Các dấu hiệu hút thai thành công dễ nhận biết sau 1 ngày

Lượt xem: 7906

Các dấu hiệu hút thai thành công dễ nhận biết sau 1 ngày

Hút thai là một phương pháp phá thai không còn quá xa lạ gì với mọi người nữa. Hiện nay, những vấn đề liên quan đến hút thai đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, tiêu biểu trong đó là thắc mắc về dấu hiệu hút thai thành công. Thấu hiểu được tầm quan trọng đó, sau đây bác sĩ chuyên khoa sẽ tổng hợp cho bạn chi tiết các dấu hiệu hút thai thành công. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Dấu hiệu hút thai thành công

Hút thai là gì?

Hút thai là thủ thuật phá thai ngoại khoa sử dụng máy hút chuyên dụng kết hợp với trang thiết bị y tế để hút phôi thai nhi ra bên ngoài chấm dứt quá trình mang thai ở nữ giới. Phương pháp hút thai áp dụng cho tuổi thai nhi 6 tuần tuổi.

Điều kiện để được áp dụng phương pháp hút thai đó là:

  • Thai phụ đã chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý để tiến hành hút thai.
  • Nữ giới không bị mắc bệnh lý và không bị mắc bệnh phụ khoa.
  • Thai nhi nằm trong độ tuổi được phép hút thai.

Phương pháp hút thai do là hình thức phá thai ngoại khoa nên tiềm ẩn rủi ro trong quá trình phẫu thuật là rất cao. Vì vậy, chị em cần phải thực hiện hút thai tại những cơ sở y tế uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn và hạn chế đi được những biến chứng không đáng có.

Dấu hiệu hút thai thành công sau 1 ngày

Chị em phụ nữ sau khi thực hiện hút thai thành công xong sẽ biểu hiện ra bên ngoài một số dấu hiệu để nhận biết như:

Âm đạo chảy máu

Dấu hiệu nhận biết hút thai thành công đầu tiên mà các chị em cần phải biết đó chính là hiện tượng âm đạo chảy máu. Sở dĩ sau khi hút thai xong âm đạo có hiện tượng chảy máu là bởi vì trong quá trình hút thai, lớp nội mạc tử cung của thai phụ đã bị thoái hóa, không thể tồn tại và phát triển được nữa nhưng vẫn còn tồn tại ở trong tử cung. Lớp nội mạc tử cung còn sót lại đó sẽ nhanh chóng bị đẩy ra bên ngoài tử cung để tái tạo lên lớp nội mạc tử cung mới.

Quá trình đẩy lớp niêm mạc tử cung ra bên ngoài chính là nguyên nhân khiến cho âm đạo chảy máu. Hiện tượng âm đạo chảy máu sau khi hút thai là một hiện tượng bình thường, máu sau khi phá thai thành công 1 ngày sẽ chảy nhiều và sau đó giảm dần. Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà lượng máu âm đạo chảy ra kéo dài trong khoảng thời gian khác nhau.

Trường hợp chị em bị chảy máu âm đạo kéo dài trên 2 tuần mà chưa chấm dứt, thậm chí còn đi kèm theo những triệu chứng bất thường khác thì cần phải nhanh chóng quay trở lại cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

Đau bụng dưới

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết: Quá trình sử dụng ống hút thai chân không tác động vào tử cung để co bóp đẩy những mảnh vỡ của lớp niêm mạc tử cung ra bên ngoài chính là nguyên nhân gây hiện tượng đau vùng bụng dưới. Hiện tượng đau vùng bụng dưới sau khi hút thai có cảm giác gần giống với đau bụng kinh, chúng diễn ra trong khoảng vài ngày rồi giảm dần và biến mất.

Trong trường hợp chị em bị đau bụng dưới dữ dội và kéo dài trong nhiều ngày thì rất có thể đấy chính là biểu hiện của hút thai không thành công. Do đó, chị em phụ nữ tuyệt đối không được phép chủ quan. Việc cần làm ngay lúc này đó chính là đi thăm khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ.

Chu kỳ kinh nguyệt rối loạn

Chu kỳ kinh nguyệt không đều cũng là một trong những dấu hiệu phổ biến thường gặp ở nữ giới sau hút thai. Nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn đó là do quá trình chấm dứt mang thai quá đột ngột làm cho nội tiết tố trong cơ thể nữ giới không thay đổi kịp. Từ đó, chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.

Nữ giới sau hút thai, chu kỳ kinh nguyệt thường sẽ bị rối loạn trong khoảng 2 – 3 chu kỳ rồi sẽ quay trở lại như bình thường. Trường hợp chị em nhiều hơn 8 tuần su hút thai rồi mà vẫn chưa có kinh trở lại hoặc xuất hiện một số triệu chứng bất thường khác thì tuyệt đối không nên chủ quan.

Một số dấu hiệu khác

Ngoài những dấu hiệu cụ thể phổ biến như bên trên có chia sẻ thì chị em sau khi hút thai không thành công có thể sẽ gặp phải một số những dấu hiệu khác như:

  • Khí hư không mùi ra nhiều hơn so với bình thường khiến cho vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt.
  • Cơ thể suy nhược, mệt mỏi, có hiện tượng sốt nhẹ.
  • Ngực đau và căng tức khó chịu.
  • Đôi lúc có cảm giác buồn nôn.

Một số dấu hiệu hút thai không thành công cần phải chú ý

Bác sĩ tại phòng khám phụ khoa ở Hà Nội khuyên rằng: Nữ giới ngay khi gặp phải những dấu hiệu trên thì có nghĩa là đã phá thai thành công. Tuy nhiên, trong một số trường hợp những dấu hiệu trên cũng chính là dấu hiệu của việc phá thai không thành công. Cụ thể như sau:

  • Đau bụng dưới dữ dội.
  • Chảy máu âm đạo kéo dài trên 2 tuần mà không có dấu hiệu thuyên giảm.
  • Máu kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu, xuất hiện những cục máu đông kèm màu nâu hoặc đen.
  • Cơ thể mệt mỏi kéo dài, có hiện tượng sốt cao.

Những dấu hiệu trên là biểu hiện của việc hút thai không thành công. Khi này, thai nhi có thể đang bị sót trong tử cung hoặc cơ quan sinh dục của chị em đang bị viêm nhiễm. Do đó, khi thấy những triệu chứng trên các bạn hãy nhanh chóng đi thăm khám tại những cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ xử lý kịp thời.

Địa chỉ hút thai uy tín và an toàn tại Hà Nội

Hút thai là phương pháp phá thai có tác động ngoại khoa vào tử cung. Vì vậy, để đảm bảo an toàn chị em bắt buộc phải thực hiện hút thai tại những cơ sở y tế uy tín có đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, dụng cụ y tế và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, có kinh nghiệm trong lĩnh vực phá thai an toàn.

Hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện hút thai, tuy nhiên không phải địa chỉ hút thai nào cũng uy tín và an toàn. Làm thế nào để tìm được một địa chỉ hút thai uy tín đang là băn khoăn, trăn trở của rất nhiều chị em hiện nay.

Nếu các bạn chưa biết nên đi hút thai ở đâu thì hãy tin tưởng lựa chọn phòng khám đa khoa Thái Hà. Là đơn vị hút thai uy tín trong lĩnh vực phá thai an toàn giúp bảo vệ tuyệt đối sức khỏe sinh sản của chị em. Hiện nay, phòng khám phá thai Thái Hà đang được rất nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn.

Ưu điểm của phòng khám hút thai Thái Hà

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa giỏi, có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Đặc biệt là có tay nghề cao trong lĩnh vực phá thai an toàn.

  • Trang bị đầy đủ thiết bị y tế, cơ sở vật chất khang trang, lịch sự. Hệ thống phòng bệnh, phòng phẫu thuật được vệ sinh, khử trùng sạch sẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.
  • Thủ thuật hút thai chân không hiện đại, không gây đau, không gây chảy máu và có thời gian tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng.
  • Chi phí hút thai công khai, minh bạch, toàn bộ các khoản chi phí đều niêm yết theo đúng quy định của Bộ y tế.
  • Thời gian làm việc linh động, phòng khám hỗ trợ khám bệnh ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h hàng ngày kể cả cuối tuần và lễ, tết.
  • Thủ tục đăng ký khám bệnh nhanh chóng, chị em đến phá thai được nhân viên hướng dẫn nhiệt tình nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
  • Toàn bộ thông tin cá nhân về quá trình khám và phá thai của chị em sẽ được bảo mật và giữ kín tuyệt đối.

Có thể nói, Phòng khám đa khoa Thái Hà là một địa chỉ hút thai uy tín và an toàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đang được chị em phụ nữ đánh giá rất cao. Chị em nếu như có ý định bỏ thai thì hãy lựa chọn phòng khám Thái Hà để sức khỏe nói chung và khả năng mang thai sau này được bảo đảm an toàn.

Trên đây là tất tần tật những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về dấu hiệu hút thai thành công dễ nhận biết sau 1 ngày. Chị em nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào khác có thể liên hệ tới số hotline hoặc truy cập vào website của phòng khám để được nhân viên y tế hỗ trợ giải đáp miễn phí nhanh chóng.

Cập nhật lần cuối: 23-03-2023 15:29:20