[Chia sẻ] Triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Lượt xem: 28552

[Chia sẻ] các triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên được nhiều bạn trẻ đang có ý định phá thai tìm kiếm phương pháp phá thai an toàn hiện nay. Phá thai bằng thuốc là hình thức đình chỉ thai nghén khá an toàn và được phần lớn chị em lựa chọn hiện nay. Thế nhưng một vấn đề là chị em thường chú ý và quan tâm đến những tác dụng phụ, những hiện tượng xuất hiện sau khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên như thế nào. Vậy hãy cùng tham khảo thông qua những thông tin mà các Bác Sĩ Nguyễn Thị Thoàn chia sẻ dưới bài viết sau đây.

Uống thuốc phá thai đầu tiên như thế nào

Phá thai bằng thuốc là như thế nào?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nghén bằng cách kết hợp 2 loại thuốc phá thai để làm chấm dứt sự phát triển của bào thai trong buồng tử cung và đẩy thai ra ngoài bằng cách kích thích tử cung co bóp.

Phương pháp được chỉ định áp dụng cho các trường hợp thai nhi có độ tuổi dưới 6 tuần, tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng.

Đồng thời phương pháp đươc chống chỉ định với các trường hợp thai phụ mắc phải các bệnh lý như rối loạn đông máu, có tiền sử dị ứng thuốc, đang điều trị corticoid hoặc đang cho con bú, thai ngoài tử cung…

Quy trình phá thai bằng thuốc

Việc đầu tiên trước khi tiến hành phá thai bằng thuốc là thăm khám phụ khoa để kiểm tra tình trạng sức khoẻ của thai phụ và thai nhi xem có phù hợp hay không, từ đó có thể hạn chế những sai lầm cũng như ảnh hưởng ngoài mong muốn.

Sau khi đảm bảo các yếu tố và điều kiện dung thuốc, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân uống thuốc phá thai dưới sự theo dõi kỹ lưỡng của mình.

Quá trình phá thai bằng thuốc được thực hiện qua 3 bước như sau:

triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Bước 1: Uống thuốc phá thai viên thứ nhất

Bác sĩ sẽ cho bạn uống viên phá thai thứ nhất, có tác dụng đình chủ sự phát triển của thai nhi. Nếu sau khi uống viên thứ nhất khoảng 15 phút không xuất hiện điều gì bất ổn, bác sĩ sẽ cho bạn ra vềm, hướng dẫn cách tự theo dõi tình hình sức khoẻ và đề nghị quay lại sau 48 tiếng.

Bước 2: Chờ 48 tiếng (2 ngày)

Sau khi uống viên thuốc thứ nhất bạn sẽ chờ khoảng 48 tiếng để sử dụng viên thuốc thứ hai. Trong vòng 48 tiếng này khi bạn thấy cơ thể khá bình thường do viên thuốc thứ nhất chỉ có tác dụng đình chỉ sự phát triển của thai nhi chứ không có tác dụng phá thai.

Nếu thai phụ có hiện tượng ra máu âm đạo thì không quá lo lắng bởi ra máu ở đây có thể là kết quả của quá trình bóc tách thai ra khỏi tử cung. Bạn hãy sử dụng bang vệ sinh như trong thời kỳ kinh nguyệt.

Bước 3: Uống thuốc phá thai viên thứ hai

Sau 48 giờ kể từ khi uống viên thuốc thứ nhất, bạn cần quay lại cơ sở y tế để tiếp tục sử dụng tiếp viên thuốc thứ hai.

Viên thuốc thứ hai có tác dụng đẩy bào thai ra ngoài bằng cơ chế co bóp tử cung và biểu hiện ra bên ngoài bằng các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, chảy máu âm đạo. Chị em nghỉ lại 3 – 4 tiếng để được theo dõi huyết áp và tim mạch.

Sau khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên có triệu chứng gì?

Sau khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên có triệu chứng gì? Nói chung sau khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên thường không có hiện tượng gì đặc biệt, các triệu chứng như ra máu hay đau đầu, đau bụng cũn xảy ra ít và nhanh chóng, đây chỉ là dấu hiệu báo hiệu quá trình sảy thai chuẩn bị diễn ra nên chị em không cần quá lo lắng.

  • Và một điều chị em cần lưu ý nhất thiết phải thực hiện là quay lại cơ sở y tế để tiếp tục uống viên thuốc thứ hai theo sự chỉ định và theo dõi của các bác sĩ chuyên kho nhằm đưa thai ra bên ngoài tử cung.
  • Chị em cần tuyệt đối tuân thủ theo đúng quy trình cũng như chỉ dẫn của bác sĩ tại cơ sở y tế phá thai để đảm bảo quá trình phá thai diễn ra hiệu quả và an toàn nhất, không xảy ra bất kỳ ảnh hưởng gì đến sức khoẻ.
  • Ngay sau khi uống 2 viên thuốc và được bác sĩ cho về thì cần quay lại tái khám định kỳ để đảm bảo thai đã được ra ngoài và không xảy ra viêm nhiễm phụ khoa hay tai biến, biến chứng nào cho cơ thể.
  • Bên cạnh đó, chị em cũng cần xây dựng một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt và làm việc khoa học, cẩn thận và hợp lý để hỗ trợ cơ thể phục hồi một cách nhanh chóng.

Để được theo dõi cẩn thận và đạt hiệu quả phá thai tốt, chị em hãy đến phòng khám đa khoa Thái Hà. Với đội ngũ bác sĩ sản khoa nhiều kinh nghiêm, thiết bị y tế hiện đại, thuốc phá thai chất lượng cùng môi trường phòng khám chuyên nghiệp. Địa chỉ phá thai an toàn tại đây chắc chắn là lựa chọn tối ưu cho chị em trước quyết định đình chỉ thai kỳ an toàn.

Nếu còn bất cứ vấn đề liên quan hay thức mắc nào cần được giải đáp, bạn đọc vui lòng gọi theo số điện thoại 0366.880.866 hoặc click vào bảng chat để được giải đáp, tư vấn cụ thể hơn cũng như đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 23-03-2023 15:17:01