Tại sao phải cắt bao quy đầu vậy hả mọi người

Lượt xem: 4165

Tại sao phải cắt bao quy đầu là một trong những thắc mắc có lượt tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Những thắc mắc xoay quanh vấn đề bao quy đầu là những thắc mắc chung của rất nhiều phái nam. Để giúp cho các bạn có lời giải đáp về vấn đề này, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

Cắt bao quy đầu là gì?

tại sao phải cắt bao quy đầu

Bao quy đầu là một bộ phận ở cơ quan sinh dục nam giới. Đây là một lớp da mỏng bao trùm lên quy đầu dương vật có chức năng duy trì độ ẩm, bảo vệ cho dương vật khỏi những tác nhân xấu từ bên ngoài, đồng thời giúp cho quy đầu hạn chế được những tổn thương do cọ xát từ hoạt động hàng ngày gây nên.

Đối với trẻ nhỏ, hầu như 100% trẻ em nam giới đều có lớp da bao quy đầu này ôm trọn lấy đầu dương vật, tuy nhiên khi lớn lên thì lớp da này sẽ dần dần tự tuột xuống để làm lộ ra quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo.

Trong một số trường hợp, sẽ có những nam giới có lớp da bao quy không tự tuột xuống, thậm chí ngay cả khi dương vật cương cứng thì lớp da đó cũng không tự tuột xuống được. Điều này đồng nghĩa với việc bao quy đầu của bạn đang gặp phải vấn đề như: hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu hay nghẹt bao quy đầu. Khi này bạn cần đến gặp bác sĩ để chẩn đoán bệnh và có phương pháp khắc phục kịp thời.

Cắt bao quy đầu được coi là một phương pháp nhằm chữa các bệnh lý về bao quy đầu được nhiều các bác sĩ chỉ định áp dụng. Khoa học – xã hội phát triển kéo theo ngành y khoa cũng ngày càng được chú trọng phát triển hơn.

Hiện nay với kỹ thuật cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu cho hiệu quả cao, đã hạn chế được những tổn thương, không gây đau đớn và không để lại sẹo. Vết cắt đẹp mang lại hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ.

Tại sao phải cắt bao quy đầu?

Thông thường, đối với những nam giới bình thường thì không cần phải tiến hành cắt bao quy đầu. Phương pháp này chỉ áp dụng với những trường hợp người bệnh bị: dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu hay nghẹt bao quy đầu.

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, cắt bao quy đầu là phương pháp khắc phục những bệnh lý về bao quy đầu được nhiều bác sĩ chỉ định áp dụng, đồng thời nó cũng giúp cho nam giới hạn chế đi được tình trạng viêm nhiễm do bệnh gây nên, mang lại nhiều lợi ích cho phái nam.

Khi bị mắc các bệnh lý về bao quy đầu nếu không tiến hành cắt bao quy đầu sớm thì sẽ gây nên những biến chứng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của người bệnh, do đó người bệnh không nên chủ quan với tình trạng sức khỏe của mình.

Nam giới cần phải tiến hành cắt bao quy đầu vì một số những lý do sau:

Nếu như lớp da bao quy không được cắt bỏ thì sẽ bó chặt lấy dương vật, khiến cho dương vật không thể phát triển được, điều đó sẽ làm kìm hãm sự phát triển của dương vật, dương vật sẽ ngắn hơn hay bé hơn so với kích thước tối đa của nó.

Vệ sinh vùng kín khó khăn: Đối với những người bị dài hay hẹp bao quy đầu, muốn vệ sinh được sạch hoàn toàn thì phải dùng tay lộn lớp da bao quy đầu ra thì mới có thể vệ sinh bên trong được. Quá trình đó nếu không làm cẩn thận thì sẽ gây nên những tổn thương, do vậy nếu như cắt bao quy đầu rồi thì vệ sinh vùng kín sẽ được dễ dàng hơn.

Thông thường, khi bị hẹp bao quy đầu thì lớp da quy đầu sẽ ôm lấy toàn bộ phần đầu dương vật, chỉ chừa ra một lỗ nhỏ để tháo nước. Như vậy, trong quá trình đi tiểu rất dễ sót lại, nước tiểu ứ đọng lại lâu ngày sẽ tạo nên bựa sinh dục, khiến cho vi khuẩn có môi trường xâm nhập vào trong cơ thể và gây bệnh. Do vậy, cắt bao quy đầu sẽ ngăn chặn đi được môi trường gây bệnh của vi khuẩn.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm: Khi bị viêm nhiễm quá lâu mà không được điều trị thì sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh nam khoa như: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,... Chính vì vậy, cắt bao quy đầu là một trong những phương pháp để nhằm giảm đi nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm đó.

Tình trạng viêm nhiễm quá lâu thậm chí còn dẫn đến tình trạng ung thư dương vật hay vô sinh – hiếm muộn. chính vì vậy, nam giới khi gặp những vấn đề về bao quy đầu không nên chủ quan mà hãy đi điều trị càng sớm càng tốt.

Quá trình cắt bao quy đầu sẽ khiến cho nam giới lấy lại được vị thế cũng như sự tự tin phái nam của mình, đồng thời khiến cho chất lượng đời sống tình dục được thoải mái hơn, tăng khoái cảm hơn, mang lại hiệu quả đến tâm lý vô cùng tốt.

Lời khuyên của các bác sĩ

Hiện nay, có rất nhiều đàn ông trưởng thành nghĩ là đi cắt bao quy đầu thì có thể ngăn ngừa được biến chứng của ung thư cũng như có chất lượng đời sống tình dục đạt khoái cảm hơn, hạn chế đi được nguy cơ mắc bệnh xuất tinh sớm.

Tuy nhiên, theo như khoa học đã chứng minh thì ngoài những trường hợp bị bệnh lý về bao quy đầu ra thì nam giới bình thường không nên cắt bao quy đầu. Nam giới chỉ nên đi cắt bao quy đầu khi gặp phải những vấn đề ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của mình

Sau quá trình phẫu thuật người bệnh nên có chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hợp lý để bảo vệ cho dương vật của mình nhé. Cần phải kiêng quan hệ tình dục cũng như vệ sinh dương vật sạch sẽ để hạn chế đi những biến chứng không mong muốn.

Trên đây là những thông tin về vấn đề cắt bao quy đầu và lí do tại sao nam giới cần phải cắt bao quy đầu. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã có thêm được những kiến thức y khoa bổ ích. Nếu như có vấn đề thắc mắc hãy liên hệ với phòng khám thái hà chúng tôi theo số hotline 0366 880 866 hoặc nhấp vào khung chat để được hỗ trợ nhanh nhé.

Cập nhật lần cuối: 13-10-2022 13:36:44