Quan hệ xong đi rửa ngay có thai không (Vệ sinh, đi tiểu)

Lượt xem: 14020

Quan hệ xong đi rửa ngay có thai không, quan hệ xong đi tiểu có thai không, quan hệ xong đi vệ sinh có thai không... Là một số câu hỏi của nhiều bạn trẻ tìm kiếm trên google khi muốn tìm hiểu phương pháp tránh thai an toàn. 

Hiện nay, tỉ lệ quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên ngày càng gia tăng. Mặc dù đã có tiếp xúc tình dục nhưng các bạn trẻ lại không được trang bị kiến thức tình dục an toàn. 

“Chào bác sĩ. Cách đây khoảng 2 tuần trước, cháu có trót quan hệ tình dục với bạn trai. Cả hai chúng cháu đều là lần đầu, chưa có kinh nghiệm và không có dùng bao cao su. Do vẫn còn đang đi học nên cháu đã rất lo lắng mình có thể có bầu, cháu đã đi thụt rửa âm đạo ngay khi quan hệ xong. Cháu còn dùng tay ấn ấn xung quanh vùng xương chậu và cố rặn để tinh trùng ra hết. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là quan hệ xong đi rửa ngay như vậy có khả năng có thai không ạ?”

Quan hệ xong đi rửa ngay có thai không

Bác Sĩ Nguyễn Thị Thoàn trả lời:

Chào cháu. Với những hiểu biết của cháu về sức khỏe sinh sản, bác sĩ tin rằng cháu còn quá trẻ để có thể quan hệ tình dục sớm vào lúc này.

Quan hệ tình dục tuổi vị thành niên, đã có một lần thì rất dễ trở nên “buông thả” trong những lần sau. Nếu cháu chưa sẵn sàng quan hệ tình dục và chỉ “trót” để xảy ra lần đầu thì nên dừng lại hành động đó ngay từ bây giờ. Cháu nên đợi cho đến khi đủ lớn, đủ trưởng thành và kiến thức, sẵn sàng làm mẹ.

Thắc mắc của cháu sẽ được bác sĩ phòng khám giải đáp như sau:

Quan hệ xong đi rửa ngay có thai không?

Khi nam giới xuất tinh, tinh trùng trong tinh dịch sẽ đi vào âm đạo của nữ giới. Trong thời gian ngắn, chúng có thể di chuyển nhanh chóng đến tử cung, lên vòi trứng và đợi trứng. Một con tinh trùng khỏe nhất, “bơi” nhanh, sẽ đến gặp trứng sớm nhất để tạo thành phôi thai.

Theo nghiên cứu, một lần xuất tinh có thể chứa đến 180 đến 400 triệu tinh trùng bơi đến gặp trứng. Chỉ một con trong số đó là đủ để kết hợp với trứng tạo thành hợp tử, hình thành phôi thai.

Thậm chí, ngay cả khi nam giới không xuất tinh thì khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra. Bởi vì trong lúc quan hệ, bạn nam đã tiết ra một lượng dịch bôi trơn nhất định, trong dịch này vẫn có thể có tinh trùng.

Việc bạn gái rửa âm đạo ngay sau khi có thai là biện pháp tránh thai hoàn toàn sai lầm, nó chỉ có tác dụng vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ tình dục mà thôi. Hơn nữa, việc thụt rửa sâu vào trong âm đạo không những không thể loại bỏ tinh trùng ra khỏi âm đạo, mà còn có thể khiến pH âm đạo mất cân bằng, gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

Do đó, quan hệ xong đi rửa ngay vẫn có thể có thai. Biện pháp tránh thai an toàn mà bác sĩ luôn khuyến cáo đến các cặp đôi là dùng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục, thuốc tránh thai hàng ngày. Hoặc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp trong những trường hợp hạn hữu.

Lời khuyên dành cho bạn gái trẻ:

Việc cháu đã quan hệ tình dục mà không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào với bạn trai thì sẽ dẫn đến một nguy cơ. Các cháu có thể làm bố mẹ trong tương lai, khi mà chưa đủ lớn và tinh thần chưa sẵn sàng thì sẽ rất dễ dẫn đến suy nghĩ phá thai. Phá thai tuổi vị thành niên có thể dẫn đến những hậu quả khủng khiếp, không chỉ là tâm lý mà còn là cả khỏe, sự phát triển của cơ thể và tương lai sinh sản của chính bản thân cháu. Lời khuyên của bác sĩ dành cho cháu lúc này là:

Cháu đã quan hệ tình dục trước đây 2 tuần, cháu có thể đi mua que thử thai về để giúp phát hiện thai sớm ngay từ lúc này. Điều này giúp cháu chủ động và có kế hoạch sớm cho tương lai.

Dù thế nào, cháu vẫn nên tìm hiểu kĩ các kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, đặc biệt là những biện pháp phòng tránh thai để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân.

Chúc cháu chín chắn hơn và có những hành động đúng đắn sau này.

Trên đây là giải đáp của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về thắc mắc quan hệ xong đi rửa ngay có thai không, hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng gọi điện đến số 0366.880.866 (ZALO).

Cập nhật lần cuối: 21-05-2021 10:25:02