Cách phá thai 6 tuần tuổi có phá được không? Cách nào an toàn

Lượt xem: 13648

Cách phá thai 6 tuần tuổi có phá được không? Phá thai 6 tuần tuổi ở đâu có thể thực hiện được nhưng vẫn gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản nếu như chị em không áp dụng các phương pháp phá thai an toàn để ngừa biến chứng xảy ra. Vậy phá thai 6 tuần tuổi bằng cách nào an toàn?

Thai 6 tuần tuổi có thể tiến hành phá thai bằng thuốc hoặc phá thai bằng phương pháp hút thai chân không. Chị em muốn biết phá thai 6 tuần tuổi bằng cách nào an toàn hơn thì cần đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và kiểm tra, xác định tình trạng mang thai và sức khỏe thai phụ trước khi được tư vấn phá thai an toàn.

Cách phá thai 6 tuần tuổi

Thai 6 tuần tuổi có phá bằng thuốc được không?

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn cho biết: Phá thai bằng thuốc được áp dụng cho những thai nhi dưới 6 tuần tuổi. Do đó, thai 6 tuần tuổi có thể phá được bằng thuốc.

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, có sử dụng thuốc phá thai để đình chỉ sự phát triển của thai nhi, sau đó gây co bóp tử cung, đẩy bào thai ra ngoài giống như sảy thai tự nhiên.

Tuy nhiên, chị em mang thai 6 tuần tuổi muốn phá thai bằng thuốc phải đáp ứng điều kiện sau:

  • Thai nhi ở trong tử cung: Trước khi phá thai bằng thuốc, bác sĩ sẽ xác định vị trí và kích thước của bào thai. Nếu thai nhi nằm ngoài tử cung thì bác sĩ sẽ không tiến hành phá thai bằng thuốc.
  • Tình trạng sức khỏe của thai phụ bảo đảm: Thai phụ cũng được kiểm tra để bảo đảm an toàn trong quá trình phá thai bằng thuốc. Nếu thai phụ bị mắc bệnh máu khó đông, bệnh tim, tiểu đường, bệnh thận hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai… thì không thể tiến hành phá thai bằng thuốc được.

Ưu điểm của phá thai 6 tuần tuổi bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc cho hiệu quả phá thai lên đến 95% với ưu điểm như nhanh gọn, đơn giản, kín đáo, không cần phải can thiệp ngoại khoa nên hạn chế được biến chứng viêm nhiễm. Tuy nhiên, thai phụ cũng cần hết sức lưu ý, trong thời gian ra máu kéo dài có thể lên đến 2 tuần thì cần bảo đảm vấn đề vệ sinh cá nhân, tắm rửa bình thường, thay băng vệ sinh thường xuyên thì mới không bị viêm nhiễm.

Nhược điểm của phá thai 6 tuần tuổi bằng thuốc

  • Việc sử dụng thuốc phá thai sẽ khiến chị em bị đau bụng, chảy máu âm đạo kéo dài từ 7-10 ngày, có khi lên đến 2 tuần. Điều này có thể khiến chị em bị mất máu nhiều, nguy cơ thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, căng thẳng.
  • Tác dụng phụ của thuốc phá thai chính là nổi mề đay, nổi ban, khó thở, hạ huyết áp, nôn mửa, đau bụng…
  • Mặc dù thuốc phá thai được quy định là có thể áp dụng cho thai nhi dưới 6 tuần tuổi. Tuy nhiên, thai nhi dưới 6 tuần nhưng phát triển lớn, kích thước to thì khó có thể đẩy ra ngoài hết, gây sót thai, sót nhau thai, thai chết lưu, thai dị dạng…

Các biến chứng này đôi khi vẫn xảy ra cả với những thai ít tuần tuổi. Do đó, thường sau 2 tuần khi phá thai bằng thuốc, chị em cần phải đến phòng khám phá thai để kiểm tra xem phá thai 6 tuần tuổi bằng thuốc đã thành công chưa, có xảy ra biến chứng nào không.

Phá thai 6 tuần tuổi bằng phương pháp hút chân không?

Phá thai bằng phương pháp hút chân không cũng được đánh giá là khá an toàn và hiệu quả. Trong đó, bác sĩ sẽ đưa ống hút thai bằng nhựa qua cổ tử cung, vào đến tử cung của nữ giới để hút bào thai ra ngoài qua một bơm hút bằng máy hoặc bằng tay.

  • Để biết thai 6 tuần tuổi có phá được bằng phương pháp hút chân không không, bác sĩ cần phải kiểm tra tình trạng sức khỏe thai phụ có bảo đảm những yếu tố sau không:
  • Chị em không mắc dị tật đường sinh dục.
  • Không bị viêm nhiễm phụ khoa.

Ưu điểm của phá thai 6 tuần tuổi bằng phương pháp hút chân không?

  • Phá thai bằng phương pháp hút chân không được đánh giá là an toàn, hiệu quả cao, chị em không phải chịu đựng cảm giác đau bụng và ra máu như khi áp dụng biện pháp phá thai bằng thuốc
  • Do trong phương pháp hút chân không có sử dụng thuốc tê nên chị em không phải lo lắng về cảm giác đau khi hút thai, sau khi hút xong thì sẽ cảm thấy hơi tức ở cổ tử cung.
  • Sau khi hút thai, chị em sẽ chỉ thấy ra máu trong thời gian ngắn từ 3-5 ngày.

Nhược điểm phá thai 6 tuần tuổi bằng phương pháp hút chân không?

Do hút thai là phương pháp can thiệp ngoại khoa nên nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa cao hơn so với phá thai bằng thuốc. Nếu chị em thực hiện thủ thuật hút thai tại địa chỉ hút thai an toàn không bảo đảm điều kiện tiệt trùng tiệt khuẩn về trang thiết bị y tế và phòng thực hiện thủ thuật thì sẽ bị viêm nhiễm phụ khoa.

Ngoài ra, phương pháp hút chân không có nguy cơ biến chứng rất lớn như:

  • Thủng tử cung: Nếu tử cung bị dị dạng thì trong quá trình thực hiện hút thai, nguy cơ thủng tử cung rất cao. Chị em bị thủng tử cung cần phải phẫu thuật mở ổ bụng để xử trí tổn thương.
  • Dính buồng tử cung: Với các dấu hiệu kinh ít, vô kinh. Nếu không được xử trí, chị em có thể bị vô sinh sau này.
  • Các biến chứng khác xảy ra khi gây tê, gây mê: Nếu chị em có phản ứng với thuốc gây tê, gây mê thì có thể bị choáng do thuốc, choáng do đau, co giật, thậm chí là ngưng thở, tim ngừng đập…

Những lưu ý cho chị em khi phá thai 6 tuần tuổi

Thai 6 tuần tuổi có phá được không? Chị em cần phải suy nghĩ cẩn thận trước khi tiến hành phá thai. Một khi đã tiến hành phá thai thì không thể dừng nửa chừng vì thai nhi có thể gặp biến chứng, bị dị dạng hoặc phát triển không bình thường.

  • Để chắc chắn phá thai 6 tuần tuổi an toàn, chị em cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, bảo đảm tình trạng sức khỏe ổn định trước khi phá thai:
  • Phương pháp phá thai 6 tuần tuổi bằng thuốc không được áp dụng nếu chị em mang thai ngoài tử cung, đang đặt vòng tránh thai, bị mắc bệnh máu khó đông, thiếu máu, bệnh gan và thận…
  • Phá thai bằng phương pháp hút chân không không được áp dụng cho những chị em bị viêm nhiễm phụ khoa, bị dị dạng đường sinh dục.
  • Nên lựa chọn phá thai tại những phòng khám phá thai lớn và uy tín, có đội ngũ chuyên gia giỏi, được đào tạo, để có thể giải quyết được những biến chứng xảy ra bất ngờ một cách an toàn nhất; trang thiết bị y tế hiện đại, bảo đảm điều kiện tiệt trùng, tiệt khuẩn cẩn thận để phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa.
  • Trong quá trình phá thai 6 tuần tuổi, chị em cần phải tuân thủ chỉ dẫn của y bác sĩ để bảo đảm phá thai an toàn.
  • Chuẩn bị sẵn sàng tâm lý trước khi tiến hành phá thai; chị em nên đi phá thai cùng người thân để giảm bớt áp lực và cảm giác lo lắng, hồi hộp.

Sau khi phá thai 6 tuần tuổi nên làm gì?

Sau khi phá thai 6 tuần tuổi, chị em nên chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân, xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp để sức khỏe mau ổn định. Đồng thời, theo dõi những hiện tượng bất thường diễn ra trong cơ thể để sớm đi thăm khám bác sĩ và được điều trị kịp thời.

  • Sau khi uống thuốc phá thai thứ 2, chị em được giữ lại cơ sở y tế từ 3-4h để bác sĩ theo dõi. Nếu không có hiện tượng gì thì có thể về nhà nghỉ ngơi.
  • Trong 2-3 ngày đầu, chị em bị ra máu nhiều rồi giảm dần và hết hẳn. Nếu lượng máu vẫn ra liên tục mà không giảm thì chị em nên đi khám bác sĩ vì có thể vẫn còn bị sót thai, sót nhau thai.
  • Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bằng cách thay băng vệ sinh mỗi 4 tiếng một lần, tắm vòi thay vì tắm bồn, vệ sinh bằng dung dịch vệ sinh được chỉ định, tránh thụt rửa sâu trong âm đạo.
  • Sau khi phá thai 6 tuần tuổi, kiêng quan hệ tình dục trong 1 tháng. Sau thời gian này, nếu sức khỏe hoàn toàn bình phục thì chị em mới có thể quan hệ trở lại.
  • Nghỉ ngơi nhiều, tránh vận động mạnh hoặc làm việc quá sức, ăn uống khoa học và hợp lý bằng cách bổ sung nhiều thực phẩm dinh dưỡng, giàu vitamin, hạn chế thức ăn cay nóng, thức ăn nhiều giàu mỡ, đồ uống có chất kích thích, bia, rượu, thuốc lá, cà phê…
  • Tắm nước ấm thay vì nước lạnh, hạn chế ăn đồ lạnh, uống nước lạnh… nhằm giữ ấm cơ thể, tránh nhiễm lạnh, làm suy giảm sức đề kháng.
  • Tái khám sau khi phá thai bằng thuốc 2 tuần, phá thai bằng hút thai 1 tháng để bảo đảm phá thai an toàn, không xảy ra biến chứng gì, cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ phá thai an toàn uy tín tại Hà Nội, được nhiều chị em tin tưởng và ủng hộ. Không chỉ quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong hút thai mà phòng khám còn ứng dụng công nghệ hút thai tiên tiến, hút thai không đau, bảo đảm tỉ lệ phá thai thành công cao, hút thai an toàn.

Phá thai hút chân không bao nhiêu tiền? Bác sĩ phòng khám đa khoa tại Hà Nội cho biết: Chị em cần phải đến trực tiếp phòng khám phá thai để thăm khám, kiểm tra thì mới có thể đưa ra mức chi phí cụ thể cho phá thai bằng hút chân không. Thông thường chi phí hút thai chân không sẽ cao hơn so với mức chi phí phá thai bằng thuốc.

Chị em yên tâm rằng: Tại các cơ sở y tế uy tín, mọi khoản chi phí phá thai đều được thu theo danh mục, được niêm yết công khai, minh bạch. Bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể về các khoản chi phí phải trả trước khi tiến hành phá thai.

Tham khảo thêm về chi phí phá thai, mời các bạn theo dõi các bài viết trước tại đây.

Nếu còn thắc mắc nào về phá thai 6 tuần tuổi, chị em có thể liên hệ đến bác sĩ phòng khám Thái Hà để được tư vấn tận tình hơn.

phá thai 6 tuần tuổi

thai 6 tuần tuổi có phá được không

thai 6 tuần có phá được không

phá thai bằng phương pháp hút chân không

phá thai hút chân không bao nhiêu tiền

Cập nhật lần cuối: 12-07-2023 09:46:49