Mua thuốc phá thai ở đâu và giá thuốc phá thai khẩn cấp bao nhiêu tiền

Lượt xem: 16813

Tôi muốn hỏi mua thuốc phá thai ở đâu an toàn và mua thuốc phá thai khẩn cấp giá bao nhiêu tiền, thuốc phá thai khẩn cấp bao nhiêu tiền, thuốc phá thai khẩn cấp tại nhà... được nhiều bạn trẻ lầm lỡ quan tâm.

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai phổ biến hiện nay, là một hình thức đình chỉ thai nhi được nhiều chị em lựa chọn bởi nó có mức chi phí thấp và do không có sự can thiệp của dụng cụ y khoa vào tử cung nên hạn chế đi được rất nhiều tổn thương. Mua thuốc phá thai an toàn ở đâu và mua thuốc phá thai khẩn cấp giá bao nhiêu tiền và cách sử dụng như thế nào là thắc mắc của không ít chị em khi đang mang thai ngoài ý muốn và có ý định sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Để tìm ra được lời giải đáp cho mình, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mua thuốc phá thai ở đâu an toàn

Thuốc phá thai là gì?

Thuốc phá thai khẩn cấp là thuốc dạng viên nén có công dụng nhằm đình chỉ sự phát triển của thai nhi, dưới tác dụng của thuốc sẽ gây co bóp, gây kích thích để đẩy phôi thai nhi ra bên ngoài, chấm dứt quá trình mang thai cho thai phụ. Phá thai bằng thuốc được đánh giá là một phương pháp phá thai an toàn, cho hiệu quả cao, được rất nhiều chị em lựa chọn sử dụng để chấm dứt quá trình mang thai của mình.

Thuốc phá thai khẩn cấp cho tỷ lệ phá thai thành công lên đến 80%, nữ giới khi áp dụng thuốc phá thai khẩn cấp sẽ hạn chế đi được những tổn thương và đau đớn. Bên cạnh đó, do phương pháp phá thai này không tác động trực tiếp đến tử cung nên sẽ hạn chế đi được tình trạng viêm nhiễm và nhiễm trùng như khi thực hiện phương pháp ngoại khoa. Có thể nói, sử dụng thuốc phá thai được đánh giá là một phương pháp an toàn, hiệu quả và đảm bảo không gây ảnh hưởng cho khả năng mang thai sau này.

  • Để có thể sử dụng thuốc phá thai thì nữ giới phải đáp ứng được đầy đủ những điều kiện sau:
  • Tuổi thai nhi không vượt quá 6 tuần tuổi, đã nằm ở trong tử cung của thai phụ.
  • Thai phụ không bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc phá thai và không bị mắc bệnh phụ khoa, bệnh huyết áp, tim mạch,...

Mua thuốc phá thai khẩn cấp tại nhà bao nhiêu tiền

Hiện nay chưa có một mức giá chi tiết, cũng như chưa có bất kỳ một lời giải đáp cụ thể nào cho thắc mắc thuốc phá thai khẩn cấp giá bao nhiêu. Giá thuốc phá thai khaapr cấp được hiểu đơn giản là chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền, các chuyên gia cho biết: tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố mà chi phí phá thai bằng thuốc sẽ có sự dao động và có sự chênh lệch nên không thể đưa lên được một con số cụ thể.

Giá thuốc phá thai phụ thuộc vào một số những yếu tố sau:

Loại thuốc phá thai quyết định trực tiếp giá thuốc

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc phá thai, mỗi loại thuốc phá thai sẽ có chi phí khác nhau. Đối với những loại thuốc phá thai không rõ nguồn gốc, xuất xứ thì thường sẽ có mức giá rất rẻ, nếu như nữ giới sử dụng những viên thuốc đó để phá thai thì sẽ không tránh khỏi trường hợp gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm có thể xảy ra.

Hiện nay, có hai nhóm thuốc phá thai phổ biến đó là: nhóm thuốc. Đây là hai nhóm thuốc đã được kiểm chứng về chất lượng và được Sở y tế cấp phép cho sử dụng. Nữ giới nếu như muốn phá thai thành công thì phải sử dụng cả 2 loại thuốc này, nhưng không phải là sử dụng đồng thời mà thời gian uống thuốc- sẽ khác nhau.

Trên thực tế thì giá của thuốc phá thai không quá đắt, phù hợp với điều kiện kinh tế chung của xã hội. Tuy nhiên để có thể biết được một cách chính xác chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền, cũng như biết được cách sử dụng thuốc thì nữ giới cần phải đến những cơ sở y tế uy tín để được các chuyên gia hỗ trợ.

Địa chỉ thực hiện thuốc phá thai

Thuốc phá thai chỉ được sở y tế cấp phép cho sử dụng ở những địa chỉ khám phụ khoa uy tín trở nên và ở những cơ sở y tế bán thuốc lớn. Nhưng do nhu cầu phá thai của chị em ngày càng tăng cao nên hiện nay trên thị trường thuốc phá thai được phổ biến bán ở khắp nơi. Điều này dẫn đến tình trạng rất nhiều thai phụ đã mua nhầm phải thuốc phá thai kém chất lượng.

Thuốc phá thai an toàn được mua ở những cơ sở y tế uy tín thì sẽ có chi phí cao hơn so với những cơ sở y tế mua thuốc kém chất lượng. Chính vì thế mà chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền có sự dao động. Các chuyên khoa khuyên rằng: để có thể có một quá trình phá thai bằng thuốc an toàn thì thai phụ nên đến phá thai trực tiếp tại những cơ sở y tế có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi với nhiều năm kinh nghiệm để đem lại được hiệu quả hiệu quả.

Phá thai bằng thuốc ở những cơ sở y tế uy tín thai phụ sẽ được đảm bảo sử dụng thuốc có nguồn gốc rõ ràng và có chất lượng. Phá thai bằng thuốc ở những cơ sở y tế kém chất lượng tuy có mức chi phí rẻ hơn nhưng người bệnh không nên lựa chọn bởi ở những cơ sở y tế này chỉ định cho thai phụ uống thuốc phá thai kém chất lượng. Khi này người bệnh không chỉ gặp phải biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản mà còn bị mất thêm một khoản chi phí điều trị phá thai lại.

Chi phí thăm khám ban đầu

Để có thể xác định được xem thai phụ có đủ điều kiện để tiến hành phá thai hay không thì bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện một số những xét nghiệm và siêu âm cần thiết. Quá trình thực hiện khám tổng tổng quát này sẽ khiến cho chi phí phá thai bằng thuốc tăng lên do bị mất thêm một khoản chi phí ban đầu.

Thực hiện xét nghiệm và siêu âm ban đầu sẽ giúp cho bác sĩ biết được tình trạng sức khỏe của thai phụ và thai nhi hiện tại đang như thế nào, xác định xem thai phụ có đủ điều kiện để áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc hay không. Do không xác định được cụ thể chi phí của quá trình khám bệnh tổng quát nên rất khó để có thể đưa ra được chi phí phá thai bằng thuốc.

Phụ thuộc vào sức khỏe thai phụ

Thai phụ có sức khỏe tốt, sức đề kháng ổn định, đồng thời có tâm lý thoải mái và không bị mắc bệnh phụ khoa thì bác sĩ có thể tiến hành phá thai bằng thuốc luôn mà không cần phải điều trị thêm bất kỳ một bệnh gì, như vậy thì chi phí sẽ được giảm đi đáng kể.

Trường hợp nữ giới bị mắc bệnh phụ khoa, có ý định phá thai thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị khỏi hoàn toàn bệnh phụ khoa trước sau đó thì mới thực hiện phá thai. Với những chị em có sức khỏe yếu cộng thêm với việc bị mắc bệnh phụ khoa thì chi phí phá thai bằng thuốc sẽ cao hơn.

Nên mua thuốc phá thai nên ở đâu an toàn và có chất lượng tốt?

Thuốc phá thai không phải là một loại thuốc có thể được sử dụng rộng rãi, cũng không phải là một loại thuốc được bán phổ biến trên thị trường như thuốc ngừa thai cấp tốc hay thuốc tránh thai hằng ngày, nên thai phụ nên tìm hiểu kỹ về thuốc phá thai trước khi có ý định phá thai bằng thuốc.

Theo quyết định số 4620/ QD – BYT được ban hành thì thuốc phá thai chỉ được cấp phép cho sử dụng tại những cơ sở y tế cấp huyện trở nên. Do đó những cơ sở y tế hay những tiệm bán thuốc lẻ trên thị trường nếu như không có giấy phép hoạt động của Sở y tế thì đều có nguy cơ có thế sẽ bán thuốc phá thai giả, không đảm bảo an toàn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ thuốc phá thai kém chất lượng, không rõ nguồn gốc và xuất xứ về để bán cho chị em khi có nhu cầu phá thai. Điều này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cho thai phụ, rất nhiều chị em không biết nên đã sử dụng những loại thuốc kém chất lượng này để lại những hậu quả vô cùng nặng nề.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một phòng khám tư nhân được Sở y tế cấp phép cho hoạt động trên địa bàn khu vực Hà Nội từ năm 2008 cho đến nay. Ngoài những chuyên khoa chính như: nam khoa, phụ khoa, hậu môn – trực tràng, bệnh xã hội,...phòng khám còn có quá trình khám và đình chỉ mang thai ngoài ý muốn. Phòng khám sở hữu một đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn giỏi. Bên cạnh đó là hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại, đầy đủ sẽ đáp ứng đầy đủ mọi điều kiện để quá trình phá thai bằng thuốc được diễn ra an toàn và hiệu quả.

Thuốc phá thai đang được sử dụng tại phòng khám 11 Thái Hà đã được sở y tế kiểm định, được đánh giá là có nguồn gốc rõ ràng nên thai phụ hoàn toàn có thể tin tưởng và an tâm để sử dụng. Trong quá trình phá thai bằng thuốc tại phòng khám thai phụ không chỉ được tư vấn kỹ càng về mọi vấn đề mà còn được bác sĩ khám tổng quan chi tiết một cách cẩn thận và có quá trình diễn ra an toàn mang lại hiệu quả tốt.

Giá thuốc phá thai hay chi phí phá thai bằng thuốc tại phòng khám đa khoa Thái Hà phù hợp với mặt bằng kinh tế chung trong xã hội hiện nay. Đến với phòng khám phá thai Thái Hà thai phụ sẽ nhận được đầy đủ mọi thông tin về những khoản chi của phá thai, chi phí phá thai được công khai, minh bạch và rõ ràng. Vì vậy mà thai phụ hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn đến phá thai tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Nếu bạn còn đang băn khoăn và khó khăn trong vấn đề lựa chọn địa chỉ mua thuốc phá thai thì hãy đến với phòng khám đa khoa Thái Hà. Phòng khám cam kết là sử dụng thuốc chất lượng, cũng như có quá trình phá thai an toàn, nhanh chóng cho bệnh nhân. Phòng khám hiện nay được đánh giá rất cao và được rất nhiều nữ giới lựa chọn để thực hiện phá thai an toàn.

Cách sử dụng thuốc phá thai an toàn

Trong tất cả các phương pháp phá thai thì phá thai bằng thuốc được đánh giá là phương pháp phá thai an toàn, bởi áp dụng phương pháp phá thai này thì thai phụ sẽ không phải chịu bất kỳ một tác động y khoa nào vào tử cung. Tuy nhiên thì không phải bất kỳ thai phụ nào cũng có thể áp dụng được hình thức phá thai này, khi đáp ứng được đầy đủ những điều kiện cần thiết thì mới có thể được bác sĩ chỉ định thực hiện phá thai.

Sử dụng thuốc phá thai không đúng cách sẽ gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm như: hiện tượng sót thai, sót nhau hoặc phá thai không hết khiến cho thai bị dị tật bẩm sinh,...Do đó mà thai phụ không nên chủ quan, nếu chẳng may bị mang thai ngoài ý muốn thì hãy lưu ý cách sử dụng thuốc phá thai sao cho hợp lý để đem lại hiệu quả cao. Quá trình phá thai bằng thuốc có cách sử dụng bao gồm các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Khám tổng quát ban đầu trước khi phá thai

Khám tổng quan là bước khám vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ quy trình khám bệnh nào. Khám tổng quan ban đầu bao gồm: quá trình thăm hỏi bệnh nhân của bác sĩ, xét nghiệm và siêu âm cho thai phụ và thai nhi, giải thích cho bệnh nhân nắm rõ về phương pháp phá thai bằng thuốc.

Thai phụ khi đến khám phá thai sẽ được bác sĩ hỏi thăm kỹ toàn bộ về sức khỏe, về hoàn cảnh và về tiền sử bệnh lý để xem xem có đủ điều kiện về sức khỏe hay không. Đối với một số nữ giới có tiền sử bị bệnh hoặc đang mắc bệnh phụ khoa thì sẽ không thể thực hiện phá thai. Ngoài ra, thông qua quá trình tiến hành siêu âm cũng sẽ giúp cho bác sĩ xác định được chính xác tuổi thai nhi, khi phôi thai đã vào trong tử cung và tuổi thai dưới 7 tuần tuổi thì sẽ đủ điều kiện để sử dụng thuốc phá thai.

Phá thai bằng thuốc tuy là một phương pháp phá thai đơn giản và dễ thực hiện, nhưng thai phụ cũng cần phải được bác sĩ tư vấn và giải thích cụ thể để có thể nắm chắc mọi trường hợp có thể xảy ra xuyên suốt quá trình diễn ra phá thai. Khi hiểu rõ hơn về quá trình sử dụng thuốc phá thai thì thai phụ sẽ có tâm lý được ổn định, đỡ lo lắng hơn và có thể chủ động hơn trước mọi vấn đề do tác động của thuốc phá thai gây nên.

Bước 2: Thực hiện uống thuốc để phá thai

Phá thai bằng thuốc muốn thành công thì thai phụ sẽ được các bác sĩ cho chỉ định uống 2 viên thuốc: viên đầu sẽ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của thai nhi, còn viên thứ hai sẽ kích thích và co bóp vào tử cung để cho phôi thai nhi được đẩy ra bên ngoài. Lưu ý là 2 viên thuốc này không phải được sử dụng cùng một lúc mà được uống cách nhau, và để có thể phá thai dứt điểm thì bắt buộc phải uống cả 2 viên và không được phép bỏ dở.

Thai phụ được bác sĩ cho uống viên thuốc thứ nhất

Khi đã xác định được chắc chắn rằng thai phụ đáp ứng được đầy đủ tất cả mọi yếu tố để có thể sử dụng thuốc phá thai thì bác sĩ sẽ bắt đầu tiến hành phá thai bằng thuốc.

Viên thuốc đầu tiên được uống sẽ nhằm mục đích ngăn không cho thai nhi phát triển lớn lên và làm bong túi thai ra khỏi niêm mạc. Khi viên thuốc này ngấm vào cơ thể thì thai phụ lúc này sẽ chảy một ít máu ở âm đạo, đây là một hiện tượng bình thường nên thai phụ không cần phải quá lo lắng.

Sau khi uống viên thuốc này thai phụ được bác sĩ theo dõi khoảng 1 tiếng, nếu như không thấy có hiện tượng gì bất thường thì có thể ra về.

Thai phụ quay lại cơ sở y tế để uống viên thuốc thứ hai

Sau 48h kể từ ngày uống viên thuốc đầu tiên thì thai phụ sẽ phải quay lại cơ sở y tế để uống tiếp viên thuốc thứ 2, viên thuốc thứ 2 cho tác dụng mạnh hơn viên thuốc thứ nhất để nhằm co bóp, kích thích đẩy thai nhi ra bên ngoài.

Kể từ khi uống viên thuốc thứ 2 thì thai phụ sẽ thấy xuất hiện những cục máu đông như trong chu kỳ kinh nguyệt, những cục máu đông đó chính là phôi thai nhi được đẩy ra bên ngoài. Khi này chị em cần phải đóng băng vệ sinh và phải vệ sinh sạch sẽ để tránh viêm nhiễm. Ngoài ra thì chị em cũng sẽ thấy xuất hiện những cơn đau do tử cung bị co bóp gây nên.

Sau khi uống viên thuốc thứ 2 thì thai phụ ở lại cơ sở y tế lâu hơn để bác sĩ theo dõi. Khoảng 30 phút thì bác sĩ sẽ đo huyết áp, nhiệt độ,... cho thai phụ để xem có gì bất thường hay không. Sau khoảng 3 tiếng nếu không có gì bất thường thì thai phụ sẽ được ra về.

Bước 3: Theo dõi sau quá trình phá thai và đi tái khám

Sau khi hoàn tất quá trình phá thai bằng thuốc thì thai phụ sẽ được bác sĩ dặn dò và hướng dẫn cách chăm sóc để quá trình hồi phục sức khỏe được nhanh. Nếu sau khi sử dụng thuốc phá thai, thai phụ có tình trạng đau bụng dữ dội và lượng máu mất đi quá nhiều thì đó chính là hiện tượng bất thường, thai phụ khi này cần phải quay lại cơ sở y tế ngay lập tức để được bác sĩ kiểm tra lại tình trạng sức khỏe, tránh trường hợp để lâu gây biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này.

Sau khoảng 2 tuần kể từ khi uống viên thuốc thứ 2 thì nữ giới cần phải có quá trình tái khám. Tiến hành kiểm tra lúc này sẽ xác minh lại xem thai phụ đã phá thai thành công hay chưa, nếu không còn xuất hiện nhịp tim của thai nhi nữa thì chứng tỏ là đã phá thai thành công. Còn nếu như còn có nhịp tim thai nhi thì cần phải có quá trình phá thai lại.

Những lưu ý chị em cần phải lưu ý khi sử dụng thuốc phá thai

Theo bác sĩ Hoàng Thị Bình Nguyên – bác sĩ chuyên khoa I chuyên ngành sản phụ tại phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: để có thể đem lại cho mình một hiệu quả phá thai hiệu quả, an toàn nhất thì chị em trong quá trình sử dụng thuốc phá thai nên lưu ý một số những vấn đề sau:

  • Có quá trình phá thai tại những cơ sở y tế an toàn được cấp phép hoạt động.
  • Xuyên suốt quá trình phá thai bằng thuốc thai phụ cần phải được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ, tuyệt đối không được phép tự ý mua thuốc phá thai về nhà để uống.
  • Trong quá trình uống thuốc phá thai nếu như thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường thì thai phụ cần phải đi đến cơ sở y tế uy tín để kịp thời xử lý nhanh chóng.
  • Đã sử dụng thuốc phá thai thì cần phải sử dụng dứt điểm, tránh trường hợp bỏ dở. Trong trường hợp phá thai bằng thuốc rồi nhưng không thành công thì cần phải pháp dụng phương pháp ngoại khoa vào thực hiện, tránh trường hợp giữ thai vì thai nhi lúc này có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh là rất cao.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín trong những ngày ra máu phôi thai để ngăn chặn môi trường sống của vi khuẩn, giảm nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa.
  • Sau khi phá thai bằng thuốc xong thì cần phải kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng.
  • Lên kế hoạch ăn uống và xây dựng khẩu phần ăn khoa học và hợp lý, không ăn quá nhiều đồ ăn cay, nóng, mặn,...và hạn chế uống đồ uống có ga, rượu, bia, cafe,...
  • Sau khi vừa mới thực hiện phá thai thì nên hạn chế vận động mạnh để sức khỏe cơ thể được hồi phục lại nhanh chóng.
  • Đến tái khám theo đúng lịch mà bác sĩ đưa cho.

Trên đây là những chia sẻ vô cùng chi tiết về một số vấn đề liên quan đến phương pháp phá thai bằng thuốc, đặc biệt bài viết chính là lời giải đáp cho thắc mắc: “mua thuốc phá thai ở đâu và bao nhiêu tiền”. Hy vọng những chia sẻ hữu ích này thai phụ đã có thể cung cấp thêm cho mình một nguồn vốn kiến thức lớn cho vấn đề này. Còn vấn đề cần tư vấn hãy hỏi bác sĩ theo số 0366.880.866 để được hỗ trợ nhanh.

Cập nhật lần cuối: 14-07-2023 10:43:18