Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu hoàn toàn

Lượt xem: 14173

Việc sử dụng thuốc phá thai là sự lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ khi đã trót mang thai ngoài ý muốn. Vì có khá nhiều nguyên nhân bất đắc dĩ mà chị em đã đi đến quyết định đình chỉ thai nghén của mình bằng thuốc phá thai. Và câu hỏi được đặt ra nhiều nhất lúc này là uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu hoàn toàn, hiểu được nỗi lo đó dưới đây chúng tôi sẽ giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Uống thuốc phá thai thì bao lâu ra hết máu

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu hoàn toàn

Khi chị em sử dụng bất cứ phương pháp phá thai nào thì sau khi thực hiện phá thai cũng đều có tình trạng xuất huyết. Tình trạng sau khi phá thai bằng thuốc thì biểu hiện ra máu là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý các tình trạng không thấy ra máu hay bị ra máu kéo dài khi áp dụng cách phá thai bằng thuốc.

Có một số chị em ra máu không bình thường này chính là biểu hiện cảnh báo phá thai không thành công. Do vậy mà chị em chú ý phát hiện để có thể xử lý kịp thời, tránh dẫn đến sức khoẻ khôn lường về sức khoẻ và tính mạng. Vậy sử dụng thuốc bao lâu thì ra máu hoàn toàn?

Sử dụng thuốc phá thai là cách phá thai nội khoa được áp dụng an toàn cho những tình trạng thai nhi dưới 6 tuần tuổi và thai phụ không bị mắc một số căn bệnh tại tim, máu, huyết áp… Khi đáp ứng đủ điều kiện sử dụng thuốc phá thai, chị em sẽ được bác sĩ chủ định dùng thuốc phá thai.

Quy trình phá thai bằng thuốc như nào

Thông thường, phá thai bằng thuốc chị em sẽ được thực hiện qua 2 bước cơ bản sau đây:

Bước 1

Thai phụ sẽ được chỉ định uống viên thuốc phá thai để làm ngưng sự phát triển của thai nhi và làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung.

Trong khoảng 30 phút sau khi sử dụng thuốc thì thai phụ có thể ra về và được theo dõi chặt chẽ các biểu hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ. Triệu chứng thường gặp sau khi thai phụ sử dụng đó là ra máu âm đạo (chị em không cần quá lo lắng trong trường hợp này).

Bước 2

Sau 2 ngày sau khi sử dụng viên thứ nhất thì thai phụ sẽ được cho uống viên thuốc phá thai có tác dụng đẩy bào thai ra ngoài. Trong suốt 3h đó thì thai phụ sẽ được đo huyết áp, kiểm tra lượng máu, tim mạch và hoạt động của hệ bài tiết.

Một số triệu chứng thường gặp sau khi thai phụ sử dụng uống viên thuốc phá thai đó là âm đạo ra nhiều máu, xuất hiện máu cục.

Chú ý: Sau khi uống thuốc phá thai thì thời gian ra máu sẽ xuất hiện từ 5 – 10 ngày, cũng có thể kéo dài hơn một chút có người kéo dài tới 3 tuần tuỳ vào từng trường hợp của mỗi chị em và lượng máu cũng sẽ giảm dần. Ngoài ra, nhiều chị em còn có các biểu hiện kèm theo như buồn nôn, nôn mửa, hoa mắt chóng mặt và rối loạn tiêu hoá nhưng các biểu hiện này sẽ sớm qua đi. Và chị em nên tái khám sau 2 tuần để chắc chắn rằng phá thai thành công và thai nhi đã được tống toàn bộ ra ngoài, tránh bị sót nhau, sót thai, thai lưu gây nguy hiểm cho thai phụ.

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

Theo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa, nếu như dùng thuốc phá thai đúng cách, dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ với đối tượng thích hợp thì có thể phá thai an toàn, bảo vệ sức khoẻ sinh sản của chị em. Các biến chứng xuất hiện khi chị em tự động mua thuốc phá thai uống hay tới một số cơ sở phá thai kém chất lượng. Cụ thể:

Sót thai, sót nhau: Một số trường hợp mặc dù có hiện tượng đẩy được phôi thai ra ngoài sau khi sử dụng thuốc phá thai nhưng vẫn còn sót lại nhau thai bên trong cơ thể của người mẹ. Từ đó có thể dẫn đến sau khi phá thai bằng thuốc bị rong kinh kéo dài đi kèm một số triệu chứng bất thường khác.

Tăng nguy cơ gây vô sinh: Khi chị em sử dụng thuốc phá thai nhiều lần sẽ dễ dẫn tới sót nhau, sót thai dễ dẫn tới nhiễm trùng và còn có khả năng làm cho cổ tử cung bị mỏng, dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Đe doạ đến tính mạng: Thuốc phá thai chống chỉ định thai trên 6 tuần tuổi, phụ nữ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu… Nếu như cố tình sử dụng thuốc có khả năng dẫn tới tình trạng băng huyết, nếu không được xử lý nhanh chóng có thể gây tử vong.

Lời khuyên: Sau khi sử dụng thuốc phá thai chị em nên đi siêu âm, tái khám để xem thể trạng cơ thể mình đã ổn định hay chưa. Ngoài ra, việc tìm hiểu thông tin về vấn đề sau khi uống thuốc phá thai chị em cầ lưu ý một số chỉ định sau khi phá thai dưới đây:

Tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục trong thời gian âm đạo ra máu, tốt là sau khoảng một tháng và đã được tái khám để có kết luận chắc chắn về tình trạng sức khoẻ của mình.

Một số lưu ý sau khi uống thuốc phá thai

  • Giữ gìn và chăm sóc vùng kín đúng theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.
  • Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung thực phẩm tốt cho máu như rau dền, thịt bò, bí đỏ…
  • Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế lao động quá sức hay các hoạt động mạnh.
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Để đảm bảo tính mạng của chính mình, chị em chú ý phải tìm hiểu để lựa chọn cho mình phòng khám phụ khoa tốt, có uy tín, bởi tại đây tất cả những vấn đề về trang thiết bị máy móc, trình độ tay nghề bác sĩ, chi phí phá thai, vệ sinh dụng cụ cụ y tế đều được đạt tiêu chuẩn và đảm bảo an toàn. Những yếu tố này sẽ giúp cho chị em hạn chế tối đa mọi rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phá thai.

Nếu chị em còn thắc mắc về vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu hoàn toàn thì chị em có thể gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0366.880.866 các chuyên gia y tế của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của chị em.

Một số từ khóa tìm kiếm

uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu

uống thuốc phá thai bao lâu thì có tác dụng

phá thai bằng thuốc bao lâu hết ra máu

uống thuốc phá thai ra máu bao lâu

uống thuốc phá thai ra máu bao nhiêu ngày

 

Cập nhật lần cuối: 23-03-2023 15:19:42