Chi phí hút thai hết bao nhiêu tiền? bảng giá chi phí hut thai năm 2023

Lượt xem: 10540

Hút thai là một trong những phương pháp phá thai tiêu biểu hiện nay. Phương pháp này được đánh giá là phương pháp phá thai an toàn được nhiều chị em lựa chọn để nhằm chấm dứt quá trình mang thai ngoài ý muốn của mình. Chi phí hút thai bao nhiêu tiền? Bảng giá chi phí hút thai an toàn 6 tuần tuổi bao tiền? Là thắc mắc của số đông chị em khi có ý định đi hút thai. Sau đây bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn – bác sĩ chuyên khoa phụ sản sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này.

CHI PHÍ HÚT THAI HẾT BAO NHIÊU TIỀN [BẢNG GIÁ CỤ THỂ]

Phương pháp hút thai là như thế nào?

Hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa, bác sĩ sử dụng ống hút chuyên dụng để hút phôi thai nhi ra bên ngoài nhằm chấm dứt quá trình mang thai của thai phụ. Phương pháp hút thai áp dụng cho tuổi thai 6 tuần tuổi. Phương pháp này được đánh giá là một trong những phương pháp phá thai an toàn, được nhiều chị em lựa chọn sử dụng áp dụng để phá thai ngoài ý muốn của mình.

Để thực hiện được phương pháp hút thai thì chị em cần phải đáp ứng được đầy đủ các điều kiện sau:

  • Độ tuổi thai nhi phù hợp, tương ứng 6 tuần tuổi.
  • Chị em không bị mắc bệnh lý về: tim mạch, huyết áp hay đặc biệt là không bị mắc bệnh phụ khoa.
  • Bác sĩ chuyên khoa khuyên: Chị em nên lựa chọn thực hiện thủ thuật hút thai tại những địa chỉ phá thai uy tín để có được hiệu quả cao, hạn chế đi được mọi biến chứng không đáng có. Cũng như để đảm bảo cho khả năng sinh sản sau này.

Quy trình thực hiện phương pháp hút thai

Với sự phát triển vượt bậc của y khoa mà ngày nay phương pháp hút thai được diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Một quy trình phá thai bằng phương pháp hút được diễn ra như sau:

Bước 1: Thăm khám sức khỏe

Chị em trước khi thực hiện phá thai thì sẽ được bác sĩ tiến hành thăm khám sức khỏe của thai phụ và thai nhi. Quá trình này là để xác định thai phụ có đủ điều kiện sức khỏe cũng như thai nhi có đáp ứng đúng đủ tiêu chuẩn về độ tuổi để thực hiện hút thai hay không.

Bước 2: Gây mê và tiêm thuốc gây tê

Sau khi đã xác định thai phụ đủ điều kiện để thực hiện hút thai thì bác sĩ sẽ di chuyển bệnh nhân vào phòng phẫu thuật để chuẩn bị thực hiện phá thai an toàn. Trước khi tiến hành hút thai thì chị em sẽ được bác sĩ gây mê và tiêm thuốc tê để ổn định tâm lý. Ngoài ra thì trong thời gian đợi thuốc mê và thuốc tê ngấm thì bác sĩ sẽ vệ sinh và khử trùng sạch sẽ những thiết bị y tế chuẩn bị dùng cho hút thai.

Bước 3: Thực hiện hút thai

Sau khi hoàn tất chuẩn bị thì bác sĩ sẽ bắt đầu thực hiện hút thai cho thai phụ. Phương pháp hút thai được diễn ra như sau: Đầu tiên bác sĩ sử dụng ống hút thai chuyên dụng đưa qua cổ tử cung. Sau đó hút phôi thai nhi ra bên ngoài, từ đó quá trình thai nghén sẽ chấm dứt. Quy trình phá thai bằng phương pháp hút được diễn ra trong khoảng 15 – 20 phút.

Bước 4: Chăm sóc sau phá thai

Sau khi đã hút thai xong thì chị em sẽ được đưa ra bên ngoài để theo dõi và chăm sóc. Sau quá trình phá thai thì chị em nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học để hồi phục lại sức khỏe nhanh chóng. Sau 2 tuần thì chị em nên đi tái khám để chắc chắn xem quá trình phá thai đã thành công hay chưa.

Chi phí hút thai bao nhiêu tiền hỏi ngay bác sĩ thoàn

Chi phí hút thai hết bao nhiêu tiền

Hiện nay, hầu hết các chị em khi mang thai ngoài ý muốn thì đều quan tâm đến vấn đề chi phí hút thai hết bao nhiêu tiền. Bởi nếu như biết được chi phí thì quá trình đi phá thai sẽ chủ động hơn. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn cho biết thì chi phí cho một ca hút thai hiện vẫn chưa thể thống kê lên trong một con số cụ thể bởi nó bị phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Chi phí thăm khám ban đầu

Trước khi thực hiện hút thai thì chị em sẽ được bác sĩ tiến hành thăm khám, đây là một trong những quy trình khám vô cùng quan trọng để xác định xem bệnh nhân có đủ điều kiện để thực hiện phá thai an toàn hay không.

Chi phí thăm khám ban đầu sẽ bao gồm: chi phí đăng ký khám, chi phí siêu âm và chi phí xét nghiệm. Bệnh nhân trước khi phá thai sẽ phải chi trả một khoản phí cho quá trình thăm khám ban đầu này. Tuy nhiên thì khoản phí này thường thấp nên chị em không cần phải quá lo lắng.

Phụ thuộc vào tình hình sức khỏe của thai phụ

Tình trạng sức khỏe của chị em sẽ ảnh hưởng một phần đến mức chi phí hút thai. Trong quá trình thăm khám bệnh ban đầu nếu như phát hiện tình trạng sức khỏe chị em không ổn định. Đặc biệt là bị mắc một số bệnh lý như: gan, thận, tim, phổi và đặc biệt là bệnh phụ khoa thì chi phí hút thai sẽ tăng lên cao hơn so với bình thường.

Trong trường hợp này chi phí hút thai cao hơn so với bình thường bởi vì bệnh nhân sẽ phải mất thêm một khoản chi phí để điều trị khỏi các bệnh lý trên trước, sau khi bệnh khỏi hẳn thì bắt đầu mới thực hiện hút thai. Còn trong trường hợp chị em có sức khỏe ổn định thì chi phí cho một quá trình hút thai sẽ ổn định và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Phụ thuộc vào độ tuổi thai nhi

Độ tuổi thai nhi không chỉ ảnh hưởng đến quá trình thực hiện hút thai mà còn quyết định một phần đến chi phí hút thai hết bao nhiêu tiền. Đối với chị em có độ tuổi thai nhi bé, kích thước thai nhi nhỏ thì quá trình thực hiện thủ thuật hút thai sẽ diễn ra đơn giản hơn, từ đó mà chi phí sẽ giảm.

Còn đối với chị em có tuần tuổi thai nhi lớn, kích thước thai nhi to thì quá trình hút thai sẽ diễn ra phức tạp và cầu kỳ hơn. Từ đó mà chi phí phá thai cũng sẽ tăng lên. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em khi mang thai ngoài ý muốn có ý định phá thai thì nên thực hiện ngay khi độ tuổi thai nhi bé để giảm đi độ nguy hiểm cũng như để tiết kiệm chi phí.

Cơ sở y tế thực hiện ảnh hưởng đến chi phí hút thai

Mỗi một cơ sở y tế khác nhau sẽ cho một mức chi phí hút thai khác nhau. Đối với những cơ sở y tế kém chất lượng, trang thiết bị y tế cũng như đội ngũ bác sĩ chuyên khoa còn nghèo nàn, lạc hậu thì chi phí hút thai sẽ thấp hơn. Tuy nhiên thì khi thực hiện hút thai tại đây thì quá trình phá thai sẽ không được an toàn và nguy cơ biến chứng là không tránh khỏi. Theo thống kê cho biết thì có rất nhiều trường hợp chị em bị “tiền mất tật mang” khi thực hiện hút thai tại những cơ sở y tế không uy tín này.

Ngược lại, đối với những cơ sở y tế uy tín, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí từ cơ sở hạ tầng cho đến đội ngũ bác sĩ cùng quá trình phá thai tuân thủ đúng và nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Bộ y tế thì sẽ có chi phí cao hơn so với bình thường. Thực hiện hút thai tại những cơ sở y tế uy tín, có độ tin cậy ca. Mặc dù chi phí có cao hơn một chút nhưng đổi lại chị em sẽ nhận được những dịch vụ tốt, có quá trình hút thai an toàn hạn chế được mọi rủi ro không đáng có.

Trình độ bác sĩ thực hiện phá thai bằng phương pháp hút

Bác sĩ chính là yếu tố quyết định đến quá trình hút thai của bạn có thành công hay không. Bởi vậy mà lựa chọn bác sĩ tham gia vào tiểu phẫu phá thai là vô cùng quan trọng. Chị em nếu như lựa chọn những bác sĩ chuyên khoa đầu ngành có trình độ chuyên môn giỏi và kinh nghiệm lâu năm trong công tác thực hiện hút thai thì chi phí của một ca phá thai sẽ tăng lên. Ngược lại nếu thực hiện hút thai ở những bác sĩ có tay nghề yếu thì chi phí tuy thấp nhưng sẽ có nguy cơ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Chi phí hút thai bị ảnh hưởng một số khoản chi phí phát sinh

Một quy trình hút thai không tránh khỏi có những khoản chi phí phá thai phát sinh như: chi phí tái khám, chi phí nằm viện, chi phí thuốc men, chi phí chăm sóc,… Bởi vậy mà chi phí hút thai có sự chênh lệch, dao động và biến động mỗi người mỗi khác. Đặc biệt, đối với những chị em lựa chọn dịch vụ cao cấp riêng theo yêu cầu thì chi phí cho một ca hút thai đương nhiên sẽ cao hơn rất nhiều.

Trên đây là tổng hợp các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí hút thai. Chị em hãy tham khảo để có thể nắm kỹ và có công tác chuẩn bị tốt cho quá trình phá thai an toàn của mình nhé. Trong trường hợp còn bất kỳ thắc mắc liên quan đến phá thai cần chúng tôi giải đáp thì có thể liên hệ liên hệ tới số hotline phongkhamthaiha 0366.880.866 hoặc click vào khung chat dưới đây.

Cập nhật lần cuối: 14-07-2023 10:43:52