Sau khi cắt bao quy đầu có được tắm không?

Lượt xem: 9535

Trong một số trường hợp, nam giới cần phải tiến hành cắt bao quy đầu để giúp dương vật phát triển và nâng cao khả năng sinh lý của mình. Tuy nhiên, nhiều nam giới lại có chung một thắc mắc liệu Sau khi cắt bao quy đầu có được tắm không? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp đầy đủ trong bài viết dưới đây.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu sử dụng các dụng cụ y tế cắt bỏ đi lớp da thừa ở da bao quy đầu. Việc làm này hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến bộ phận sinh dục mà trái lại còn có rất nhiều lợi ích cho nam giới.

Thường thì các trường hợp có bao quy đầu dài, bao quy đầu hẹp sẽ được chỉ định tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Trước khi cắt bao quy đầu, các bác sĩ sẽ thăm khám nam khoa, kiểm tra tình trạng sức khỏe của nam giới, sau đó tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu bằng phương pháp thích hợp.

Cắt bao quy đầu

Nam giới cần biết rõ thủ thuật cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích như:

Giúp dương vật phát triển bình thường

Những trường hợp bị dài, hẹp bao quy đầu thường khiến dương vật không thể phát triển một cách bình thường, và cậu nhỏ thường có kích thước nhỏ, ngắn hơn so với những người khác. Khi tiến hành cắt bao quy đầu, dương vật có thể phát triển và tất nhiên sẽ có kích thước tối đa, giúp nam giới cảm thấy tự tin hơn.

Giúp vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng

Khi chưa cắt bao quy đầu, có nhiều nam giới cảm thấy việc vệ sinh bộ phận sinh dục khá khó khăn, các chất bẩn khó được vệ sinh sạch sẽ. Cắt bao quy đầu sẽ giúp giải quyết tình trạng này một cách nhanh chóng. Việc vệ sinh bộ phận sinh dục trở nên dễ dàng hơn, các chất bẩn cũng được vệ sinh sạch sẽ.

Ngăn ngừa viêm nhiễm nam khoa

Tất nhiên, nam giới khi cắt bao quy đầu sẽ vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng hơn, các chất bẩn được loại bỏ, thải ra ngoài một cách nhanh chóng. Việc vệ sinh khu vực này sạch sẽ sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm nam khoa.

Giúp nâng cao khả năng sinh lý

Đối với những nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu khi chưa cắt bao quy đầu thường gặp phải nhiều vấn đề trong cuộc yêu, đặc biệt dễ bị xuất tinh sớm khiến cuộc yêu bị ảnh hưởng, không trọn vẹn. Sau khi cắt bao quy đầu, cảm giác khó chịu sẽ không còn, từ đó giúp nâng cao chất lượng đời sống tình dục cho phái mạnh.

Phòng tránh nguy cơ ung thư

Một lợi ích cực kỳ quan trọng khi nam giới tiến hành cắt bao quy đầu đó là giúp phòng tránh nguy cơ ung thư dương vật. Bao quy đầu sau khi cắt sẽ giúp việc vệ sinh trở nên thuận lợi hơn, giúp phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm nam khoa. Từ đó giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư dương vật ở nam giới.

Nam giới khi không may gặp phải tình trạng dài, hẹp bao quy đầu thì nên đi cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Không nên chủ quan kéo dài bởi sẽ dễ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe, khả năng sinh sản.

Với sự phát triển của y học, hiện nay có rất nhiều phương pháp cắt bao quy đầu. Đối với những phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống tuy có mức phí thấp nhưng có nhiều nhược điểm như: Dễ gây chảy máu, đau đớn, dễ để lại sẹo, vết tiểu phẫu lâu lành và nếu không chú ý vệ sinh, chăm sóc còn dễ dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng…

Một phương pháp cắt bao quy đầu tiên tiến, hiện đại được nhiều chuyên gia y tế khuyên nam giới nên lựa chọn đó là phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Quốc Tế. Đây là phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại có thể khắc phục nhược điểm của các phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống.

Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Quốc Tế có nhiều ưu điểm như:

  • Thời gian tiểu phẫu nhanh chóng, chỉ từ 15 – 20 phút.
  • Không đau đớn, không chảy máu do trước đó các bác sĩ đã tiến hành gây tê cho bệnh nhân.
  • Không ảnh hưởng tới các khu vực khác, đảm bảo tính thẩm mỹ, không để lại sẹo sau khi tiểu phẫu.
  • Thời gian hồi phục nhanh chóng, bệnh nhân không cần phải nằm viện.

Chú ý: Dù được đánh giá là phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại, an toàn nhưng nam giới cũng cần chú ý lựa chọn địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng để tránh những tác hại có thể xảy đến.

Sau khi cắt bao quy đầu có được tắm không?

Sau khi cắt bao quy đầu có được tắm không

Đây là câu hỏi của không ít nam giới đưa ra sau khi tiến hành cắt bao quy đầu. Chính vì lý do sợ đau, sợ nhiễm trùng tại khu vực tiểu phẫu mà nhiều nam giới không dám động đến, thậm chí là không tắm sau khi cắt bao quy đầu. Vậy sau khi cắt bao quy đầu có được tắm không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, sau khi cắt bao quy đầu, nam giới hoàn toàn vẫn có thể tắm như bình thường và không cần phải kiêng tắm. Tuy nhiên, để đảm bảo vết thương nhanh lành thì nam giới khi tắm cần chú ý một số vấn đề sau:

Trong khi tắm tránh để nước xối thẳng vào vị trí tiểu phẫu, khu vực có vết thương.

  • Không để xà phòng hay sữa tắm, các loại dung dịch tẩy rửa vào vết tiểu phẫu.
  • Chú ý để vết thương khô ráo sau khi tắm xong.
  • Sử dụng khăn mềm, sạch lau nhẹ nhàng vết thương sau khi tắm.
  • Trong trường hợp băng gạc ở vết tiểu phẫu bị ướt thì cần thay cái mới.
  • Tránh mặc quần lót chật chội, ẩm ướt vì dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây bệnh.

Như vậy, sau khi cắt bao quy đầu, nam giới không cần phải kiêng tắm. Có thể tắm rửa bình thường nhưng cần lưu ý giữ gìn để vết tiểu phẫu không bị tổn thương, chảy máu, nhiễm trùng. Hơn nữa, không tự ý sử dụng các loại sản phẩm tẩy rửa khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa.

Chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi cắt bao quy đầu, để vết thương mau chóng hồi phục thì phái mạnh cần chú ý chăm sóc cẩn thận như sau:

  • Tuân thủ việc dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Thay băng, gạc vết thương theo đúng hướng dẫn.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ bằng nước ấm, sau khi xong thì dùng khăn mềm sạch lau nhẹ nhàng dương vật.
  • Tránh va chạm, mặc quần lót chật chội vì sẽ làm tổn thương, chảy máu khu vực tiểu phẫu.
  • Nên mặc quần lót rộng rãi, thoáng mát.
  • Nghỉ ngơi tại nhà ít nhất từ 3 – 4 ngày. Không làm việc, vận động mạnh vì sẽ làm ảnh hưởng đến vết tiểu phẫu.
  • Tránh ngồi hoặc đứng dậy quá lâu sau khi cắt bao quy đầu.
  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể bằng các loại thực phẩm tốt cho quá trình hồi phục vết thương.
  • Kiêng quan hệ tình dục ít nhất là 1 tháng để tránh dương vật ở trạng thái cương cứng gây ảnh hưởng đến vết tiểu phẫu. Đồng thời tránh xem các loại phim, ảnh khiêu dâm, đồi trụy.
  • Khi có các dấu hiệu bất thường như vết tiểu phẫu sưng tấy, đỏ kéo dài, có biểu hiện đau nhức, khó chịu tại vết thương kèm dịch mủ tiết ra và có mùi hôi, thậm chí là chảy máu… thì nên đi thăm khám ngay để được xử lý kịp thời.

Như vậy, với những thông tin trên đây thì nam giới đã có câu trả lời cho câu hỏi Sau khi cắt bao quy đầu có được tắm không? Nếu có vấn đề gì cần tư vấn, hãy nhấp vào ô tư vấn trực tuyến với bác sĩ phongkhamthaiha để được các chuyên gia giải đáp cụ thể.

Cập nhật lần cuối: 29-06-2021 14:12:35