Cách phá thai 4 tuần tuổi an toàn và hiệu quả

Lượt xem: 9772

Dù là bất kỳ lý do gì thì phá thai cũng là việc làm có ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Với những trường hợp bắt buộc phải bỏ thai đều không mong muốn với việc làm này. Liệu có những cách phá thai 4 tuần tuổi an toàn và hiệu quả nào mà chị em nên nắm rõ để tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Phá thai an toàn là gì?

Phá thai an toàn là việc sử dụng các phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa để chấm dứt thai kỳ phát triển trong buồng tử cung. Thực hiện các phương pháp phá thai cần đảm bảo không gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, sức khỏe của thai phụ.

Không những vậy, phá thai an toàn cần được thực hiện tại những địa chỉ phá thai uy tín, có đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ cũng phải là những người có kiến thức, trình độ chuyên môn cao để đảm bảo quá trình đình chỉ thai diễn ra an toàn, hiệu quả.

Hiện tại có rất nhiều phương pháp phá thai an toàn, có thể là áp dụng phương pháp nội khoa hay phương pháp ngoại khoa. Dù là bất kỳ phương pháp nào thì cũng cần có sự thăm khám cẩn thận của bác sĩ chuyên khoa, do đó chị em cần chú ý.

Việc tự ý phá thai khi chưa có sự đồng ý của cán bộ y tế hoặc bác sĩ có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản về sau của chị em phụ nữ.

Phá thai 2 đến 4 tuần tuổi

Phá thai 4 tuần tuổi có nên hay không?

Phá thai không phải lúc nào cũng là xấu, nhưng vì một số trường hợp nào đó mà cần phải bỏ thai như lỡ mang thai, thai dị tật hay do sức khỏe của mẹ không đảm bảo để mang thai… Dù là bất kỳ lý do gì thì việc đình chỉ thai trong những trường hợp cần thiết cần phải tiến hành nhanh chóng.

Thường thì thai 4 tuần tuổi vẫn còn nhỏ, kích thước thai chưa lớn và chưa có sự liên kết nào nên có thể thực hiện đình chỉ thai. Tuy nhiên, việc thực hiện đình chỉ thai 4 tuần tuổi cần được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín, tin cậy.

Phá thai ở thời điểm này nếu thực hiện sớm không chỉ giúp quá trình bỏ thai diễn ra nhanh chóng, an toàn mà còn giúp giảm thiểu được các biến chứng nguy hiểm đối với thai phụ.

Chị em khi muốn bỏ thai từ 4 tuần tuổi thì nên tới cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thăm khám phụ khoa và đưa ra phương pháp đình chỉ thai phù hợp.

Những cách phá thai 4 tuần tuổi an toàn, hiệu quả

Đối với các trường hợp thai tuần tuổi, thường áp dụng hai phương pháp phá thai sau. Đây đều là những phương pháp đình chỉ thai được các chuyên gia y tế đánh giá là an toàn, có thể đảm bảo sức khỏe cho thai phụ, cụ thể:

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai sử dụng thuốc có tác dụng đình chỉ thai trong buồng tử cung. Thuốc cũng có tác dụng kích thích khiến tử cung thực hiện co bóp đẩy bào thai ra ngoài.

Đây là phương pháp phá thai không cần nhờ đến các dụng cụ y tế nào nên được đánh giá là phương pháp đơn giản, thực hiện nhanh chóng và giúp giảm thiểu đau đớn, biến chứng khi thực hiện.

Đối với phương pháp phá thai bằng thuốc, thường áp dụng cho trường hợp thai nhỏ hơn 7 tuần tuổi nên có áp dụng được với trường hợp thai phá thai 4 tuần tuổi. Một vấn đề nữa đó là bào thai phải nằm trong tử cung và người mẹ có tình trạng sức khỏe ổn định để đảm bảo an toàn.

Được đánh giá là đơn giản nhưng chị em cũng không nên tự ý mua thuốc về phá thai. Việc này sẽ dễ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như băng huyết kéo dài, viêm nhiễm, nhiễm trùng vùng kín, sót thai, thai chết lưu… cực kỳ nguy hiểm.

Phá thai phá thai 4 tuần tuổi bằng phương pháp nạo hút

Ngoài phương pháp dùng thuốc, cách phá thai bằng phương pháp nạo hút cũng được áp dụng cho trường hợp thai từ 2 đến 4 tuần tuổi. Với phương pháp phá thai này, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế đưa vào âm đạo tới tử cung để hút phôi thai ra ngoài.

Phương pháp này được đánh giá là một trong những phương pháp đình chỉ thai an toàn, hiệu quả và được áp dụng hiện nay. Đối với phương pháp này, do có sự can thiệp của dụng cụ y tế nên quá trình thực hiện diễn ra rất nhanh chóng.

Đồng thời, trong quá trình thực hiện, thai phụ trước đó đã được gây tê nên cũng ít có cảm giác đau đớn hơn so với những phương pháp phá thai khác. Hơn nữa, các dụng cụ y tế đã được vô trùng sạch sẽ nên có thể tránh được nguy cơ viêm nhiễm, nhiễm trùng và hạn chế tối đa được các biến chứng.

Chị em sau khi phá thai bằng phương pháp nạo hút có thể ra về nghỉ ngơi và sức khỏe sẽ nhanh hồi phục lại nếu chú ý nghỉ ngơi hợp lý. Phương pháp nạo hút thai nếu thực hiện đúng cách có thể hạn chế được các biến chứng nguy hiểm như thai chết lưu, sót nhau, sót thai, băng huyết, nhiễm trùng tử cung…

Lời khuyên của bác sĩ khi tiến hành phá thai 4 tuần tuổi an toàn, hiệu quả

Để đảm bảo hiệu quả, an toàn, các bác sĩ có đưa ra một số lời khuyên dành cho chị em như sau:

Trước khi đình chỉ thai

Chị em cần có sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra xem mình có đủ điều kiện phá thai hay không. Qua việc thăm khám, bác sĩ sẽ xác định vị trí, số tuổi của thai trong buồng tử cung.

Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe của thai phụ, xem có dấu hiệu bất thường nào không hay chị em có đang mắc phải các bệnh lý về huyết áp, rối loạn đông máu, gan, thận, tim mạch, viêm nhiễm phụ khoa… hay không.

Nếu chị em mắc phải những bệnh lý đó thì bác sĩ cần tiến hành điều trị trước, tiêu viêm trước rồi mới thực hiện đình chỉ thai.

Trước khi phá thai từ 2 – 4 tuần tuổi, chị em cũng cần chú ý lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đảm bảo an toàn cho quá trình đình chỉ thai an toàn.

Ngoài ra, chị em cần phải chuẩn bị sẵn tâm lý trước khi phá thai để tránh làm ảnh hưởng tới quá trình thực hiện.

Sau khi đình chỉ thai

Xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, thư giãn, đi lại nhẹ nhàng. Tránh làm việc nặng nhọc hoặc vận động mạnh.

Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, các loại thực phẩm giàu chất sắt, protein, vitamin… cho cơ thể.

Tránh sử dụng các loại đồ ăn không tốt cho sức khỏe như các chất kích thích, đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, đồ chiên rán…

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ để ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm phụ khoa.

Kiêng quan hệ tình dục ít nhất là từ 1 tháng cho đến khi tử cung, cơ quan sinh sản hồi phục trở lại. Nếu có quan hệ thì nên dùng biện pháp bảo vệ để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Trong quá trình nghỉ ngơi, nếu nhận thấy có dấu hiệu bất thường thì cần thông báo với bác sĩ ngay.

Đến tái khám theo đúng lịch hẹn sau khi trải qua quá trình đình chỉ thai.

Địa chỉ phá thai an toàn cho những chị em có nhu cầu đình chỉ thai từ 2 đến 4 tuần tuổi

Dưới đây là một số địa chỉ phá thai an toàn đối với các trường hợp thai từ 2 đến 4 tuần tuổi, chị em có thể tham khảo:

Các địa chỉ phá thai 4 tuần tuổi

1.Phòng khám đa khoa Thái Hà

Địa chỉ: Số 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

SĐT: 0366880866

2.Phòng khám ngoài giờ của bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn

Địa chỉ: Số 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

3.Phòng khám Hưng thịnh

Địa chỉ: 380 xã đàn - đống đa hà nội

Đối với các cơ sở công lập

1.Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Địa chỉ: 929 đường La Thành, Láng Thượng, Ba Đình, Hà Nội

2.Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Như vậy, trên đây là các thông tin về cách phá thai 2 đến 4 tuần tuổi an toàn và hiệu quả, chị em khi muốn đình chỉ thai thì nên tiến hành càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nếu có vấn đề gì, chị em có thể gọi đến số 0366 880 866 hoặc nhấp vào ô tư vấn trực tuyến để được các chuyên gia tư vấn, đặt lịch hẹn khám cụ thể.

Cập nhật lần cuối: 23-03-2023 15:25:50