: Ngày mà bạn thấy xuất hiện kinh nguyệt đầu tiên sẽ được coi là ngày mốc và việc có thai sẽ là chuyện của 1 - 2 tuần sau đó, tức là 1 - 2 tuần sau ngày đầu tiên thấy có kinh nguyệt của kỳ kinh cuối cùng.

Như vậy, nếu tính tuổi thai theo chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng nghĩa là bạn phải trừ đi 2 tuần so với thực tế tuần tính theo ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt đến thời điểm hiện tại. Nếu tính theo cách này thì chậm kinh 1 tuần là thai nhi mang thai 5 tuần, chậm kinh 2 tuần là thai nhi được 6 tuần và chậm kinh 2 tháng là thai nhi được 12 tuần tuổi.

Mặc dù nữ giới không biết được chính xác ngày mà mình thụ tinh nhưng lại có thể biết được cụ thể ngày đầu tiên diễn ra chu kỳ kinh thường. Vì vậy, việc bác sĩ dựa vào chu kỳ kinh nguyệt để tính tuổi thai là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, cách tính tuổi thai này chỉ đúng và chính xác với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt ổn định.

Trường hợp chị em có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định thì cách tính tuổi thai này sẽ cho hiệu quả không cao. Lúc này, để biết được chính xác trễ kinh 2 tháng có thai được mấy tuần chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa sản phụ để được bác sĩ kiểm tra.

Tính tuổi thai theo sự phát triển của thai nhi khi siêu âm

Siêu âm là một trong những cách phổ biến để tính tuổi thai nhi, xác định cụ thể và chính xác trễ kinh 2 tháng thai nhi được mấy tuần. Cách tính tuổi thai nhi này có thể được áp dụng cho cả chị em có vòng kinh đều lẫn không đều. Thông thường, thai nhi sau 5 tuần tuổi bác sĩ sẽ bắt đầu nhìn thấy mầm thai. Thai nhi sau 7 – 8 tuần tuổi sẽ bắt đầu có nhịp đập tim thai.

Hiện nay, phần lớn chị em đi khám phụ khoa khi xuất hiện chậm kinh do nghi ngờ mang thai thì đều được bác sĩ chỉ định siêu âm. Siêu âm xác định tuổi thai nhi được đánh giá là phương pháp hiện đại. Siêu âm không chỉ giúp cho nữ giới biết độ tuổi thai nhi chính xác mà đồng thời còn nắm rõ được sự phát triển của thai nhi. Trong trường hợp siêu âm gặp phải những biểu hiện bất thường, bác sĩ sẽ đưa ra phương hướng xử lý kịp thời.

Như vậy có thể thấy, thông qua chu kỳ kinh nguyệt và siêu âm bác sĩ có thể xác định được chính xác chậm kinh 2 tháng thì có thai được mấy tuần. Thường thì thai nhi 2 tháng sẽ có độ tuổi thai nhi khoảng 12 tuần. Tuy nhiên, để biết được kết quả chính xác trễ kinh có phải do mang thai hay không, cũng như để chẩn đoán lên được cụ thể tuần tuổi của thai nhi thì chị em nên đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ.

Vì sao chị em lại có hiện tượng chậm kinh 2 tháng?

Chậm kinh chính là một trong những dấu hiệu phản ánh sức khỏe sinh sản nữ giới đang hoạt động không ổn định. Chậm kinh do rất nhiều nguyên nhân gây nên, cụ thể trường hợp chậm kinh 2 tháng có thể là do một số những nguyên nhân sau:

Do mang thai

Mang thai chính là lý do đầu tiên mà nữ giới nghĩ đến khi xuất hiện tình trạng chậm kinh 2 tháng. Chị em nếu như có quan hệ tình dục không phòng tránh xuất tinh trong hay những phụ nữ đã có gia đình thì khả năng chậm kinh do mang thai là rất cao.

Tuy nhiên, không phải bất cứ trường hợp chậm kinh nào cũng đều là do mang thai. Đôi khi tình trạng trễ kinh ở nữ giới còn là do một số nguyên nhân sau:

Do tuyến giáp hoạt động kém: Chị em nếu như có hiện tượng chậm kinh 2 tháng đôi khi còn chính là dấu hiệu phản ánh sự suy giảm chức năng của tuyến giáp. Sở dĩ tuyến giáp có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt bởi vì tuyến giáp có liên quan mật thiết với kỳ kinh, khi tuyến giáp hoạt động quá mạnh và quá yếu thì sẽ kéo theo chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn không đồng đều như trước.

Buồng trứng đa nang: Hội chứng buồng trứng đa nang đôi khi cũng chính là một trong những lý do gây chậm kinh 2 tháng ở nữ giới. Lý giải cho điều này là bởi vì chị em khi mắc bệnh thì nội tiết tố trong cơ thể sẽ bị rối loạn mất cân bằng, lượng hormone trong cơ thể thay đổi sẽ ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng.

Do căng thẳng, áp lực và stress: Những áp lực, stress, căng thẳng kéo dài đôi khi cũng chính là một trong những lý do gây hiện tượng chậm kinh cho chị em.

Do tác dụng phụ của thuốc: Quá trình lạm dụng sử dụng thuốc tránh thai, thuốc ngừa thai hay muốn số loại thuốc kháng sinh thì cũng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết trong cơ thể gây chậm kinh.

Do bệnh lý: Nữ giới có hiện tượng chậm kinh ngoài những nguyên nhân như trên còn có nguyên nhân chính là do bệnh lý gây nên. Khi mắc các bệnh lý như: viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm tử cung, polyp tử cung,… thì sẽ có triệu chứng, biểu hiện ra bên ngoài để nhận biết là hiện tượng chậm kinh.

Tình trạng chậm kinh 2 tháng ở nữ giới xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Chị em nếu như muốn biết chính xác nguyên nhân do đâu để kịp thời xử lý thì cách tốt đó chính là đi gặp bác sĩ chuyên khoa sản phụ.

Địa chỉ chữa bệnh phụ khoa uy tín tại Hà Nội

Kinh nguyệt không đều hay chậm kinh là băn khoăn, lo lắng của không ít chị em khi đang gặp phải trường hợp này. Các dấu hiệu của trễ kinh còn ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và tiềm ẩn sâu xa bên trong rất nhiều nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nên cần phải được xử lý càng sớm càng tốt.

Nếu bạn đang có hiện tượng trễ kinh 2 tháng nhưng chưa xác định được nguyên nhân là do mang thai hay do bệnh lý. Trong trường hợp rối loạn kinh nguyệt là do bệnh lý gây nên mà bạn lại chưa lựa chọn được cơ sở y tế uy tín, an toàn để đi khám chữa vậy thì hãy tin tưởng đến với phòng khám đa khoa Thái Hà.

Phòng khám đa khoa Thái Hà được thành lập vào năm 2007 và đã được Sở y tế cấp giấy phép cho hoạt động công khai trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trải qua rất nhiều năm xây dựng và cố gắng nỗ lực phát triển, đến nay phòng khám đã trở thành một cơ sở y tế quen thuộc và nhận được sự tin tưởng của số đông bệnh nhân.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên nghiệp, tận tình với người bệnh

Phòng khám đa khoa Thái Hà sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, tiêu biểu như tên tuổi của một số bác sĩ như: BS.CKI. Hoàng Thị Bình Nguyên, bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn. Nhưng bác sĩ này trước khi có quá trình công tác tại phòng khám trước đó đã từng có công tác nhiều năm kinh nghiệm tại những bệnh viện công lập nổi tiếng nên có tay nghề giỏi, chị em hoàn toàn có thể yên tâm.

Phòng khám không chỉ hội tụ đội ngũ bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm, có kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn vô cùng giàu lòng nhân ái. Đới với quá trình thăm khám và chữa trị của bệnh nhân, bác sĩ luôn cẩn thận, nhẹ nhàng, chu đáo và thân thiện nên nhận được sự tin cậy tuyệt đối từ phía người bệnh.

Sở hữu trang thiết bị, máy móc hiện đại

Nhằm đem lại cho người bệnh chẩn đoán bệnh chính xác 100% cũng như quá trình điều trị bệnh mang lại hiệu quả hiệu quả. Phòng khám luôn không ngừng chú trọng đầu tư trang thiết bị, máy móc phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh. Tất cả hệ thống trang thiết bị y tế đang được sử dụng tại phòng khám đều được tại những nước có nền y học nổi tiếng Quốc tế,… và được kiểm duyệt chất lượng trước khi dùng nên đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Phương pháp chữa bệnh phụ khoa hiện đại

Không chỉ sở hữu hệ thống trang thiết bị, máy móc tân tiến, phòng khám đa khoa Thái Hà còn đặc biệt chú trọng đến việc ứng dụng công nghệ điều trị bệnh hiện đại. Hiện nay, để chấm dứt bệnh lý ảnh hưởng không tốt đến vùng kín và chức năng sinh sản thì phòng khám đang áp dụng kỹ thuật chữa bệnh hiện đại cùng quy trình điều trị bệnh bài bản, an toàn.

Với công nghệ chữa bệnh hiện đại, việc điều trị bệnh phụ khoa được diễn ra nhanh chóng, an toàn và hạn chế đi được mọi rủi ro. Từ đó, chị em có quá trình hồi phục bệnh nhanh chóng, hiệu quả, ngăn chặn được tối đa tình trạng bệnh tái phát.

Thủ tục đăng ký khám phụ khoa nhanh chóng

Điểm mạnh thu hút người bệnh đến với phòng khám đa khoa Thái Hà để khám chữa bệnh đó chính là thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng. Phòng khám do hội tụ đội ngũ nhân viên y tế đông đáo và có tác phong nghề nghiệp nhanh nhẹn. Vì vậy, đã hỗ trợ tối đa giúp cho thủ tục đăng ký khám chữa bệnh được diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Chi phí khám chữa bệnh công khai, minh bạch

Xét về yếu tố chi phí thì phòng khám đa khoa Thái Hà có chi phí khám chữa bệnh phụ khoa công khai và minh bạch. Bảng giá thực hiện xét nghiệm siêu âm tại phòng khám được niêm yết đúng theo mức giá quy định của sở y tế. Tại phòng khám phụ khoa Thái Hà hoàn toàn không bao giờ xảy ra tình trạng bác sĩ ăn hối lộ hay chặt chém giá thuốc, giá khám chữa bệnh của bệnh nhân.

Hồ sơ cá nhân thông tin người bệnh được bảo mật

Phòng khám đa khoa Thái Hà luôn chú trọng quan tâm đến quyền tự do cá nhân. Chính vì vậy, mọi thông tin cá nhân của người bệnh khi có quá trình khám chữa bệnh tại đây đều được giữ kín và bảo mật tuyệt đối. Thông tin cá nhân về hồ sơ bệnh lý của bệnh nhân được cam kết không bị lộ ra ngoài khiến cho người bệnh hoàn toàn có thể tin tưởng và yên tâm để điều trị.

Phòng khám đa khoa Thái Hà được đánh giá là một cơ sở y tế có chất lượng thăm khám và điều trị sản phụ khoa tốt. Lựa chọn thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa tại đây, chắc chắn bạn sẽ có hiệu quả khám chữa bệnh cao và an toàn tuyệt đối.

Trên đây bác sĩ chuyên khoa sản phụ phòng khám đa khoa Hà Nội đã giải đáp tất tần tật các thông tin liên quan đến vấn đề: “Chậm kinh 2 tháng thì thai nhi được mấy tuần” cho các bạn. Hy vọng những chia sẻ trên đây hữu ích cho các bạn trong quá trình bảo vệ sức khỏe cơ thể. Mọi thắc mắc nào khác liên quan đến bệnh hay những vấn đề có liên quan các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số 0366. 880. 866 để được giải đáp nhanh chóng.

Cập nhật lần cuối: 17-10-2022 08:32:33