Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền? Bảng giá phá thai cho 1 lần an toàn

Lượt xem: 11209

Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền? Bảng giá phá thai an toàn cho 1 lần và chi phí phá thai có đắt không là băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Bởi do nhiều nguyên nhân và tỷ lệ nữ giới phá thai ngày càng tăng cao và hầu hết nữ giới ai cũng muốn mình thật chủ động về kinh tế cho quá trình phá thai của mình. Thấu hiểu vấn đề đó, sau đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn chi phí phá thai bao nhiêu tiền?

Phá thai là gì? 

Phá thai là quá trình kết thúc thai nghén bằng thuốc hoặc ngoại khoa trước thời hạn sinh nở. Phá thai được xem là hành động trái với luân thường đạo lý nên không được khuyến khích thực hiện. Tuy nhiên, chị em khi gặp vấn đề bất thường về sức khỏe của thai phụ và thai nhi như: Mắc bệnh tim, lao phổi, huyết áp, máu khó động, thai nhi dị tật bẩm sinh, thai phụ bị ung thư đang trong quá trình xạ trị, đang sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh, thai nhi nằm ngoài tử cung, thai chết lưu,… thì nữ giới nên phá thai để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của thai phụ và thai nhi.

Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền

Chi phí phá thai an toàn cho từng cách

Hiện nay trong y khoa đang áp dụng 3 phương pháp phá thai an toàn và cơ bản, đó là: Thuốc, hút thai và thai. Mỗi phương pháp phá thai này sẽ có một mức chi phí khác nhau và có điều kiện bắt buộc thực hiện. Chị em sau quá trình thăm khám, tùy thuộc vào tuần tuổi của thai nhi mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phá thai phù hợp. Cụ thể chi phí phá thai cho từng cách phá thai an toàn tại phòng khám đa khoa Thái Hà như sau:

Phá thai bằng thuốc (áp dụng với thai nhi dưới 6 tuần tuổi)

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa áp dụng cho thai nhi dưới 6 tuần tuổi. Đối với phương pháp phá thai này, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân uống 2 viên thuốc, viên thứ nhất có tác dụng đình chỉ sự phát triển của thai nhi và viên thứ 2 có tác dụng ức chế, co bóp tử cung để đẩy phôi thai nhi ra bên ngoài. Viên thuốc thứ 2 uống cách viên thuốc thứ nhất sau 48h.

Phương pháp phá thai bằng thuốc được xem là phương pháp phá thai an toàn đang được thực hiện tại nhiều cơ sở. Do không có tác động ngoại khoa vào tử cung nên phương pháp phá thai này hạn chế được viêm nhiễm và đau đớn về thể xác. Tuy nhiên, để an toàn quá trình uống thuốc phá thai cũng cần phải được thực hiện tại những cơ sở y tế chất lượng dưới sự kiểm soát của bác sĩ chuyên khoa.

Thông thường chi phí phá thai bằng thuốc khi áp dụng so với các phương pháp khác thì sẽ ít hơn. Để thực hiện được phá thai bằng thuốc chị em cần phải đáp ứng được điều kiện sau:

  • Thai nhi nằm trong độ tuổi cho phép được phép phá thai bằng thuốc.
  • Thai phụ có sức khỏe ổn định, không bị mắc bệnh tim mạch, huyết áp, máu khó đông, gan, thận, phụ khoa,…
  • Thai phụ không dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Phương pháp phá thai bằng thuốc được đánh giá là phương pháp có mức chi phí thấp trong tất cả các phương pháp phá thai hiện nay. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm, tình trạng són thai, sót thai vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền với bác sĩ

Phá thai bằng phương pháp hút chân không (được chỉ định với thai nhi dưới 6 tuần tuổi)

Hút thai chân không là phương pháp phá thai an toàn không đau áp dụng cho thai nhi có độ tuổi từ 6 tuần tuổi. Đối với phương pháp phá thai này bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ chân không kết hợp với đoạn ống mềm để nhẹ nhàng đưa túi thai nhi ra bên ngoài. Điều kiện để áp dụng phương pháp phá thai này đó là:

  • Thai nhi không vượt quá độ tuổi cho phép hút thai.
  • Sức khỏe thai phụ ổn định, không bị mắc bệnh lý tim mạch, gan, thận, huyết áp hay đặc biệt là bệnh phụ khoa.
  • Thai phụ có tâm lý ổn định, sẵn sàng tâm lý để chuẩn bị hút thai.
  • Hút thai chân không khi thực hiện tại những địa chỉ hút thai an toàn tại Hà Nội thì sẽ có tỷ lệ thành công cao và an toàn, hạn chế được rủi ro và biến chứng. Vì vậy, việc lựa chọn phòng khám phá thai uy tín để đảm bảo chất lượng phá thai là rất quan trọng.
  • So với phương pháp hút thai bình thường thì hút thai chân không có chi phí hút thai cao hơn so với một số phương pháp khác. Bởi đây là phương pháp phá thai không đau và hiện đại hiện nay.

Phá thai an toàn với phương pháp phá thai (áp dụng với thai nhi dưới 6 tuần tuổi)

Phá thai là phương pháp phá thai áp dụng cho tuổi thai nhi lớn. Đối với phương pháp phá thai này bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ y tế chuyên dụng để tiến hành thủ thuật nong rộng tử cung lấy phôi thai nhi ra khỏi cơ thể chấm dứt quá trình mang thai của thai phụ. Phương pháp phá thai này áp dụng cho trường hợp thai nhi 6 tuần tuổi, thai phụ đảm bảo có sức khỏe tốt, không bị mắc bệnh liên quan đến gan, thận, tim mạch, máu, bệnh phụ khoa.

Để phương pháp phá thai diễn ra an toàn thai phụ cần phải thực hiện phá thai tại những cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phá thai. Trong tất cả các phương pháp phá thai thì phá thai là phương pháp có mức chi phí phá thai hiệu quả. Bởi phương pháp phá thai này áp dụng cho tuổi thai nhi lớn và phải thực hiện tại những cơ sở chất lượng cao thì mới đảm bảo an toàn.

Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền là thấp?

Mỗi phương pháp phá thai sẽ có một mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào thủ thuật tiến hành phá thai là gì mà sẽ quyết định trực tiếp đến chi phí phá thai bao nhiêu tiền khi thai phụ phải bỏ ra cho ca phẫu thuật phá thai của mình.

  • Phương pháp phá thai bằng thuốc áp dụng cho tuổi thai nhi khi còn nhỏ và không có tác động ngoại khoa tới tử cung nên được coi là phương pháp có mức chi phí thấp.
  • Phương pháp hút thai, phá thai áp dụng cho tuổi thai nhi khi đã lớn và có sử dụng thiết bị y tế, máy móc để tác động giúp bỏ thai nên sẽ có chi phí cao hơn. Ngoài ra, việc yêu cầu trình độ bác sĩ chuyên môn cao để tiến hành thủ thuật phá thai an toàn cũng là yếu tố khiến cho chi phí phá thai tăng cao.
  • Nói chung có thể nói, giá phá thai cho 1 lần là bao nhiêu phụ thuộc chủ yếu vào sự phát triển của thai nhi. Thai nhi độ tuổi càng cao thì chi phí phá thai cũng sẽ tỷ lệ thuận tăng theo. Khi thai nhi càng lớn thì thủ thuật phá thai sẽ càng khó và phức tạp hơn, tỷ lệ rủi ro xảy ra khi phá thai cũng sẽ tăng cao.

Vì vậy, khi có ý định phá thai chị em nên đi thực hiện sớm. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn thai phụ cũng nên chú ý trong vấn đề lựa chọn địa chỉ phá thai của mình.

Bảng giá chi phí phá thai an toàn

Bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn tại phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Hiện nay, chưa có một mức giá cụ thể cho mức chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền. Do chi phí phá thai bị chi phối bởi rất nhiều các yếu tố nên mỗi người sẽ có một mức chi phí phá thai khác nhau. Thông thường, chi phí phá thai bị ảnh hưởng bởi những yếu tố chính sau:

Độ tuổi thai nhi

Độ tuổi thai nhi không chỉ ảnh hưởng đến chi phí phá thai mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình phá thai có an toàn hay không. Độ tuổi thai nhi càng lớn thì kích thước thai nhi sẽ càng to, điều này khiến cho độ khó của quá trình phá thai tăng lên. Từ đó, chi phí cho 1 lần phá thai cao hơn bình thường.

Khi thai nhi có độ tuổi lớn thì thủ thuật phá thai sẽ diễn ra phức tạp và cầu kỳ hơn. Phá thai khi này tiềm ẩn nhiều rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Sức khỏe thai phụ

Sức khỏe thai phụ là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền. Thai phụ nếu như có sức khỏe tốt, tâm lý ổn định, không bị mắc bệnh lý về tim mạch, gan, rối loạn máu đông, đặc biệt không bị mắc bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa thì chi phí phá thai sẽ thấp hơn so với trường hợp thai phụ bị mắc bệnh lý.

Trước khi phá thai, điều đầu tiên bác sĩ thực hiện đó chính là kiểm tra sức khỏe của thai phụ. Thai phụ nếu như mắc bệnh lý sẽ cần phải điều trị xử lý ổn định bệnh trước sau đó mới có thể tiến hành phá thai. Quá trình chữa trị bệnh lý sẽ khiến chi phí phá thai tăng thêm một khoản.

Ngoài ra, thai phụ nếu như có sức khỏe tốt, hệ miễn dịch ổn định thì sau phá thai sức khỏe sẽ hồi phục nhanh chóng. Như vậy, chi phí cho 1 ca phá thai sẽ tiết kiệm được một số khoản phí phát sinh không đáng có.

Phương pháp phá thai

Phương pháp phá thai là yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền. Như bên trên đã chia sẻ, phương pháp phá thai bằng thuốc sẽ là phương pháp phá thai có mức chi phí thấp. So với phương pháp phá thai bằng thuốc thì phương pháp hút thai và phá thai sẽ có chi phí cao hơn.

Mặc dù phương pháp phá thai bằng thuốc có mức chi phí thấp nhưng chị em không thể lựa chọn được phương pháp phá thai của mình. Bởi qua quá trình thăm khám, tùy thuộc vào độ tuổi của thai nhi bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phá thai an toàn, ít rủi ro nhất.

Để tiết kiệm chi phí cũng như để quá trình phá thai diễn ra an toàn nhất, người bệnh nếu như có ý định phá thai nên đi thực hiện sớm.

Cơ sở y tế phá thai

Chi phí phá thai tại mỗi cơ sở y tế sẽ khác nhau. Thông thường, chi phí phá thai tại phòng khám phụ khoa tư nhân sẽ cao hơn so với bệnh viện công lập. Tuy vậy, thai phụ khi đi phá thai tại phòng khám tư nhân thủ tục sẽ diễn ra nhanh chóng, không phải mất thời gian chờ đợi, thông tin được bảo mật tuyệt đối và chất lượng dịch vụ y tế cũng tốt hơn.

Phòng khám tư nhân sở hữu đội ngũ bác sĩ y tế có kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao và có trang thiết bị y tế hiện đại sẽ có chi phí cho 1 lần phá thai cao hơn so với những phòng khám tư nhân “chui” thiếu uy tín. Địa chỉ phá thai không chỉ ảnh hưởng đến chi phí phá thai mà còn tác động trực tiếp đến kết quả của quá trình phá thai. Vì vậy, thai phụ tuyệt đối không nên chủ quan. Trước khi đi phá thai việc cần làm đó chính là tìm hiểu, lựa chọn kỹ càng cơ sở y tế uy tín, chất lượng để tiến hành phá thai an toàn.

Dịch vụ riêng theo yêu cầu của thai phụ

Mỗi thai phụ sẽ có một nhu cầu phá thai riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người mà chi phí phá thai sẽ có chênh lệch mỗi người mỗi khác. Chị em nếu như lựa chọn dịch vụ phá thai theo yêu cầu với công nghệ phá thai tiên tiến hoặc với bác sĩ sản phụ khoa riêng, chế độ chăm sóc riêng thì chắc chắn chi phí cho 1 lần phá thai sẽ cao hơn so với dịch vụ phá thai thông thường.

Ngoài những yếu tố trên, chi phí phá thai còn bị ảnh hưởng bởi: bác sĩ tiến hành phá thai, chi phí thuốc men, chi phí phát sinh,… Do bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như vậy nên chi phí phá thai không thể rõ ràng. Để biết được cụ thể chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền, thai phụ nên đi thăm khám thai tại những cơ sở y tế uy tín để bác sĩ hỗ trợ.

Trên đây là toàn bộ bài viết về chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền. Hy vọng bài viết tại trang web phòng khám Thái Hà đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động hơn với quá trình phá thai của mình. Mọi thông tin thắc mắc nào khác cần hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline để được giải đáp.

https://phongkhamthaiha.salekit.com/blog/chi-phi-pha-thai-an-toan.html
https://ttytnuithanh.com/blog/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien-6789.html

Cập nhật lần cuối: 12-07-2023 09:48:33