Có thai 5 tuần tuổi có phá được không? chí phí bao tiền, phá ở đâu

Lượt xem: 2776

Có thai 5 tuần tuổi có phá được không? Phá bằng 5 tuần tuổi bằng cách nào? Chi phí phá thai 5 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, phá thai 5 tuần tuổi ở đâu an toàn... Là thắc mắc của rất nhiều chị em khi bị mang thai ngoài ý muốn hiện nay. Để giúp chị em có thể chủ động hơn cho quá trình phá thai cũng như hiểu rõ hơn về vấn đề này. Sau đây bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ tư vấn cho bạn một số những thông tin cần thiết, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Phá thai là gì?

Phá thai là một trong những cách để nhằm chấm dứt quá trình thai nghén của thai phụ khi mang thai ngoài ý muốn. Hiện nay phá thai có 3 phương pháp cơ bản, đó là: phá thai bằng thuốc, hút thai và nong gắp thai nhi. Tùy thuộc vào độ tuổi thai nhi mà mỗi thai phụ sẽ có những phương pháp phá thai khác nhau.

Bác sĩ chuyên khoa cho biết: Phá thai cần phải được thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín và chất lượng với trang thiết bị máy móc và bác sĩ chuyên khoa giỏi, chất lượng để hạn chế đi được mọi rủi ro cũng như để đảm bảo an toàn cho khả năng mang thai sau này.

Phá thai 5 tuần tuổi

Có thai 5 tuần tuổi có phá được không?

Hiện nay, nhiều chị em gửi đến phòng khám với thắc mắc: “Có thai 5 tuần tuổi có phá thai được không”. Bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn – bác sĩ chuyên khoa sản phụ với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành cho biết: Thai nhi 5 tuần tuổi là thai nhi có độ tuổi nhé, nếu chị em có nhu cầu phá thai thì hãy đình chỉ thai nhi ngay thời điểm này. Bởi khi này thai nhi đang còn bé và khá nhỏ,

Lý do các chị em nên lựa chọn phá thai khi thai nhi 5 tuần tuổi bởi vì. Tại thời điểm này thai nhi chưa liên kết chặt chẽ với tử cung của người mẹ. Hơn nữa khi này tuổi thai nhi cũng còn khá nhỏ nên quá trình phá thai sẽ diễn ra tương đối đơn giản. Thực hiện đình chỉ thai trong thời gian này sẽ không quá khó cho bác sĩ, từ đó thai phụ không bị đe dọa đến tính mạng cũng như không bị ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này.

Có thể nói thai nhi 5 tuần tuổi được đánh giá là thời điểm lý tưởng để cho chị em thực hiện phá thai an toàn khi không có nhu cầu mang thai. Mặc dù phá thai nhi 5 tuần tuổi mang lại hiệu quả cao nhưng chị em cũng nên lưu ý là lựa chọn cơ sở y tế uy tín để có được hiệu quả hiệu quả.

Phá thai 5 tuần tuổi bằng phương pháp phá thai nào?

Như có nhắc đến ở bên trên thì hiện nay trong y khoa đang thực hiện 3 phương pháp phá thai, tương ứng với mỗi độ tuổi thai nhi sẽ ứng với một phương pháp phá thai phù hợp. Đối với thai nhi 5 tuần tuổi thì do lúc đó kích thước thai nhi lúc này còn bé, chưa bám chắc vào tử cung thì bác sĩ sẽ chỉ định thuốc để phá thai. Dưới tác dụng của thuốc thì thai nhi sẽ ngừng phát triển và sau đó bị kích thích, co bóp đẩy phôi thai nhi ra bên ngoài. Phá thai bằng thuốc gần giống với quá trình sảy thai tự nhiên.

Để thực hiện được phá thai bằng thuốc thì thai phụ phải đáp ứng được đầy đủ các điều kiện sau:

  • Thai nhi có tuổi thai từ 6 tuần tuổi trở xuống và đã nằm trong tử cung của người mẹ.
  • Thai phụ có sức khỏe ổn định, không bị mẫn cảm hay dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc phá thai.
  • Thai phụ không bị mắc bệnh máu khó đông, bệnh về huyết áp, tim mạch, gan, thận và đặc biệt là bệnh phụ khoa.

Khi thai phụ thăm khám đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên thì bác sĩ sẽ chỉ định phá thai bằng phương pháp ngoại khoa này. Phá thai bằng thuốc được đánh giá là phương pháp phá thai cho hiệu quả lên đến 95%. Do phương pháp phá thai này hoạt động chủ yếu nhờ tác dụng của thuốc và không sử dụng thiết bị y tế ngoại khoa tác động vào tử cung. Nên hạn chế được tối đa viêm nhiễm, đau đớn và rủi ro trong quá trình phá thai.

Đối với thai nhi 5 tuần tuổi thì đa phần hiện nay các đơn vị y tế sẽ lựa chọn phương pháp nội khoa để phá thai. Tuy nhiên thì để phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc được an toàn và cho hiệu quả hiệu quả. Thì chị em nên thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín sử dụng đúng loại thuốc chất lượng và được giám sát dưới đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn và kinh nghiệm.

Chi phí phá thai 5 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền?

Như đã tìm hiểu ở trên thì thai nhi 5 tuần tuổi bác sĩ sẽ sử dụng thuốc để phá thai. Chi phí phá thai bằng thuốc – phá thai 5 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền hiện đang là thắc mắc và quan tâm của rất nhiều bệnh nhân. Các chuyên gia phụ khoa tại Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết:

Hiện nay chi phí phá thai 5 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền? Có đắt không? Hiện vẫn chưa thể cụ thể trong một con số, bởi khoản chi phí này bị phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố. Một số các yếu tố như: giá thuốc phá thai, chi phí thăm khám, chi phí phát sinh,….sẽ tác động làm chi chi phí phá thai có sự biến động và không ổn định.

Chi phí thăm khám ban đầu

Trước khi thực hiện phá thai thì thai phụ sẽ được bác sĩ thăm khám phụ khoa, làm một số những xét nghiệm và siêu âm cơ bản để xác định xem cả thai phụ và thai nhi có đủ điều kiện để phá thai hay không. Quá trình thăm khám ban đầu này là vô cùng quan trọng, khi này chị em sẽ phải chi trả một khoản phí, tuy nhiên thì chi phí này tương đối nhỏ nên chị em không cần phải quá lo lắng.

Giá thuốc phá thai ảnh hưởng đến chi phí

Do nhu cầu phá thai của chị em càng ngày càng tăng nên trên thị trường hiện nay thuốc phá thai được bán ở hầu hết các cơ sở y tế bao gồm cả những tiệm bán thuốc tư nhân. Chính bởi thuốc được bán nhiều tràn lan như vậy nên chúng ta không thể xác định được chính xác nguồn gốc xuất xứ của thuốc, điều đó dẫn đến rất nhiều những biến chứng nguy hiểm.

Thuốc phá thai bao nhiêu tiền phụ thuộc một phần rất lớn vào địa chỉ mà bạn mua thuốc. Khi mua thuốc phá thai ở những cơ sở y tế không có tên tuổi, không được cấp giấy phép hoạt động thì sẽ có chi phí thấp hơn hẳn. Ngược lại đối với những cơ sở y tế chuyên khoa thì sẽ có mức chi phí cao hơn một chút.

Tuy nhiên thì để đảm bảo an toàn các chị em không nên tự ý tìm mua thuốc phá thai trên thị trường để thực hiện phá thai. Khi mang thai ngoài ý muốn chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám cũng như để xác định phương pháp phá thai phù hợp.

Độ tuổi thai nhi ảnh hưởng đến chi phí phá thai

Phá thai bằng thuốc được đánh giá là phương pháp phá thai đơn giản, an toàn và cũng có chi phí phá thai thấp nhất hiện nay. Tuy nhiên thì phương pháp này chỉ áp dụng cho thai phụ có tuổi thai nhi 6 tuần tuổi. Do đó trong trường hợp thai nhi có độ tuổi cao sẽ không thể thực hiện phương pháp này. Khi áp dụng phương pháp phá thai chuyên sâu dành cho thai phụ có độ tuổi thai nhi cao thì chi phí phá thai tất yếu sẽ tăng cao lên.

Để tiết kiệm chi phí cũng như để tránh rủi ro cho quá trình phá thai. Thì chị em khi mang thai ngoài ý muốn nên chủ động đi phá thai sớm ngay khi độ tuổi thai nhi còn nhỏ. Thai nhi 5 tuần tuổi là độ tuổi thai nhi nhỏ lý tưởng để thực hiện phương pháp phá thai bằng thuốc.

Chi phí phá thai phụ thuộc vào tình hình sức khỏe thai phụ

Sức khỏe thai phụ là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí phá thai 5 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền. Như các bạn đã biết thì thai phụ chỉ được các bác sĩ đồng ý thực hiện phá thai trong trường hợp đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí của một quy trình phá thai bằng thuốc an toàn. Khi không đáp ứng đủ yêu cầu thì buộc phải dừng phá thai bằng thuốc.

Trường hợp thai phụ không đủ yêu cầu phá thai do sức khỏe không ổn định hay do mắc một số bệnh lý như: bệnh huyết áp, tim mạch, phụ khoa,… Thì sẽ phải tiến hành điều trị khỏi bệnh sau đó thì mới có thể thực hiện phá thai. Đối với những trường hợp như vậy thì chi phí của chị em sẽ cao hơn rất nhiều do phải chi trả thêm 1 khoản phí để chữa bệnh.

Ngược lại đối với chị em có sức khỏe ổn định, thai phụ không bị mắc bất kỳ một bệnh lý nào cả, đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí. Khi đó thì quá trình phá thai sẽ diễn ra suôn sẻ như bình thường và chi phí cũng sẽ giao động ở mức bình thường.

Cơ sở y tế thực hiện tác động đến chi phí phá thai

Mỗi một cơ sở y tế khác nhau sẽ có một mức chi phí khác nhau. Do đó tùy thuộc vào cơ sở y tế mà bạn lựa chọn mà chi phí mỗi người mỗi khác. Đối với những địa chỉ phá thai an toàn có sở hữu đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giỏi, được cấp giấy phép hoạt động và có cơ sở y tế đúng chuẩn quy định của Bộ y tế thì sẽ có mức chi phí phá thai cao hơn.

Còn ngược lại đối với những cơ sở y tế kém chất lượng, trang thiết bị y tế còn nghèo nàn cũng như đội ngũ bác sĩ có trình độ kém thì chi phí phá thai sẽ thấp hơn. Nhiều chị em phụ nữ do không tìm hiểu kỹ, cứ thấy cơ sở y tế nào có chi phí thấp thì đến. Chính điều này đã dẫn đến rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bác sĩ chuyên khoa sản phụ khuyên rằng: Chị em đừng vì tiết kiệm chi phí mà lựa chọn phá thai tại những phòng khám phụ khoa kém chất lượng. Bởi những hậu quả mà nó để lại khi phá thai thất bại là vô cùng nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như quá trình mang thai sau này. Do đó chị em tuyệt đối đừng nên chủ quan.

Chi phí tái khám sau phá thai

Sau khi phá thai xong thì chị em sẽ mất thêm một khoản chi phí khác nữa đó là chi phí tái khám. Tái khám là để xác định lại một lần nữa chị em đã phá thai thành công hay chưa. Trong trường hợp phá thai đã thành công rồi thì chị em có thể ra về và không phải tri trả thêm khoản phí nào cả. Còn ngược lại nếu như tái khám phát hiện ra phá thai không thành công thì chị em sẽ phải mất thêm một khoản chi phí phát sinh điều trị lai.

Những lưu ý khi thực hiện phá thai 5 tuần tuổi

Phá thai 5 tuổi nếu như muốn an toàn và có hiệu quả hiệu quả thì chị em nên lưu ý một số những vấn đề sau:

  • Trước khi thực hiện phá thai nên xác định chính xác xem thai phụ có đáp ứng được đầy đủ mọi tiêu chí không rồi mới tiến hành.
  • Chị em khi phá thai bằng thuốc tuyệt đối không được tự ý sử dụng tại nhà mà phải đến cơ sở y tế uy tín và được bác sĩ giám sát kỹ càng và cẩn thận.
  • Chị em nên lựa chọn thực hiện phá thai ở những cơ sở y tế có tên tuổi và uy tín. Không nên đến những cơ sở y tế chui vì như vậy biến chứng xảy ra là rất cao.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc phá thai nếu như thấy có bất kỳ biểu hiện gì bất thường như: ra máu, đau bụng dữ dội mãi không hết, sốc thuốc,… thì chị em cần phải ngay lập tức quay lại cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.
  • Chị em sau khi uống thuốc phá thai nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng ảnh hưởng đến cơ thể.
  • Tuyệt đối nên kiêng quan hệ tình dục trong khoảng thời gian này để tránh gây tổn thương cho vùng kín cũng như hạn chế khả năng mang thai ngoài ý muốn tiếp tục xảy đến.
  • Sau phá thai nhớ chú ý vệ sinh vùng kín hằng ngày sạch sẽ và đúng cách.

Ưu điểm khi thực hiện phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc

Sử dụng thuốc phá thai để phá thai 5 tuần tuổi được đánh giá là phương pháp phá thai an toàn. Do phương pháp này không có bất cứ một can thiệp ngoại khoa nào vào buồng tử cung nữ giới. Nên nó giảm thiểu được đau đớn, viêm nhiễm cũng như những rủi ro không đáng có.

Mặt khác, phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai được diễn ra đơn giản và nhanh chóng. Sau phá thai nếu không có bất kỳ hiện tượng gì bất thường, mọi chỉ số trong cơ thể đều ổn định thì chị em có thể về nhà để nghỉ ngơi và chăm sóc. Sau đó đến tái khám lại theo lịch hẹn.

Sử dụng thuốc để phá thai không chỉ là phương pháp cho hiệu quả cao lên đến 95% mà còn cho mức chi phí tiết kiệm. Phá thai bằng thuốc so với những phương pháp ngoại khoa thì sẽ có chi phí thấp nhất. Với rất nhiều ưu điểm vượt trội mà nó đem lạ, hiện nay phương pháp được rất nhiều chị em lựa chọn để chấm dứt quá trình mang thai ngoài ý muốn của mình.

Thực hiện phá thai 5 tuần tuổi ở đâu uy tín, chất lượng

Hiện nay khi có nhu cầu phá thai thì không khó để bạn có thể lựa chọn được một cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện. Tuy nhiên thì phòng khám đa khoa Thái Hà vẫn là một địa chỉ phá thai 5 tuần tuổi uy tín, chất lượng và an toàn tuyệt đối mà bạn không nên bỏ qua.

  • Phòng khám đa khoa Thái Hà nằm tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Là một cơ sở y tế có vị trí “vàng” vô cùng thuận lợi khiến cho người bệnh có thể dễ dàng di chuyển đến phòng khám.  Không chỉ có vậy, phòng khám phá thai Thái Hà còn là một cơ sở y tế hoạt động công khai được Sở y tế cấp phép cho hoạt động đình chỉ thai nghén công khai nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm.
  • Phòng khám phá thai Thái Hà sở hữu đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa có trình độ và kinh nghiệm cao. Bác sĩ không chỉ là những người có kiến thức về y học sâu rộng, có chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm mà còn vô cùng giàu lòng nhân ái. Bác sĩ luôn chủ động và quan tâm đến bệnh nhân, từ đó mà bệnh nhân có tâm lý cảm thấy thoải mái và yên tâm.
  • Thực hiện phá thai 5 tuần tuổi tại phòng khám đa khoa Thái Hà chị em sẽ được bác sĩ tiến hành thăm khám, thực hiện đầy đủ các xét nghiệm và siêu âm kỹ càng. Sau đó mới thực hiện phá thai. Thuốc phá thai do phòng khám cung cấp là thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã thông qua quá trình kiểm định của Bộ y tế nên cam kết đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Không chỉ dừng lại ở những ưu điểm trên, lựa chọn phòng khám phá thai 5 tuần tuổi Thái Hà chị em còn được hưởng mô hình khám bệnh 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – y tá. Với mô hình này chị em sẽ được chăm sóc chu đáo, được đáp ứng tối đa mọi nhu cầu. Ngoài ra, phòng khám còn có thời gian khám chữa bệnh linh động cả cuối tuần và ngoài giờ hành chính. Với thời gian này thì bệnh nhân có thể chủ động hơn rất nhiều trong công tác chăm sóc sức khỏe của bản thân.
  • Hơn thế nữa, tại phòng khám đa khoa Thái Hà còn có mức chi phí phá thai vô cùng phù hợp và phải chăng, Tất cả mọi vấn đề liên quan đến chi phí phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc, chị em đều sẽ được nhân viên kê khai chi tiết rất công minh và minh bạch. Cùng với đó mọi thông tin phá thai của bệnh nhân cũng được bảo mật tuyệt đối, có thể nói chị em khi đến với phòng khám Thái Hà để phá thai có thể hoàn toàn yên tâm về mọi mặt.

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn về vấn đề có thai 5 tuần tuổi có phá được không? Phá bằng cách nào? Chi phí? Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã nắm chắc hơn cho bản thân về những kiến thức y khoa này. Nếu như còn bất cứ khó khăn gì về phá thai an toàn thì các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 0366. 880. 866 để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhất nhé.

Cập nhật lần cuối: 23-03-2023 15:23:19