Thai chưa vào tử cung có phá được không [Giải đáp tận tình từ bác sĩ]

Lượt xem: 11395

Khi mang thai ngoài ý muốn, có không ít chị em lựa chọn cách bỏ vì nhiều lý do khác nhau. Và chị em thường cho rằng việc bỏ thai cần phải làm ngay thì mới mang lại hiệu quả. Vậy thai chưa vào tử cung có phá được không?

Thai chưa vào từ cung có phá được không

Thai chưa vào tử cung có phá được không?

Thai chưa vào tử cung có phá được không? Theo các bác sĩ chuyên khoa,khi thai chưa vào tử cung thì chưa thể phá được, chị em nên chú ý về vấn đề này. Nguyên nhân là do lúc này, phôi thai có kích thước nhỏ và chưa bám vào đúng vị trí. Đồng thời, việc xác định thai đã di chuyển vào tử cung cũng khó khăn hơn.

Tốt nhất, chị em nên đợi đến khi thai đã đi vào tử cung thì mới nên thực hiện bỏ thai. Thường thì sau từ 4 đến 5 tuần, phôi thai đã di chuyển xuống buồng tử cung từ ống dẫn trứng. Và theo các chuyên gia sản phụ khoa, thời điểm phá thai an toàn thường là khi thai từ 5 đến 6 tuần tuổi.

Do đó, chị em không thể phá thai khi thai chưa vào tử cung bằng các phương pháp phá thai thông thường như sử dụng thuốc phá thai. Chị em cũng cần chú ý không tự ý mua thuốc về phá thai hoặc tới cơ sở y tế kém chất lượng để bỏ thai khi thai chưa vào tử cung.

Nếu cố ý thực hiện bất kỳ phương pháp nào để bỏ thai khi thai chưa vào tử cung sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng, tác hại nghiêm trọng, ví dụ:

  • Thai chưa vào tử cung có phá được không? Khi thai còn ở kích thước nhỏ, chưa thể bám dính vào thành tử cung nên việc xác định vị trí của thai là rất khó. Lúc này nếu tiến hành bỏ thai không đảm bảo an toàn, đúng cách thì việc phá thai sẽ thất bại và dẫn đến hiện tượng sót thai, sót nhau.
  • Những trường hợp sót thai nếu không xử lý ngay sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng làm tổn thương cơ quan sinh dục nữ giới, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của nữ giới.
  • Đối với trường hợp phá thai không thành công, thai vẫn còn phát triển trong buồng tử cung, khi sinh ra dễ mắc các dị tật bẩm sinh làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển về sau.
  • Trong quá trình hút thai, việc thực hiện không đúng cách sẽ gây băng huyết ồ ạt. Nếu không kịp thời xử lý, tình trạng chảy máu kéo dài còn khiến chị em bị mất máu trầm trọng, người mệt mỏi, suy nhược, xanh xao, ngất xỉu, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.
  • Một trong những biến chứng nguy hiểm khi cố ý phá thai khi thai chưa vào tử cung đó là các trường hợp sót thai, sót nhau sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của cơ quan sinh dục của chị em. Khi đó, khả năng sinh sản cũng như thiên chức làm mẹ bị ảnh hưởng, việc mang thai về sau gặp nhiều khó khăn, thậm chí là dẫn đến vô sinh hiếm muộn.
  • Tóm lại, khi thai chưa vào tử cung thì chưa thể phá được, chị em cần chú ý điều này. Nếu cố ý phá khi thai chưa vào tử cung sẽ dẫn đến nhiều hậu quả, biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe, khả năng sinh sản về sau của chị em.

Chị em có thể tới địa chỉ phá thai uy tín để siêu âm, kiểm tra thai đã vào trong tử cung hay chưa. Nếu thai đủ điều kiện, tức là đã vào trong tử cung thì có thể thực hiện đình chỉ thai an toàn. Còn trường hợp thai chưa vào tử cung, chị em nên đợi thời gian thích hợp thì mới bỏ thai.

Tốt nhất, khi có ý định bỏ thai thì chị em nên chọn lựa thời điểm thích hợp và chủ động đến cơ sở y tế, phòng khám đa khoa uy tín tại Hà Nội để thực hiện bỏ thai. Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám phụ khoa tổng quát, sau đó tư vấn phương pháp phá thai an toàn, phù hợp cho chị em.

Một số lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Dưới đây là một số lời khuyên mà các bác sĩ chuyên khoa dành cho chị em khi có ý định bỏ thai:

  • Chị em không nên có suy nghĩ phá thai ngay khi mới có bởi lúc này phôi thai vẫn còn nhỏ và chưa đi vào tử cung, việc bỏ thai lúc này là điều cực kỳ nguy hiểm và rất dễ xảy ra biến chứng đối với sức khỏe, khả năng sinh sản về sau của chị em.
  • Nên lựa chọn thời điểm thích hợp để phá thai để giúp quá trình đình chỉ thai diễn ra đơn giản, nhanh chóng, không gây ảnh hưởng đến tử cung và các cơ quan sinh sản khác, từ đó giúp hạn chế được các biến chứng có thể xảy đến cho chị em.
  • Chị em trước khi phá thai cũng cần có sự kiểm tra, thăm khám cụ thể của bác sĩ để xem có đủ điều kiện phá thai hay không. Nếu đảm bảo đủ điều kiện thì các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phá thai phù hợp.

Và lưu ý cuối cùng đó là chị em nên lựa chọn phá thai tại các cơ sở y tế được cấp đầy đủ giấy phép hoạt động, có đầy đủ trang thiết bị, máy móc y tế, đội ngũ bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn cao. Tránh lựa chọn địa chỉ phá thai không chất lượng vì nó không chỉ ảnh hưởng đến kết quả đình chỉ thai mà nó còn dễ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe, tính mạng của chị em.

Phá thai tại thái hà

Nên phá thai an toàn ở đâu?

Hiện nay, với một thành phố phát triển như Hà Nội thì có rất nhiều địa chỉ phá thai, và chính vì vấn đề này mà có khá nhiều chị em băn khoăn, lo lắng không biết nên phá thai an toàn ở đâu cũng như không biết lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đảm bảo cho khả năng sinh sản về sau.

Tuy nhiên, chị em không cần phải lo lắng vì có một địa chỉ phá thai an toàn, tin cậy mà có khá nhiều chị em đã từng đến đình chỉ thai đánh giá cao về chất lượng, dịch vụ, đó là Phòng khám đa khoa Thái Hà. Nơi đây cũng là một trong số rất ít địa chỉ y tế nhận được nhiều phản hồi, tin tưởng từ phía các chuyên gia y tế đầu ngành.

Địa chỉ: Số 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

Số điện thoại: 0366 880 866

Thời gian làm việc: 8h – 20h hàng ngày, kể cả Thứ Bẩy, Chủ Nhật

Phòng khám đa khoa Thái Hà luôn là sự lựa chọn của rất nhiều chị em khi có ý định bỏ thai bởi không chỉ đảm bảo về chất lượng mà còn đảm bảo về tính riêng tư, kín đáo cho chị em khi đến phòng khám.

Dưới đây là một số ưu điểm mà chị em nên lựa chọn phòng khám là địa chỉ tin cậy để đình chỉ thai an toàn:

  • Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, luôn có đầy đủ các kiến thức để thực hiện việc thăm khám, đình chỉ thai an toàn cho chị em, đảm bảo không xảy ra các biến chứng không mong muốn. Không những vậy, các bác sĩ còn là những người rất tâm lý, luôn chăm sóc chị em đầy đủ, chu đáo.
  • Hệ thống phòng tiểu phẫu, phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng thăm khám… được vô trùng sạch sẽ và đảm bảo thoáng mát, rộng rãi. Các trang thiết bị, máy móc y tế chuyên dụng được đầu tư kỹ lưỡng, cẩn thận, được kiểm tra nghiêm ngặt.
  • Áp dụng phương pháp phá thai an toàn, phù hợp với số tuổi của thai, phù hợp với tình trạng sức khỏe của chị em. Quy trình phá thai an toàn tại phòng khám diễn ra nhanh chóng, không gây đau đớn, không gây biến chứng.
  • Dịch vụ y tế tại phòng khám phụ khoa Thái Hà đảm bảo chất lượng, chị em khi đến phá thai tại phòng khám sẽ được các bác sĩ và nhân viên của phòng khám chăm sóc cẩn thận, chu đáo và không cần phải lo lắng gì.
  • Các khoản chi phí từ thăm khám cho đến chi phí phá thai an toàn, chi phí tái khám đều được thông báo rõ ràng với chị em, đảm bảo 100% tính minh bạch.
  • Các thông tin của chị em khi đến phá thai sẽ được bảo mật cẩn thận, đảm bảo tính kín đáo, riêng tư cho chị em.
  • Không những vậy, phòng khám còn có hệ thống tư vấn bởi các bác sĩ giỏi đầu ngành chuyên tư vấn, giải đáp đầy đủ các thắc mắc cho chị em. Chị em có thể tư vấn với các bác sĩ để nắm rõ hơn những vấn đề phá thai an toàn hay bất kỳ thông tin có liên quan đến bệnh lý.
  • Ngoài ra, để tiện cho việc thăm khám thì phòng khám làm việc vào tất cả các ngày trong tuần. Chị em có thể đặt lịch hẹn khám trước để giúp việc làm thủ tục khám nhanh hơn, tiện lợi hơn khi đến khám tại phòng khám.

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi Thai chưa vào tử cung có phá được không. Chị em nào còn băn khoăn thì có thể gọi tới số 0366 880 866 hoặc nhấp vào ô chat tại đây để được các chuyên gia giải đáp cụ thể.

Cập nhật lần cuối: 13-03-2023 10:56:40