Quy trình phá thai bằng thuốc như nào là an toàn - Thông tin liên quan về thuốc

Lượt xem: 10237

Cách phá thai bằng thuốc an toàn ✅hướng dẫn phá thai bằng thuốc, thuốc phá thai an toàn như nào, quy trình phá thai bằng thuốc, cách uống thuốc phá thai, cách sử dụng thuốc phá thai, uống thuốc phá thai tại nhà, phá thai an toàn bằng thuốc....

Đối với người phụ nữ, phá thai là việc vứt bỏ đi giọt máu của chính mình khi ở trường hợp bắt buộc. Tuy nhiên thì nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ cần mua thuốc về uống là xong, có thể phá bỏ thai được. Suy nghĩ này cực kỳ sai lầm bởi việc tự ý uống thuốc (hay phá thai bằng thuốc) sẽ dễ dẫn đến rất nhiều tác hại nghiêm trọng. Trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách phá thai bằng thuốc một cách hiệu quả để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chị em.

Cách phá thai bằng thuốc an toàn

Quy trình phá thai bằng thuốc an toàn như thế nào?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa không nhờ đến việc sử dụng các phương pháp ngoại khoa để đình chỉ thai. Phương pháp này sử dụng thuốc có tác dụng thuốc nhằm đình chỉ thai, giống với hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Đây là phương pháp được nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn lựa chọn hoặc một số trường hợp mang thai do bị cưỡng bức… Phương pháp này không can thiệp ngoại khoa nên có thể hạn chế được các biến chứng đối với bộ phận sinh dục.

Thông thường, phá thai bằng thuốc chỉ được chỉ định cho các trường hợp sau:

  • Sử dụng thuốc phá thai thì thai nhi phải dưới 6 tuần tuổi.
  • Bào thai đã nằm trong tử cung của người mẹ, phôi thai có kích thước nhỏ và chưa có sự liên kết chặt chẽ. 
  • Thai phụ có tình trạng sức khỏe tốt, không dị ứng với các thành phần của thuốc, không mắc các bệnh lý về tim mạch, hen suyễn, huyết áp, gan, rối loạn đông máu, viêm nhiễm phụ khoa…
  • Khi tiến hành phá thai bằng thuốc, chị em sẽ được uống thuốc có tác dụng đình chỉ thai phát triển tại cơ sở y tế mà không cần phải nhờ tới sự giúp đỡ của các máy móc, thiết bị y tế.

Bước 1:

  • Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, làm các xét nghiệm để kiểm tra tình trạng sức khỏe của chị em xem có vấn đề gì không, có mắc bệnh lý nào không. Đây là bước quan trọng nhằm đảm bảo quá trình đình chỉ thai bằng thuốc diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.
  • Đối với các trường hợp chị em mắc phải bệnh lý nào đó thì bác sĩ sẽ điều trị trước rồi mới thực hiện thủ thuật phá thai an toàn bằng cách sử dụng thuốc.

Bước 2:

  • Đầu tiên, chị em sau khi đảm bảo đủ điều kiện phá thai bằng thuốc sẽ uống viên thuốc phá thai thứ nhất tại các địa chỉ phá thai, viên thuốc thứ nhất này có tác dụng đình chỉ bào thai phát triển.
  • Lúc này chị em cần nằm lại để các bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe, theo dõi xem có vấn đề, biểu hiện gì bất thường không. Sau khi kiểm tra và không có vấn đề gì, chị em sẽ được ra về.

Bước 3:

  • Sau khoảng 48h, chị em cần đến cơ sở y tế một lần nữa để uống viên thuốc phá thai thứ hai, thuốc lần này có tác dụng kích thích tử cung nhằm đẩy bào thai ra bên ngoài.
  • Sau đó, chị em cũng cần nằm lại để bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe ít nhất là 4 giờ đồng hồ.
  • Sau khoảng 2 tuần sau khi đã phá thai bằng thuốc, chị em cần đến tái khám để bác sĩ kiểm tra xem đình chỉ thai bằng thuốc đã thành công hay chưa, có vấn đề gì xảy ra hay không. Trường hợp còn sót thai, bác sĩ sẽ tiến hành nạo hút thai ra ngoài để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy đến.
  • Tuy chỉ là việc uống thuốc để đình chỉ thai nhưng chị em cũng cần đến tại các cơ sở y tế uy tín để thực hiện phá thai bằng thuốc. Không tự ý mua thuốc về phá thai bởi sẽ dễ dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng.

Có nhiều trường hợp tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà và có thể xảy ra một số rủi ro như thuốc không có tác dụng đẩy thai ra ngoài dẫn đến hiện tượng sót thai hoặc thai vẫn phát triển trong buồng tử cung, gọi là hiện tượng thai chết lưu. Hoặc có trường hợp chảy máu nặng, nếu không kịp thời xử lý còn dễ gây viêm nhiễm, nhiễm trùng cực kỳ nguy hiểm, thậm chí là dẫn đến tử vong.

Phá thai bằng thuốc tuy không can thiệp ngoại khoa nhưng cần được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín. Do đó, chị em khi bắt buộc bỏ thai thì nên đến cơ sở y tế uy tín để bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám phụ khoa tổng quát và thực hiện đình chỉ thai phù hợp.

Tìm hiểu chi phí phá thai bằng thuốc bao tiền

Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc

Ưu điểm của phá thai bằng thuốc

So với các phương pháp phá thai ngoại khoa (sử dụng các thiết bị y tế) thì phương pháp phá thai nội khoa có một số ưu điểm như:

  • Tỷ lệ thành công của phương pháp này chiếm đến 98% nếu thực hiện đúng cách.
  • Đảm bảo tính kín đáo, riêng tư cho chị em phụ nữ khi không muốn gia đình, người thân, bạn bè biết.
  • Không ảnh hưởng tới tử cung do không có sự can thiệp của dụng cụ y tế.
  • Hạn chế được các biến chứng có thể xảy đến như viêm nhiễm, nhiễm trùng, thủng, dính tử cung, chảy máu vùng kín.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, ít đau đớn.

Nhược điểm khi áp dụng phá thai bằng thuốc

Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm thì phá thai bằng thuốc cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Chỉ áp dụng cho các trường hợp tuổi thai nhỏ, thường là dưới 6 tuần tuổi.
  • Đối với các trường hợp thai lớn thì cần tiến hành phá thai ngoại khoa.
  • Thời gian theo dõi việc phá thai bằng thuốc kéo dài so với các phương pháp phá thai khác.
  • Đối với phương pháp phá thai bằng thuốc thì cần đến 2 lần thăm khám, kiểm tra.
  • Một nhược điểm nữa đó là nếu tự ý uống thuốc khi chưa có sự kiểm tra sẽ dễ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Một số lưu ý khi phá thai bằng thuốc

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đồng thời giúp giảm thiểu biến chứng có thể xảy đến trong quá trình phá thai bằng thuốc, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trước khi phá thai bằng thuốc, chị em cần đến cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thực hiện kiểm tra, thăm khám nhằm phát hiện và điều trị những vấn đề ở sức khỏe (nếu có).
  • Cần tuân thủ các quy định khi uống thuốc phá thai của bác sĩ chuyên khoa.
  • Không bỏ dở việc uống thuốc giữa chừng bởi sẽ cực kỳ nguy hiểm. Nếu phá thai bằng thuốc thất bại thì nên nhanh chóng áp dụng phương pháp phá thai khác.
  • Thuốc dùng để đình chỉ thai phải là loại thuốc có hạn sử dụng, nguồn gốc rõ ràng và được kiểm định
  • Tránh lạm dụng thuốc phá thai bởi việc này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đặc biệt là đối với thiên chức làm mẹ của chị em.
  • Lưu ý cuối cùng, chị em không nên tự ý mua thuốc phá thai về sử dụng. Hãy đến các cơ sở y tế uy tín để thực hiện phá thai bằng thuốc nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Các loại thuốc phá thai thường gặp hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc phá thai tùy vào từng trường hợp, tùy vào số tuổi của thai và tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của thai phụ. Sau khi thăm khám cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phá thai phù hợp cho chị em. Một số loại thuốc phá thai thường gặp hiện nay bao gồm:

Thuốc có tác dụng giúp làm mềm và giúp tử cung mở ra, cổ tử cung nhỏ lại để thuận lợi cho quá trình phá thai bằng thuốc.

Loại thuốc có tác dụng đình chỉ thai phát triển, làm tử cung mềm ra và có tác dụng kích thích tử cung để đẩy bào thai ra ngoài qua đường âm đạo.

Ngoài ra, còn một loại thuốc có tác dụng ngăn cản thai phát triển trong buồng tử cung của nữ giới. Tuy nhiên, loại thuốc này có độ hiệu quả thấp hơn và thời gian thực hiện phá thai bằng loại thuốc này cũng kéo dài hơn.

Lưu ý: Khi có ý định bỏ thai bằng thuốc, chị em nên đến những cơ sở y tế uy tín để thăm khám, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai bằng thuốc sao cho phù hợp.

Uống thuốc phá thai có đau không?

Theo bác sĩ chuyên khoa, phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai không có sự can thiệp của các dụng cụ y tế nên cảm giác đau đớn sẽ ít hơn so với các phương pháp phá thai ngoại khoa.

Thường thì chị em sau khi uống viên thuốc thứ hai sẽ có cảm giác đau ở vùng bụng dưới. Nguyên nhân là do tử cung lúc này dưới độc dược của thuốc đang thực hiện quá trình co thắt nhằm đẩy bào thai ra ngoài. Mức độ đau bụng tùy thuộc vào từng trường hợp, tuy nhiên cơn đau sẽ giảm nhanh sau đó.

Do đó, chị em không cần quá lo lắng vì sợ uống thuốc phá thai sẽ bị đau bụng. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về việc làm giảm triệu chứng đau.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu?

  • Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ nhất, có thể có một số chị em bị ra máu âm đạo nhưng lượng máu ra không nhiều. Cũng có những chị em sau khi uống thuốc lại không có biểu hiện ra máu.
  • Khi uống sang viên thuốc phá thai thứ hai, lúc này chị em bắt đầu thấy vùng kín ra nhiều máu, máu có lẫn máu cục ra theo kèm cảm giác đau bụng giống với đau bụng khi đến kinh nguyệt. Máu cục chính là phôi thai và các mảnh vụn của phôi thai đang được tống xuất ra ngoài theo đường âm đạo.
  • Hiện tượng ra máu âm đạo thường diễn ra trong khoảng 7 – 10 ngày và sẽ giảm dần vào những ngày sau đó. Lúc này, chị em chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh đúng cách nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa.
  • Nếu nhận thấy hiện tượng ra máu kéo dài, có máu đen xuất hiện kèm cảm giác đau bụng dữ dội không thuyên giảm thì chị em hãy nhanh chóng tới cơ sở y tế để được hỗ trợ xử lý.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì có kinh lại?

Tùy vào từng trường hợp mà chu kỳ kinh nguyệt đến trở lại. Thông thường, sau khoảng 4 – 6 tuần sau khi phá thai bằng thuốc diễn ra thành công, không có dấu hiệu bất thường thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại.

Nếu không thấy kinh nguyệt trở lại sớm trước 4 tuần hoặc đến chậm sau 6 tuần thì chị em nên đến thăm khám ngay.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được?

Không chỉ đối với phương pháp phá thai bằng thuốc mà bất kỳ phương pháp phá thai nào cũng vậy. Vùng kín lúc này cần thời gian để hồi phục lại, chị em lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc diễn ra thành công thì có thể quan hệ tình dục trở lại ít nhất là từ 1 tháng trở đi. Đừng nên quan hệ ngay sau khi mới phá thai bằng thuốc bởi nó tiềm ẩn rất nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Việc quan hệ tình dục sớm ngay sau khi uống thuốc phá thai sẽ dễ làm tổn thương tử cung, các vi khuẩn có thể dễ dàng tấn công vào khu vực này gây viêm nhiễm phụ khoa cùng nhiều bệnh lý khác.

Khi quan hệ tình dục trở lại thì nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Đồng thời nên sử dụng biện pháp bảo vệ để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không

Việc sử dụng thuốc để đình chỉ thai khá đơn giản nhưng nếu tự ý sử dụng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ sẽ gây ra rất nhiều vấn đề. Sau khi uống thuốc phá thai, chị em có thể gặp phải một số tác dụng phụ của thuốc như dị ứng, nổi mề đay, buồn nôn, chóng mặt, tụt huyết áp, tâm lý lo sợ, trầm cảm…

Các hiện tượng thường gặp khi uống thuốc phá thai

Chị em khi uống thuốc phá thai có thể gặp phải một số hiện tượng như:

  • Đau bụng: Chị em cần làm các cách giảm đau như sử dụng thuốc giảm đau hoặc có thể đến tại cơ sở y tế để xử lý.
  • Chảy máu: Khi gặp phải biểu hiện này, chị em nên giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chú ý thay băng vệ sinh đúng cách để ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa. Nếu biểu hiện ra máu kéo dài cần chủ động đi kiểm tra.
  • Viêm nhiễm: Sau khi uống thuốc phá thai, biểu hiện ra máu ở vùng kín sẽ diễn ra trong một vài ngày. Nếu không biết cách vệ sinh, giữ gìn sạch sẽ khu vực này sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng vùng kín.
  • Một số hiện tượng khác: Ngoài biểu hiện ra máu và đau bụng, chị em cũng có thể gặp phải một số hiện tượng khác như buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi, sốt, tiêu chảy. Chị em có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra, biểu hiện ra máu kéo dài nếu không xử lý kịp thời dễ khiến chị em bị thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, suy nhược… ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Uống thuốc phá thai có phải kiêng gì không?

Sau khi uống thuốc phá thai, để cơ thể mau chóng hồi phục thì chị em cần kiêng một số vấn đề sau:

  • Kiêng quan hệ tình dục ít nhất là từ 1 tháng trở đi để vùng kín hồi phục lại.
  • Kiêng ăn các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, đồ ăn có tính hàn, đồ ăn chứa nhiều chất béo… bởi những thực phẩm này thường kéo dài thời gian hồi phục sau khi phá thai bằng thuốc.
  • Kiêng sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá… và các chất kích thích.
  • Kiêng chạy nhảy, hoạt động mạnh hoặc làm việc nặng nhọc trong vòng 1 tháng đầu sau khi uống thuốc phá thai.
  • Nên nghỉ ngơi tại nhà, giữ tinh thần thoải mái. Tránh lo lắng, căng thẳng, stress để giúp sức khỏe mau chóng hồi phục.

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không?

Thông thường, sau khi uống thuốc phá thai viên thứ hai, chị em sẽ có biểu hiện ra máu âm đạo kèm cảm giác đau vùng bụng dưới. Trong một số trường hợp sau khi uống viên thuốc phá thai thứ hai lại không có biểu hiện ra máu.

  • Nguyên nhân có thể là do thuốc dùng để đình chỉ thai hoặc không đảm bảo để đẩy phôi thai ra bên ngoài. Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ hai mà không có hiện tượng ra máu thì chị em cần chú ý đến thăm khám.
  • Khi không có hiện tượng ra máu âm đạo sau khi uống viên thuốc phá thai thứ hai, chị em có thể gặp phải một số biến chứng như sót nhau, sót thai, thai chết lưu, băng huyết… dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng cực kỳ nguy hiểm.
  • Các bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em khi uống thuốc phá thai, đặc biệt là sau khi uống viên thuốc phá thai thứ hai mà không thấy có biểu hiện ra máu thì nên đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, hỗ trợ điều trị kịp thời.

Uống thuốc phá thai nhưng vẫn còn thai thì phải làm sao?

Đối với trường hợp sau khi uống thuốc phá thai nhưng do thuốc không có đủ tác dụng để đẩy thai ra ngoài, bào thai vẫn còn trong tử cung thì cần nhanh chóng đi thăm khám để được xử lý.

Hiện tượng thai còn trong tử cung khi không được tống ra ngoài nhưng vẫn phát triển trong buồng tử cung gọi là sót nhau, sót thai. Đây là hiện tượng cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe của chị em.

Chi phí phá thai bằng thuốc có giá bao nhiêu?

Nhiều bạn trẻ do không dám đến bệnh viện để đình chỉ thai nên đã lựa chọn cơ sở không đảm bảo để phá thai bằng thuốc. Hậu quả là gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Cũng có nhiều người tự đi mua thuốc về phá thai và gặp phải rất nhiều tác hại nghiêm trọng. Nguyên nhân là do việc tự ý mua thuốc phá thai có thể phải mua loại thuốc không đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng. Nếu tự ý sử dụng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ sẽ dễ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Hiện tại, có rất nhiều cơ sở phá thai bằng thuốc, tùy vào từng cơ sở mà sẽ có mức giá thuốc phá thai khác nhau, chị em không nên tự ý mua thuốc phá thai về sử dụng để tránh gặp phải những tác hại nghiêm trọng.

Thuốc phá thai mua ở đâu?

Hầu hết các loại thuốc phá thai chỉ được bán tại cơ sở, cửa hàng y tế cấp giấy phép hoạt động. Còn những cơ sở kém chất lượng có bày bàn thuốc phá thai nhưng chưa rõ về chất lượng, nguồn gốc như thế nào.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chị em nên đến những cơ sở y tế uy tín, được cấp giấy phép hoạt động đầy đủ để bác sĩ thăm khám và tư vấn loại thuốc đình chỉ thai phù hợp với từng đối tượng.

Các dấu hiệu thường gặp sau khi phá thai bằng thuốc

Thông thường, sau khi uống thuốc phá thai, chị em sẽ gặp phải một số dấu hiệu, triệu chứng sau:

  • Ra máu cục, âm đạo chảy máu và có thêm cục máu đông. 
  • Đau vùng bụng dưới do những cơn co bóp tử cung xuất hiện để đẩy thai ra ngoài.
  • Ngoài ra, còn có thêm một số dấu hiệu khác như nổi mề đay, mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt, tiêu chảy, sốt nhẹ…

Dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công

Thông thường, quá trình phá thai bằng thuốc an toàn được chia làm 2 lần, lần uống thuốc phá thai thứ nhất và lần uống thuốc phá thai thứ hai. Chị em sau khi phá thai bằng thuốc thành công sẽ gặp phải một số triệu chứng như:

  • Đau bụng dưới giống như đau bụng trong ngày hành kinh, âm đạo chảy máu trong vòng 1 – 2 ngày, một số hiện tượng khác như mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt, sốt nhẹ sẽ giảm dần vào những ngày sau đó. Một dấu hiệu nữa đó là thử que thử thai thấy hiện lên 1 vạch chứng tỏ thai đã được đình chỉ thành công.
  • Đây hầu hết là những biểu hiện bình thường của việc phá thai bằng thuốc thành công. Chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, ăn uống đầy đủ chất, nghỉ ngơi hợp lý, kiêng quan hệ tình dục để sức khỏe mau chóng hồi phục.

Chú ý, sau khoảng 2 tuần thì chị em cần đến tái khám để kiểm tra việc phá thai bằng thuốc diễn ra thành công hay chưa, có biểu hiện gì bất thường hay không.

Dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công

Phá thai bằng thuốc tuy mang tính hiệu quả nhưng không phải trường hợp nào cũng diễn ra thành công. Một số trường hợp phá thai bằng thuốc không thành công có thể là do uống thuốc không đúng cách hoặc thuốc không có tác dụng đình chỉ thai. Do đó, chị em cần chú ý nhận biết qua các dấu hiệu, biểu hiện sau:

  • Sau khi uống thuốc phá thai trong khoảng 24h mà không thấy ra máu cục chứng tỏ bào thai vẫn còn ở trong và thuốc không có tác dụng đẩy bào thai ra ngoài . Tiến hành siêu âm vẫn thấy tim thai đang đập trong buồng tử cung.
  • Âm đạo ra nhiều máu, máu chảy ồ ạt, kéo dài. Tình trạng này nếu không xử lý kịp thời dễ dẫn đến thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, chóng mặt, thậm chí là ngất xỉu.
  • Đau vùng bụng dưới một cách dữ dội, khác hẳn so với đau bụng khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Có thể là do phôi thai còn sót lại trong cơ thể và không được tống xuất ra bên ngoài khiến chị em bị đau bụng dữ dội.
  • Cơ thể mệt mỏi, sốt cao trên 38 độ C, ớn lạnh, âm đạo ra nhiều khí hư có mùi khó chịu dễ mắc phải một số bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng.

Gặp tình trạng phá thai bằng thuốc không thành công phải làm sao?

Chị em khi gặp phải tình trạng này, tức là có những dấu hiệu của việc phá thai bằng thuốc không thành công thì nên đi thăm khám để được hỗ trợ xử lý nhanh chóng, tránh nguy hiểm tới sức khỏe.

Với trường hợp phá thai bằng thuốc không thành công, thai vẫn còn sót lại thì tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ tiến hành nạo, hút thai ra ngoài để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khả năng sinh sản của nữ giới.

Làm thế nào để phá thai bằng thuốc an toàn?

Tốt nhất, để quá trình phá thai bằng thuốc diễn ra an toàn và cũng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình, chị em cần đến cơ sở y tế hoặc các phòng khám sản phụ khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và thực hiện phá thai an toàn.

Trong quá trình phá thai bằng thuốc thì cần tuân thủ việc uống thuốc theo đúng chỉ định, nhớ đến tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để chắc chắn việc phá thai bằng thuốc diễn ra an toàn, hiệu quả.

Phá thai bằng thuốc có mang tội không?

Theo Luật pháp của Việt Nam quy định, trường hợp phá thai với mục đích lựa chọn giới tính hoặc bất kỳ mục đích nào khác thì được coi là có tội và người thực hiện phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình gây ra.

Còn với các trường hợp phá thai do người mẹ không đảm bảo sức khỏe để sinh con như mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp… hoặc thai có dấu hiệu mắc dị tật bẩm sinh, mẹ bị cưỡng bức… thì không được coi là có tội.

Tuy nhiên, dù là lý do gì thì phá thai bằng thuốc hay bất kỳ phương pháp phá thai nào cũng có những ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe của người mẹ. Do đó, đối với các trường hợp muốn bỏ thai cần cân nhắc kỹ.

Phá thai bằng thuốc ở đâu an toàn?

Chị em lưu ý nên lựa chọn phá thai bằng thuốc tại địa chỉ uy tín, hội tụ đầy đủ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, khang trang, dịch vụ y tế uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nếu chị em chưa tìm được địa chỉ phá thai bằng thuốc ở đâu an toàn thì có thể nhấp vào ô tư vấn trực tuyến ở đây để được tư vấn cụ thể.

Như vậy, trên đây là các hướng dẫn cách phá thai bằng thuốc an toàn mà chị em trước khi có ý định bỏ thai cần nắm rõ. Nếu còn vấn đề gì, hãy gọi đến số hotline phòng khám 11 Thái Hà tại số 0366 880 866 để được các chuyên gia y tế tư vấn và hướng dẫn cách đặt lịch hẹn khám.

Cập nhật lần cuối: 23-03-2023 15:24:55