Chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền [bảng giá năm 2024]

Lượt xem: 16768

Chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền, Bảng giá phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu, thuốc phá thai bao nhiêu tiền....Được nhiều bạn quan tâm khi muốn đi phá thai sớm.

Chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền là thắc mắc của nhiều chị em trót mang thai ngoài ý muốn quan tâm. Mặc dù giá thuốc phá thai không hề đắt, nhưng tại các cơ sở y tế chuyên khoa, chị em phải trả thêm các khoản phí khác như phí thăm khám, siêu âm và phí tái khám. Vậy tổng mức chi phí phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu?

CHI PHÍ PHÁ THAI BẰNG THUỐC GIÁ HẾT BAO NHIÊU TIỀN?

Phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền ? - ( Ảnh minh họa )

Tìm hiểu đôi nét về thuốc phá thai và quy trình phá thai tại bệnh viện

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, dùng cho chị em mang thai dưới 6 tuần tuổi, thai đã di chuyển vào tử cung.

Tại Việt Nam, phá thai bằng thuốc cần có sự kết hợp của 2 loại thuốc phá thai:

  • Thuốc phá thai loại 1: Giúp cho bào thai tự động bong ra khỏi tử cung, đình chỉ sự phát triển của thai nhi.
  • Thuốc phá thai loại 2: Kích thích thành tử cung và cổ tử cung co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài như hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Quy trình phá thai bằng thuốc tại bệnh viện/phòng khám phá thai

Chị em muốn phá thai bằng thuốc phải đến các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để bác sĩ theo dõi trong suốt quá trình phá thai, phòng tránh và can thiệp sớm những biến chứng có thể xảy ra. Quy trình phá thai bằng thuốc tại các cơ sở y tế chuyên khoa bao gồm 4 bước sau:

  • Bước 1: Khám tổng quát về tình trạng sức khỏe thai phụ, tình trạng mang thai. Nếu thai dưới 6 tuần tuổi, kích thước thai nhỏ, thai phụ không bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai thì được chỉ định dùng thuốc.
  • Bước 2: Bác sĩ sẽ cho thai phụ uống thuốc và theo dõi trong vòng 30 phút trước khi được ra về.
  • Bước 3: Sau 2 ngày, thai phụ quay lại cơ sở y tế để uống tiếp.  Chị em sẽ được theo dõi trong vòng 2-3 tiếng sau khi uống thuốc phá thai.
  • Bước 4: Chị em cần tái khám bác sĩ 2 tuần sau để kiểm tra phá thai bằng thuốc đã thành công hay chưa.

Lưu ý: Thông thường, sau khi uống viên thuốc phá thai thứ hai này, khoảng 1-2 tiếng sẽ ra máu nhiều gấp 2-3 lần máu kinh nguyệt, đôi khi ra máu cục. Đau bụng và lượng máu ra giảm dần theo thời gian trong khoảng 7-10 ngày.

Chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền

Chi phí phá thai bằng thuốc giá hết bao nhiêu tiền?

Giá phá thai bằng thuốc bao gồm những khoản nào?

Dịch vụ phá thai bằng thuốc tại các cơ sở y tế chuyên khoa bao gồm các khoản chi phí:

  • Chi phí thăm khám bác sĩ.
  • Chi phí kiểm tra trước khi phá thai: Phí siêu âm xác định tuần tuổi thai nhi.
  • Chi phí sau khi phá thai bằng thuốc.

Thực tế, trong các phương pháp phá thai thì chi phí phá thai bằng thuốc là thấp nhất so với hút thai nên chị em không cần phải lo lắng.

Vậy chi phí phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu? Bác sĩ chuyên khoa cũng không thể đưa ra một mức chi phí cụ thể vì giá phá thai bằng thuốc không cố định, có thể dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

Chi phí phá thai bằng thuốc phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Địa chỉ phá thai bằng thuốc

Tại các cơ sở y tế khác nhau, có điều kiện cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ y bác sĩ khác nhau thì giá phá thai bằng thuốc là khác nhau. Chi phí phá thai tại các phòng khám tư nhân sẽ cao hơn so với các bệnh viện công.

Một ví dụ cụ thể cho các chị em tham khảo: Chi phí phá thai bằng thuốc tại Bệnh viện Từ Dũ (thành phố Hồ Chí Minh) tùy thuộc vào nhiều mục, chưa kể tiền khám, tiền siêu âm và các xét nghiệm khác nếu cần.

Tình trạng mang thai

Nếu như thai phụ mang thai nhưng kích thước thai phát triển nhanh thì bác sĩ sẽ tiến hành hút thai để phòng tránh hiện tượng sót thai, sót nhau thai, rong kinh, rong huyết thậm chí là băng huyết khi uống thuốc phá thai. Trong trường hợp này, chi phí phá thai sẽ cao hơn.

Sức khỏe thai phụ

Nếu thai phụ bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai thì không thể tiến hành phá thai bằng thuốc. Thai phụ phải áp dụng phương pháp phá thai khác.

Ngoài ra, nếu như sau quá trình phá thai bằng thuốc, thai phụ bị ra máu nhiều mà không giảm, tình trạng sức khỏe yếu thì cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để theo dõi, chăm sóc. Thai phụ phải mất thêm nhiều khoản chi phí khác.

Kết luận: Phá thai bằng thuốc giá không cố định, phụ thuộc vào tuổi thai nhi, tình trạng sức khỏe thai phụ và địa chỉ phá thai. Thông thường, chi phí phá thai bằng thuốc tại các bệnh viện công thấp hơn so với các phòng khám tư nhân.

Trên đây là chia sẻ của các Bác Sĩ tại Phòng khám khoa Thái Hà về chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền, hi vọng đã cung cấp cho chị em những thông tin hữu ích. Chị em còn bất cứ băn khoăn nào khác về phá thai an toàn, hãy nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để được giải đáp.

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien-6789.html

https://benhviendalieuct.vn/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien.html

Cập nhật lần cuối: 08-04-2024 13:44:17