Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung hết bao nhiêu tiền

Lượt xem: 6454

Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền, đốt viêm lộ tuyến hết bao nhiêu tiền, điều trị viêm cổ tử cung hết bao nhiêu tiền, đốt lộ tuyến cổ tử cung hết bao nhiêu tiền, soi cổ tử cung hết bao nhiêu tiền, chi phí điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung... được khá nhiều chị em quan tâm.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp ngoại khoa để nhằm khắc phục đi tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung nữ giới, đây là một phương pháp chữa bệnh nhanh chóng, an toàn, được nhiều bệnh nhân lựa chọn điều trị nhiều hiện nay. Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có đắt không, hết bao nhiêu tiền đang là thắc mắc của rất nhiều chị em, rất nhiều nữ giới mắc bệnh nhưng vẫn còn đắn đo không đi chữa trị vì không biết chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ như thế nào. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn xóa tan đi nỗi lo về chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng ở trong cổ tử cung do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng gây nên. Khi các tế bào ở trong ống cổ tử cung phát triển quá mức sẽ xâm lấn ra mặt ngoài, tạo điều kiện lý tưởng cho tác nhân gây bệnh xâm nhập vào và gây bệnh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới, chiếm khoảng 50 – 60% tỷ lệ người mắc bệnh hiện nay. Bệnh chủ yếu xuất hiện ở những chị em đã từng có quan hệ tình dục nhiều lần hoặc đối với những người đã lập gia đình, đã từng sinh con.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân và có biểu hiện bệnh theo cấp độ, cấp độ càng cao thì mức độ tổn thương ở cổ tử cung càng nhiều. Tế bào tuyến viêm nhiễm xâm lấn ra mặt ngoài cổ tử cung thì sẽ cho diện tích cổ tử cung càng ngày càng bị eo hẹp lại, từ đó gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Bệnh nếu không được xử lý kịp thời để lâu sẽ gây tắc cổ tử cung, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này.

Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung hết bao nhiêu tiền?

Theo bác sĩ Hoàng Thị Bình Nguyên – bác sĩ phụ khoa chuyên khoa I tại phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Hiện nay chưa có bất kỳ một cơ sở y tế nào có thể đưa ra được bảng giá chi tiết chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung cụ thể hết bao nhiêu tiền, bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chi phí điều trị bệnh luôn có sự dao động, biến đổi và không cố định. Những yếu tố quyết định đến chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao gồm:

Phụ thuộc vào phương pháp đốt viêm lộ tuyến

Y khoa hiện nay đã phát minh ra được rất nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, tiêu biểu trong đó có 2 phương pháp đốt phổ biến đó là: đốt điện, laser và sử dụng dao LEEP. Mỗi phương pháp sẽ có một mức chi phí khác nhau.

Phương pháp đốt điện khắc phục tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung bằng cách: sử dụng dòng điện cao tần để tiêu diệt đi môi trường sống của vi khuẩn, đồng thời loại bỏ đi những tế bào tuyến gây bệnh. Đây là phương pháp chữa bệnh trên diện rộng, có thể chữa khỏi bệnh, thậm chí nó cùng có thể chữa được bệnh ở cấp độ nặng. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ gây đau đớn và có thể để lại sẹo, quá trình hồi phục bệnh sau hậu phẫu lâu.

Phương pháp sử dụng dao LEEP: Nhờ sự giúp đỡ của dây kim loại nhỏ, bác sĩ sẽ đưa sóng điện cao tần với nhiệt độ thấp vào để tiếp xúc với các tế bào mô ở cổ tử cung, nhằm loại bỏ đi những tác nhân gây bệnh. Điều trị viêm lộ tuyến cung bằng kỹ thuật dao Leep được đánh giá là một phương pháp tiên tiến, hiện đại đem đến rất nhiều những ưu điểm vượt trội:

Xác định và tiêu diệt chính xác mầm bệnh, không gây ảnh hưởng đến các tế bào khác xung quanh.

  • Hạn chế những đau đớn và tổn thương cho quá trình điều trị.
  • Thời gian điều trị ngắn, khoảng 15 – 20 phút.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo
  • Thời gian hồi phục bệnh sau hẫu phẫu nhanh chóng.

Phương pháp điều trị chính là yếu tố quyết định trực tiếp chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung. Những phương pháp tiên tiến, hiện đại với hiệu quả chữa bệnh cao thì sẽ có chi phí đắt hơn và ngược lại.

Đắt hay rẻ phụ thuộc vào cơ sở y tế lựa chọn.

Hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có số lượng phòng khám và bệnh viện mọc ra nhiều như nấm, khiến cho người bệnh không phân biệt được đâu là cơ sở tốt và đâu là cơ sở y tế kém chất lượng.

Những cơ sở y tế có chất lượng khám chữa bệnh kém thì sẽ thường có mức chi phí thấp, người bệnh nếu như chưa tìm hiểu kỹ đã vội vàng đến khám chữa bệnh thì sẽ không tránh khỏi được tình trạng “tiền mất tật mang”, điều trị bệnh xong bệnh chẳng những không khỏi mà còn gây biến chứng, trong trường hợp này thì người bệnh sẽ bị mất thêm khoản chi phí điều trị lại bệnh. Đối với những cơ sở y tế chất lượng, sở hữu cho mình trang thiết bị y tế đầy đủ, kỹ thuật tiên tiến cùng với đội ngũ bác sĩ lý tưởng, có kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao thì thường sẽ có chi phí điều trị cao hơn một chút.

Mỗi một cơ sở y tế sẽ có một mức chi phí khác nhau, không nơi nào giống nơi nào cả. Cũng như chi phí của mỗi người là mỗi khác, không ai giống ai. Mặc dù cơ sở y tế cũng sẽ quyết định một phần chi phí điều trị bệnh nhưng các bác sĩ chuyên khoa cho rằng: người bệnh đừng lên quá đặt nặng áp lực kinh tế mà hãy thoải mái lựa chọn phương pháp chữa bệnh đêm lại hiệu quả hiệu quả.

Chi phí đốt phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý

Tình trạng mắc bệnh của mỗi người sẽ khác nhau, nếu như bệnh nhân kịp thời phát hiện ra bệnh và có quá trình điều trị bện sớm thì có thể lựa chọn phương pháp chữa bệnh đơn giản, như vậy thì chi phí chữa bệnh sẽ giảm đi đáng kể. Bệnh có mức độ tổn thương nhẹ suy ra sẽ có thời gan điều trị bệnh ngắn, quy trình chữa bệnh đơn giản hơn. Vì vậy, chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng sẽ thấp.

Khi tình trạng bệnh phát triển đến cấp độ nặng hơn, những tổn thương đã xâm lấn sâu và lan rộng trên toàn bộ diện tích của cổ tử cung thì sẽ khiến cho quá trình điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn, cách chữa bệnh lúc này trở nên phức tạp hơn, thời gian điều trị bệnh kéo dài sẽ kéo theo mức chi phí điều trị bệnh cao hơn cũng là điều dễ hiểu.

Sức khỏe bệnh nhân ảnh hưởng đến chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

Chị em có sức đề kháng trong cơ thể ổn định sẽ có hiệu quả hồi phục bệnh nhanh, như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều các khoản phí phát sinh. Ngược lại khi bệnh nhân có sức khỏe yếu, sau quá trình điều trị thì bệnh sẽ lâu hồi phục, thậm chí còn có những biến chứng. Trong trường hợp này chi phí chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ tăng lên, người bệnh sẽ bị mất thêm một số khoản chi phí phát sinh như: chi phí nằm viện, thuốc men, chăm sóc, đi lại,...

Tìm hiểu về biện pháp đốt viêm lộ tuyến bằng laser

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp laser là một phương pháp phẫu thuật ngoại khoa cũng được bác sĩ áp dụng sử dụng nhiều hiện nay. Phương pháp này không chỉ nhằm tiêu diệt hoàn toàn những tế bào lộ tuyến xâm lấn ra mặt ngoài tử cung mà còn hỗ trợ khôi phục, làm lành lại những tổn thương.

Khi nào thì nữ giới nên đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng laser

Khi áp dụng phương pháp sử dụng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc không còn có tác dụng nữa thì bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phương pháp laser để điều trị. Tuy nhiên, nữ giới để có thể sử dụng được phương pháp này thì cần phải đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Không bị mắc bệnh phụ khác như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, nếu có thì cần phải được điều trị dứt điểm cho khỏi hoàn toàn thì sau đó mới tiến hành đốt bằng laser.
  • Không có kinh nguyệt, thời điểm thích hợp để đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng laser là sau khi hết kinh khoảng 2 – 3 ngày.
  • Phương pháp chỉ áp dụng cho những chị em mắc bệnh từ cấp độ 3 trở nên.

Quy trình thực hiện đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng laser

Quy trình đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung được diễn ra tương đối đơn giản và nhanh chóng, bao gồm những bước cơ bản được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Bệnh nhân khi thấy có những dấu hiệu bất thường thì nên lựa chọn đi khám bệnh tại một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và an toàn.
  • Bước 2: Sau khi hoàn tất thủ tục khám bệnh thì người bệnh được bác sĩ khám để kiểm tra mức độ viêm nhiễm của bệnh.
  • Bước 3: Sau khi đã tiến hành xong quá trình khám bệnh thì lúc này bệnh nhân sẽ được bác sĩ kết luận bệnh và đưa ra phương hướng phù hợp để điều trị. Trong trường hợp này thì bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phương pháp đốt viêm lộ tuyến cung bằng laser để điều trị.
  • Bước 4: Người bệnh di chuyển sang phòng phẫu thuật, được bác sĩ hướng dẫn chi tiết về tư thế nằm để phục vụ tốt hơn cho quá trình đốt.
  • Bước 5: Tiến hành đốt: bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dụng để làm lọ âm đạo và cổ tử cung. Sau dó quan sát chúng dưới kính hiển vi rồi phóng tia laser để điều trị những tế bào đang xâm lấn đó.
  • Bước 6:Khi đã đốt xong hoàn tất thì người bệnh sẽ được di chuyển ra bên ngoài để hồi phục.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng laser có đau không?

Trước khi tiến hành đốt thì bác sĩ cũng sẽ có cho bệnh nhân sử dụng thuốc tê nên xuyên suốt quá trình diễn ra thủ thuật chữa bệnh thì bệnh nhân sẽ gặp phải bất kỳ những cơ đau nào cả.

  • Tuy nhiên thì đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng laser có đôi chút gây cảm giác nóng nhẹ ở vùng âm đạo cho người bệnh.
  • Theo dõi sau khi tiến hành đôt viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng laser
  • Để sức khỏe trong cơ thể được hồi phục nhanh thì các chị em nên lưu ý một số những vấn đề sau:
  • Có quá trình vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách.
  • Giữ cho vùng kín luôn trong tình trạng khô thoáng.
  • Trong quá trình điều trị bệnh nên kiêng không đươc quan hệ tình dục.
  • Chế độ ăn uống khoa học, không sử dụng các loại chất kính thích.
  • Sau phẫu thuật nếu như cò gì bất thường thì nữ giới cần phải đi khám lại ngay lập tức.

Trên đây là toàn bộ những vấn đề xoay quanh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và mức chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hy vọng với những chia sẻ này người bệnh sẽ có quá trình chữa bệnh được chủ động hơn. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống, do đó người bệnh không nên chủ quan. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc gì về bệnh hay liên lạc với phongkhamthaiha theo số 0366.880.886 để đuuợc hỗ trợ.

Cập nhật lần cuối: 14-07-2023 10:38:24