Đang uống thuốc phá thai có quan hệ được không

Lượt xem: 18085

Rất nhiều chị em do lỡ mang thai ngoài ý muốn nên đã lựa chọn bỏ thai, bỏ đi giọt máu của mình. Tuy nhiên, chị em lại băn khoăn không biết đang uống thuốc phá thai có quan hệ được không và uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được. Để nắm rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đang uống thuốc phá thai có quan hệ được không

Đang uống thuốc phá thai có quan hệ được không?

Hiện nay, phá thai bằng thuốc được xem là một cách phá thai đơn giản, ít tổn thương cho nữ giới. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chị em.

Nhiều chị em nghĩ phá thai bằng thuốc chỉ đơn giản là uống thuốc vào rồi bào thai sẽ ngừng phát triển và bong ra ngoài. Chính vì vậy mà nhiều chị em khi tiến hành bỏ thai bằng thuốc đã có quan hệ tình dục trở lại. Đây là một việc làm cực kỳ nguy hiểm bởi nó rất dễ dẫn đến nhiều hậu quả, tác hại nghiêm trọng.

Về câu hỏi đang uống thuốc phá thai có quan hệ được không, các bác sĩ chuyên khoa trả lời như sau: Chị em không nên quan hệ tình dục trong thời gian uống thuốc phá thai. Việc cố ý giao hợp ngay trong thời gian đang uống thuốc phá thai hoặc quan hệ ngay sau khi uống thuốc phá thai sẽ gặp phải rất nhiều hệ lụy, biến chứng cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe, khả năng sinh sản về sau.

Nguyên nhân là do phương pháp phá thai bằng thuốc cũng có một phần nào đó ảnh hưởng đến tử cung, bộ phận sinh dục của chị em. Trong thời gian phá thai mà chị em có quan hệ tình dục thì sẽ khiến khu vực này bị tổn thương, từ đó dẫn đến rất nhiều hậu quả nguy hiểm.

Cụ thể thì nếu có quan hệ tình dục trong thời gian uống thuốc phá thai hoặc quan hệ ngay sau khi uống thuốc phá thai, chị em sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm sau:

Một số nguy hiểm khi đang uống thuốc phá thai mà vẫn cố quan hệ

Viêm nhiễm phụ khoa

Trong thời gian chị em uống thuốc phá thai, vùng kín sẽ ra máu và tất nhiên môi trường âm đạo của chị em sẽ ở trạng thái ẩm ướt. Nếu tiến hành quan hệ tình dục ngay trong thời gian này thì các tác nhân có hại sẽ nhanh chóng xâm nhập vào gây viêm nhiễm.

Đồng thời, sức đề kháng của chị em cũng còn yếu và quan hệ vào thời gian này sẽ khiến các vi khuẩn có hại tấn công vào vùng kín, tình trạng viêm nhiễm cũng dễ tiến triển sang mức độ nghiêm trọng hơn. Vùng kín, tử cung của chị em không chỉ bị tổn thương mà tình trạng viêm nhiễm còn có thể lan đến buồng trứng, vòi trứng.

Dễ mang thai ngoài ý muốn

Thường thì khi phá thai, một chu kỳ kinh nguyệt mới sẽ chuẩn bị tới và quá trình rụng trứng của chị em sẽ nhanh chóng diễn ra. Và chị em khi có quan hệ tình dục trong thời gian này mà không sử dụng bất kỳ biện pháp phòng tránh thai nào thì sẽ dễ mang thai trở lại.

Không những vậy, các thành phần trong thuốc phá thai còn có ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt. Nhiều trường hợp sau khi phá thai bằng thuốc còn dễ gặp phải các vấn đề về kinh nguyệt như kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc quá ít, rong kinh…

Có nguy cơ cao vô sinh hiếm muộn

Đang uống thuốc phá thai có quan hệ được không? Một trong những biến chứng nguy hiểm nếu chị em có quan hệ tình dục trong thời gian uống thuốc phá thai đó là vô sinh hiếm muộn. Lý giải như sau: Khi tiến hành bỏ thai bằng thuốc, thành tử cung và tử cung ít nhiều sẽ bị tác động, chức năng cũng dễ bị ảnh hưởng.

Khi chị em lỡ có thai ngay trong lần tới sẽ khiến thành tử cung chưa có thời gian hồi phục và khó có thể giữ được thai, dễ dẫn đến sảy thai. Điều này cực kỳ nguy hiểm cho chị em trong những lần mang thai về sau.

Cùng với tình trạng viêm nhiễm, nhiễm khuẩn ở bộ phận sinh dục cũng khiến chị em gặp phải rất nhiều vấn đề nghiêm trọng, trong đó có khả năng sinh sản.

Ảnh hưởng tới sức khỏe

Ngoài ra, không chỉ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, thiên chức làm mẹ mà việc quan hệ tình dục khi đang uống thuốc phá thai còn có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chị em.

Kết luận: Chị em đang uống thuốc phá thai không nên quan hệ tình dục bởi nó dễ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản. Tốt nhất, chị em nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ bao lâu?

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Hà Nội, đối với mỗi trường hợp sẽ có thời gian quan hệ tình dục sau khi uống thuốc khác nhau. Hơn nữa, còn phụ thuộc vào số tuổi thai, tình trạng sức khỏe của thai phụ, địa chỉ phá thai có uy tín hay không, cách chăm sóc, giữ gìn sau khi phá thai bằng thuốc… Chính vì vậy, chị em nên đi tái khám để biết cụ thể về vấn đề này.

  • Thường thì chị em khi phá thai bằng thuốc tại những địa chỉ phá thai tin cậy, chất lượng thì thời gian quan hệ tình dục sẽ nhanh hơn so với những địa chỉ phá thai không uy tín, kém chất lượng.
  • Một số trường hợp, chị em do có tình trạng sức khỏe không đảm bảo, sức đề kháng yếu thì nên kiêng quan hệ tình dục lâu hơn so với những chị em có tình trạng sức khỏe ổn định. Khi đó, chị em cần chú ý kiêng quan hệ tình dục để bộ phận sinh dục có thời gian hồi phục, nhanh lành lại.
  • Nói chung, chị em cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và lựa chọn thời điểm thích hợp, tốt nên kiêng quan hệ ít nhất từ 1 – 2 tháng để sức khỏe, vùng kín hồi phục trở lại để giúp đảm bảo không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
  • Chị em chú ý, không nên quan hệ tình dục sớm ngay sau khi phá thai bằng thuốc bởi sẽ dễ gặp phải nhiều biến chứng, hậu quả nghiêm trọng như viêm nhiễm phụ khoa, dễ mang thai ngoài ý muốn, vô sinh hiếm muộn.
  • Sau khi phá thai bằng thuốc, chị em ngoài kiêng quan hệ tình dục thì cũng cần tránh đi lại, vận động mạnh, hãy chú ý nghỉ ngơi tại nhà, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, cẩn thận.

Trên đây là những giải đáp về vấn đề đang uống thuốc phá thai có quan hệ được không. Chị em nếu còn thắc mắc, băn khoăn thì có thể nhấp vào khung chat trực tuyến tại đây để được giải đáp cụ thể, chi tiết hơn.

Nguồn bài : https://phongkhamthaiha.net

Cập nhật lần cuối: 21-05-2021 13:43:14