Ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ là do nguyên nhân nào gây nên

Lượt xem: 7786

Có nhiều chị em gặp phải tình trạng ra dịch màu trắng khi quan hệ tình dục, gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe chị em đang gặp vấn đề. Để hiểu rõ hơn về vấn đề ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ là do nguyên nhân nào gây nên, chị em có thể tham khảo qua bài viết dưới đây.

Ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ là gì?

Hiện tượng ra chất nhầy màu trắng sữa khi quan hệ, dịch màu trắng trong âm đạo này thường được gọi là khí hư, khí hư màu trắng thường xuất hiện khi chị em phụ nữ đến tuổi trưởng thành.

Thông thường khí hư có màu sắc trắng tinh, hơi dính, có mùi hơi tanh, không gây ngứa rát hay khó chịu, khí hư thường tiết ra nhiều trong giai đoạn rụng trứng, mang thai, trước và sau chu kỳ kinh hoặc dùng chất kích thích khi quan hệ tình dục.

Tình trạng sức khỏe của chị em phụ nữ được phản ánh qua khí hư. Thế nên, nếu bạn thấy tiết dịch âm đạo của chị em đột nhiên chuyển sang màu trắng sữa đang phản ánh sức khỏe cô bé của chị em đang gặp vấn đề.

Ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ

Nguyên nhân ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ

Những nguyên nhân khiến chị em gặp phải tình trạng khí hư có màu trắng sữa khi quan hệ có thể là do:

Viêm âm đạo

Là tình trạng âm đạo có thể dẫn đến tiết dịch, huyết trắng như bã đậu và ngứa, đau, kèm mùi hôi tanh. Người bệnh còn kèm theo triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát, đau khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo thường là do giảm nồng độ estrogen sau khi mãn kinh, và một số thay đổi rối loạn về da cũng có thể gây viêm âm đạo.

Nhiễm khuẩn âm đạo

Nguyên nhân này khá phổ biến nhất của viêm âm đạo, là do sự thay đổi vi khuẩn bình thường trong âm đạo của bạn, có sự phát triển quá mức của một trong nhiều sinh vật khác. Thông thường, các vi khuẩn thường tìm thấy trong âm đạo (lactobacilli) đông hơn bởi các vi khuẩn khác là (vi khuẩn kỵ khí) trong âm đạo của bạn.

Nếu các vi khuẩn kỵ khí này trở nên quá nhiều chúng sẽ làm rối loạn đi sự cân bằng và gây ra viêm âm đạo do vi khuẩn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do có thói quen quan hệ tình dục không lành mạnh, nhưng cũng có thể xảy ra ở những phụ nữ không hoạt động tình dục.

Do bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng hoặc là nội mạc tử cung

Đây đều là những căn bệnh phụ khoa do bị nhiễm khuẩn gây ra, nếu trường hợp chị em vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục khiến cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra viêm nhiễm. Khi đó sẽ có những biểu hiện đặc trưng là có dịch màu trắng đục kèm theo mùi hôi khó chịu, âm đạo bị ngứa rát, đau.

Bị mắc bệnh xã hội

Những trường hợp các bệnh xã hội như: Sùi mào gà, lậu, bệnh giang mai,.., đây là những bệnh lây lan qua đường tình dục, nếu nữ giới mắc một trong những bệnh này thì sẽ xuất hiện tình trạng ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ tình dục và có mụn mọc xung quanh bộ phận sinh dục gây ngứa rát, lở loét, kèm mùi hôi.

Nhiễm trùng nấm men

Xảy ra do có sự phát triển quá mức của một sinh vật nấm, thường là C.albicans trong âm đạo của bạn, và gây nhiễm trùng ở các vùng ẩm ướt khác trên cơ thể ví dụ như: Trong miệng (nấm), nếp gấp da và móng tay. Nấm cũng có thể gây phát ban tã khi quan hệ ra khí hư có màu trắng đục.

Do nhiễm Trichomonas

Trùng trichomonas là một trong những tác nhân phổ biến gây bệnh ra dịch khí hư màu trắng sữa, sinh vật này lan truyền trong quá trình quan hệ tình dục với người bị nhiễm trùng.

Đối với nam giới trichomonas thường nhiễm vào đường tiết niệu, và không gây ra triệu chứng gì. Ở phụ nữ, nhiễm trichomonas thường lây nhiễm vào âm đạo có thể gây ra các triệu chứng: Ra nhiều khí hư bất thường, có màu xanh, thường loãng và có bọt, kèm ngứa rát âm đạo. Nhiễm trichomonas cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khá ở nữ giới.

Do tác động của một số chất kích thích

Những loại thuốc xịt âm đạo, xà bông thơm, chất tẩy rửa có mùi thơm và các sản phẩm vệ sinh có thể gây ra phản ứng hoặc các mô âm đạo và kích thích âm đạo. Ngoài ra, còn có khăn giấy, băng vệ sinh cũng có thể là những nguyên nhân gây kích thích các mô âm đạo dẫn đến tình trạng ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ.

Ra dịch màu trắng sữa có nguy hiểm không?

Tình trạng ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ nếu kéo dài lâu không được thăm khám và điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể kể đến như:

Gây ảnh hưởng đến tâm lý: Ra nhiều dịch trắng sữa khi quan hệ khiến cho chị em luôn bị lo lắng, mệt mỏi, hoang mang không biết mình mắc bệnh gì. Từ đó, ảnh hưởng đến đời sống tình dục sinh hoạt hằng ngày.

Ảnh hưởng đến đời sống tính dục: Ra nhiều dịch trắng sữa khi quan hệ sẽ khiến cho chị em cảm thấy mất tự tin mỗi khi gần gũi với chồng, bạn tình, khiến cho đời sống tình dục bị suy giảm.

Ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản: Nếu trường hợp ra dịch khí hư màu trắng sữa xuất phát từ các bệnh phụ khoa, nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, từ đó tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ nên xử lý thế nào?

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà khuyên rằng khi chị em xuất hiện tình trạng ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ cần phải lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

  • Cần phải chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách, sạch sẽ hằng ngày.
  • Lưu ý trường hợp thụt rửa âm đạo quá sâu để tránh đưa nhiều vi khuẩn vào âm đạo.
  • Sau khi đi vệ sinh nên lau từ trước ra sau, làm như vậy để tránh lây lan vi khuẩn vào âm đạo.
  • Tránh sử dụng các chất kích thích vệ sinh có độ tẩy rửa cao, những loại xà phòng khô có tác dụng khử mùi hoặc kháng khuẩn. Vì có thể làm cho âm đạo bị khô, dị ứng.
  • Không nên lựa chọn mặc những bộ quần áo và đồ lót quá chật, thay vào đó nên chọn mặc những bộ đồ thoải mái, có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt.
  • Nên xây dựng chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
  • Khi có quan hệ tình dục nên sử dụng bao cao su giúp bạn tránh nhiễm trùng lây lan qua quan hệ tình dục.

Điều quan trọng nhất chị em nên nhớ là khi có những dấu hiệu bị ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ cần chủ động đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và kiểm tra, xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều bệnh trị kịp thời, hiệu quả.

Hy vọng, qua nội dung bài viết sau đây về vấn đề ra dịch màu trắng sữa khi quan hệ là do nguyên nhân nào gây nên có thể giúp bạn đọc có thêm những kiến thức bổ ích. Nếu bạn vẫn còn những câu hỏi liên quan đến tình trạng trên, hãy vui lòng nhấp vào khung chat miễn phí dưới đây để các chuyên gia tư vấn hỗ trợ thêm nhé.

Cập nhật lần cuối: 21-05-2021 14:22:29